Giáo án kỹ thuật lớp 5 - Bài 6 :
CẮT, KHÂU, THÊU TÚI XÁCH TAY ĐƠN
GIẢN (tiết 2,3,4)
I. Mục tiêu: HS cần phải :
- Biết cách cắt, khâu, thêu trang trí túi xách tay đơn
giản .
- Cắt, khâu, thêu trang trí được túi xách tay đơn
giản .
- Rèn luyn sự khéo léo của đôi tay và kh năng
sáng tạo. HS yêu thích, thào với sản phẩm do mình
m được.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Mẫu túi xách tay bằng vải có hình thêu trang trí
mặt túi.
- Một số mẫu thêu đơn giản.
- Vt liệu và dụng cụ cần thiết như SGK trang
23.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nêu tóm tắt đặc điểm túi xách tay.
- GV nhận xét, ghi điểm.
2. i mi:
T
G
Hoạt động của thầy Hoạt động
của trò
1’
26
a. Giới thiệu bài: GV ghi đề
b. Hoạt động 3: HS thực hành.
MT: HS đính được khuy bốn lỗ
đúng qui trình, đúng kĩ thuật.
Cách tiến hành:
- GV kim tra sản phẩm HS đo, cắt
- HS nhắc lại
đề.
7’
3’
ở giờ học trước.
- GV nhận xét và nêu thời gian,
yêu cu đánh giá sản phẩm(mục III
- SGK/27). Chú ý nhắc HS thêu
hình trang trí trước rồi mới khâu
các b phận của túi.
- GV quan t, uốn nắn hướng
dẫn thêm cho HS.
c. Hoạt động 4: Đánh giá sản
phm.
MT: HS trưng y được sản
phm .
Cách tiến hành:
- GV t chức cho HS trưng bày sản
phm .
- Gi HS nhắc lại c yêu cầu của
sản phẩm .
- HS th
ực
hành v
mẫu
lên vải rồi th
êu
khâu các b
phận của túi .
- Trình bày
theo nhóm.
- 1 HS.
- 2 HS .
- Cử HS đánh giá sản phẩm của các
nhóm trưng bày .
- GV đánh g , nhận xét kết quả
thực hành của HS.
3. Củng cố- Dặn dò:
- Gi HS đọc ghi nhớ trong SGK.
- GV nhn xét sự chuẩn bị, tinh
thần thái độ học tập và kết quả thực
hành của HS.
- Dặn dò HS đọc trước bài 7.
- 2 HS đọc
ghi nh.
IV. Rút kinh nghiệm.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . .