Giáo án lớp 2 năm học 2018-2019
lượt xem 10
download
"Giáo án lớp 2" được biên soạn dựa trên chương trình năm học 2018-2019 với đầy đủ tất cả các môn học như Toán, Tiếng Việt, Thủ Công, Chính tả, Tập đọc, Đạo đức.... giúp giáo viên có thêm tư liệu tham khảo trong quá trình biên soạn giáo án phục vụ giảng dạy.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 năm học 2018-2019
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 TUẦN 5: Thứ hai ngày 01 tháng 10 năm 2018 TẬP ĐỌC (2 Tiết) CHIẾC BÚT MỰC I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Hiểu ý nội dung: Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn. (Trả lời được các câu hỏi 2, 3, 4, 5 trong sách giáo khoa. Một số học sinh trả lời được câu hỏi 1 (M3, M4)) 2. Kỹ năng: Đọc đúng, và rõ ràng toàn bài, nghỉ hơi hợp lý sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài. Chú ý các từ: hồi hộp, buồn, bút chì, bút mực, loay hoay. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh biết giúp đỡ bạn trong học tập. *GDKNS: Phải biết thể hiện sự thông cảm với mọi người. 4. Năng lực: Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Sách giáo khoa, tranh minh họa bài đọc trong sách giáo khoa, bảng phụ ghi sẵn câu văn, đoạn văn cần luyện đọc. Học sinh: Sách giáo khoa 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, thực hành, thảo luận nhóm, T/C học tập. Kĩ thuật đặt câu hỏi, kĩ thuật trình bày một phút, động não. III . T Ổ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC : TIẾT 1: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (5 phút) GV kết hợp với HĐTQ tổ chức cho HS chơi HS lắng nghe cách chơi, luật trò chơi Bắn tên ND bài: “Trên chiếc bè” chơi TBHT điều hành chơi HS chủ động tham gia chơi. + ... +Thực hiện theo YC +… HS nhận xét. Giáo viên nhận xét. Lắng nghe. Giới thiệu bài và tựa bài: “Chiếc bút mực”. 2, 3 học sinh nhắc lại. Ghi đầu bài vào vở 2. HĐ Luyện đọc: (30 phút) *Mục tiêu: Rèn đọc đúng từ: hồi hộp, buồn, bút chì, bút mực, loay hoay,... 1 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Rèn đọc đúng câu, từ, đoạn. Hiểu nghĩa các từ ngữ mới. *Cách tiến hành: a. GV đọc mẫu cả bài . Lắng nghe Lưu ý giọng đọc cho học sinh: + Người dẫn chuyện: thong thả, chậm rãi. + Giọng Lan: buồn. + Giọng Mai: dứt khoát nhưng có chút nuối tiếc. + Giọng cô giáo: dịu dàng, thân mật. Trưởng nhóm điều hành HĐ b. Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: chung của nhóm * Đọc từng câu: + HS đọc nối tiếp câu trong Tổ chức cho HS tiếp nối nhau đọc từng câu . nhóm. + Luyện đọc đúng Dự kiến một số từ để HS cần đọc đúng: +HS chia sẻ đọc từng câu trước Luyện đọc từ khó: hồi hộp, buồn, bút chì, lớp (23 nhóm) bút mực, loay hoay. Nhận xét + GV lưu ý cách phát âm của HS hạn chế Chia đoạn Đọc từng đoạn trước lớp: HS đọc nối tiếp đoạn trong GV dự kiến hướng dẫn đọc những câu dài nhóm + Ở lớp 1A,/ học sinh/ bắt đầu được viết + Đọc cặp đôi: Học sinh hoạt bút mực,/ chỉ còn Mai và Lan/ vẫn phải viết động theo cặp, luân phiên nhau bút chì.// đọc từng đoạn trong bài. + Thế là trong lớp/ chỉ còn mình em/ viết +Luyện đọc ngắt câu, nhấn bút chì.// giọng ở một số từ: vẫn phái, (Lưu ý ngắt câu đúng: HS M1) chỉ còn,… Gọi học sinh đọc phần chú giải. Học sinh đọc chú giải +Giải nghĩa từ: hồi hộp, loay hoay, ngạc +Lắng nghe nhiên ( Giảng từ mới trong sách giáo kho. + Đặt câu với từ “hồi hộp” + YC đặt 1 câu với từ “hồi hộp”? Đại diện một số nhóm đọc bài *TBHT điều hành HĐ chia sẻ đọc đoạn trước lớp + Đại diện nhóm thi đọc Tổ chức thi đọc giữa các nhóm Thi đọc từng đoạn trong nhóm Chú ý: ngắt câu đúng dấu câu, giữa các cụm từ GV nhận xét chung và tuyên dương các HS đọc lại bài đọc (Lưu ý nhóm. giọng đọc, cách ngắt nghỉ câu) Gọi học sinh đọc cả bài. Đọc đồng thanh cả bài Cho học sinh nhận xét. 2 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Cả lớp đọc Giáo viên kết luận chung. TIẾT 2: 3. HĐ Tìm hiểu bài: (20 phút) *Mục tiêu: Học sinh hiểu ý nghĩa câu chuyện: Cô giáo khen ngợi bạn Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn. *Cách tiến hành: Làm việc cá nhân > Chia sẻ cặp đôi > Chia sẻ trước lớp GV giao nhiệm vụ (CH cuối bài đọc) HS nhận nhiệm vụ YC trưởng nhóm điều hành chung Trưởng nhóm điều hành HĐ của GV trợ giúp nhóm đối tượng M1, M2 nhóm TBHT điều hành HĐ chia sẻ trước HS làm việc cá nhân > Cặp đôi> Cả lớp. nhóm Đoạn 1: Đại diện nhóm báo cáo + Trong lớp bạn nào phải viết bút chì? Dự kiến ND chia sẻ: Đoạn 2: + Bạn Lan và Mai. + Những từ ngữ nào cho biết Mai mong được viết bút mực? (M3, M4) + Thấy Lan được cô gọi lên bàn cô lấy + Thế là trong lớp còn mấy bạn phải mực. Mai hồi hộp nhìn cô, buồn lắm. viết bút chì? + Một mình Mai. Đoạn 3: + Chuyện gì đã xảy ra với Lan? + Lan quên bút ở nhà gục đầu xuống +Vì sao Mai loay hoay mãi với cái hộp bàn khóc nức nở. bút? + Vì nửa muốn cho bạn mượn nửa lại + Cuối cùng Mai đã làm gì? không muốn. + Khi biết mình cũng được viết bút + Đưa bút cho Lan mượn. mực, Mai nghĩ và nói thế nào? + Mai thấy hơi tiết, nhưng rồi Mai nói: + Vì sao cơ giáo khen Mai? “Cứ để bạn Lan viết trước”. => Câu chuyện nói về điều gì? + Vì Mai biết giúp đỡ bạn. Câu chuyện kể về Mai là cô bé chăm => Kết luận: Mai là cô bé chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn ngoan, biết giúp đỡ bạn. Chúng ta Học sinh lắng nghe. phải học tập Mai và thể hiện sự thông cảm với mọi người. (KNS) Giáo viên rút ra nội dung bài. Yêu cầu học sinh nhắc lại. Hai em nhắc lại nội dung bài. 4. HĐ Đọc diễn cảm: (10 phút) *Mục tiêu: Học sinh đọc đúng, ngắt nghỉ đúng chỗ, biết nhấn giọng ở những từ ngữ cần thiết. 3 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 *Cách tiến hành: HĐ cặp đôi Giáo viên đọc lần 2. Lắng nghe. YC HS tìm giọng đọc Học sinh thực hiện theo yêu cầu của Trợ giúp học sinh cách đọc. giáo viên. + Người dẫn chuyện: thong thả, Trao đổi nhóm đôi > tìm giọng đọc chậm rãi. phù hợp + Giọng Lan: buồn. HS chia sẻ giọng đọc +Giọng Mai: dứt khoát nhưng có Học sinh nhận xét, thống nhất cách chút nuối tiếc. đọc + Giọng cô giáo: dịu dàng, thân mật. Cho các nhóm (4 em) tự phân vai đọc bài. Yêu cầu học sinh luyện đọc trong nhóm. HS đọc trong nhóm Theo dõi luyện đọc trong nhóm. Giáo viên tổ chức cho học sinh thi đọc theo nhóm. Học sinh thi đọc. Giáo viên nhận xét và cùng lớp bình Học sinh nhận xét, chọn cặp đọc hay chọn học sinh đọc tốt nhất (đọc đã đúng nội dung chưa?, ngắt nghỉ Lưu ý: phù hợp không?,...) Đọc đúng:M1,2 Đọc hay:M3,4. 5. HĐ vận dụng, ứng dụng (3 phút) + Em thích nhân vật nào trong bài? Vì sao? + Qua câu chuyện này em học được điều gì? Liên hệ thực tiễn Giáo dục học sinh : Phải chăm ngoan, giúp đỡ bạn bè trong học tập và biết thể hiện sự thông cảm với mọi người. (KNS) Giáo viên chốt lại những phần chính trong tiết học . 6.HĐ sáng tạo (2 phút) Đọc lại câu chuyện theo vai một nhân vật trong câu chuyện. Sắm vai nhân Mai để thể hiện về việc làm là chúng ta cần phải học tập Mai: chăm ngoan, biết giúp đỡ bạn bè và thể hiện sự thông cảm với mọi người. Giáo dục HS biết đối xử tốt với bạn, với mọi người xung quanh. Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn học sinh về luyện đọc bài và chuẩn bị bài: “Mục lục sách”. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: .............................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................................................. 4 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 ………………………………………………………………. TOÁN: TIẾT 21: 38 + 25 I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Học sinh biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25. Biết giải bài toán có đơn vị dm. Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số. 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng làm tính và giải toán bằng một phép cộng các số đo có đơn vị dm. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. Yêu thích học toán. *BT cần làm: Bài 1 (cột 1,2,3); Bài 3; Bài 4. 4. Năng lực: Góp phần hình thành và phát triển năng lực:Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Tư duy và lập luận toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Que tính, bảng gài, sách giáo khoa. Học sinh: Sách giáo khoa, que tính. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, T/C học tập. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, tia chớp, động não. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (5 phút) GV kết hợp với HĐTQ tổ chức TC: Học sinh chủ động tham gia chơi. Hái hoa dân chủ TBHT điều hành +Nội dung chơi T/C: Học sinh thực hiện yêu cầu. +VD: Học sinh 1 đặt tính rồi tính: 48+5, 29+8. + Học sinh 2 giải bài toán: Có 28 hòn bi, thêm 5 hòn bi. Hỏi tất cả có bao nhiêu hòn bi? Cho học sinh nhận xét. Học sinh nhận xét. Nhận xét. Lắng nghe. Giới thiệu bài mới và ghi đầu bài lên HS ghi đầu bài vào vở bảng. 5 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 2. HĐ hình thành kiến thức mới: (15 phút) *Mục tiêu: Học sinh biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25 *Cách tiến hành: HĐ cặp đôi Chia sẻ trước lớp *GV giao nhiệm vụ Đọc, phân tích bài toán GV trợ giúp cho HS thông qua các việc Thực hiện theo cặp đôi> chia sẻ sau: Việc 1: Nêu bài toán: Có 38 que tính, thêm 25 Học sinh nghe và phân tích đề toán. que tính nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu que tính? Để biết tất cả có bao nhiêu que tính ta Thực hiện phép cộng: 38 + 25. làm thế nào? Việc 2: Tìm kết quả Thao tác trên que tính. Quan sát. Có tất cả bao nhiêu que tính? Có 63 que tính. Vậy 38 cộng với 25 bằng bao nhiêu? Bằng 63. Việc 3: Đặt tính và thực hiện phép tính Học sinh thực hiện theo yêu cầu. Yêu cầu 1 học sinh lên bảng đặt tính, các học sinh khác làm bài ra nháp. Viết 38 rồi viết 25 dưới 38 sau cho 5 Hỏi: Em đã đặt tính như thế nào? thẳng cột với 8, 2 thẳng cột với 3. Viết 1 dấu cộng và kẻ vạch ngang. Tính từ phải sang trái. 8 cộng 5 bằng Nêu cách thực hiện phép tính? 13, viết 3 nhớ 1. 3 cộng 2 bằng 5 thêm 1 là 6. Vậy 38 cộng 25 bằng 63. 3 học sinh nhắc lại. Yêu cầu học sinh khác nhắc lại cách đặt tính, thực hiện phép tính 38 + 25. Nhận xét, tuyên dương. Lắng nghe, ghi nhớ. =>Kết luận: Khi thực hiện đặt tính, chúng ta cần lưu ý đặt thẳng cột, cột đơn vị thẳng cột đơn vị, cột chục thẳng cột chục và thực hiện tính từ phải sang trái. Lưu ý giúp đỡ hạn chế (...) 3. HĐ thực hành: (14 phút) *Mục tiêu: Học sinh biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 38 + 25. Biết giải bài toán có đơn vị dm. Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số. 6 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 *Cách tiến hành: HĐ cá nhân > Nhóm > Cả lớp *GV giao nhiệm vụ HS nhận nhiệm vụ Việc 1: HS đọc yêu cầu các bài tập. Thực hiện nhiệm vụ Việc 2: GV tổ chức cho hs làm lần lượt từng bài tập vào vở Việc 3: chia sẻ Kq trước lớp TBHT điều hành HĐ chia sẻ ND bài tậ p Bài 1 (cột 1,2,3): Cá nhân Cả lớp Tự làm bài vào vở. Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. Dự kiến KQ chia sẻ: Chia sẻ bài cùng bạn: Cách làm và kết 38 58 28 quả. +45 + 36 +59 83 94 87 Hs nhận xét Yêu cầu học sinh nhận xét bài của bạn trên bảng. Lắng nghe. Giáo viên nhận xét, sửa bài. Thực hiện YC Bài 3: Cá nhân Cặp đôi Cả lớp Thảo luận cặp đôi dự kiến nội dung Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. câu hỏi. Cho HS thảo luận cặp đôi. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? Chia sẻ trước lớp: Cách làm và kết + Muốn biết con kiến đi từ A đến quả. C phải đi hết đoạn đường dài bao nhiêu đề xi mét, ta làm thế nào? Bài giải GV đánh giá phần chia sẻ của HS. Con kiến phải đi hết đoạn đường dài (Lưu ý: Tập trung trợ giúp đối tượng là: M1, M2 28 + 34 = 62( dm) Đáp số: 62 dm Cá nhân làm bài Bài 4: Cá nhân Dự kiến kết quả bài làm của HS: Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài vào phiếu 8+4 10+18 Giáo viên nhận xét, sửa bài: Giúp đỡ để học sinh hoàn thành bài Làm bài cá nhân – chia sẻ cùng bạn tậ p cách làm: * Bài tập chờ ( HS M3, M4 ) HS chủ động tương tác, chia sẻ. +Bài 1 (cột 4, 5); Bài 2c. Nhận xét, thống nhất cách tính, kết 7 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Việc 4:G v nhận xét, đánh giá, kết luận quả bài tập củng cố kiến thức 4. Hoạt động vận dụng. (3 phút) Nhắc lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 38 + 25?. Thi ai nhanh và đúng: 38 + 5 8 + 53 9 + 35 + 8 5. HĐ sáng tạo: (2 phút) Đặt đề toán theo tóm tắt sau rồi giải bài toán đó? Trứng gà : 18 con Trứng vịt : 25 con Tất cả: .....quả trứng? Giáo viên nhận xét tiết học Dặn học sinh về xem lại bài học trên lớp. Xem trước bài: “Luyện tập” ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. ...................................................................................... ĐẠO ĐỨC BÀI 3: GỌN GÀNG, NGĂN NẮP (Tiết 1) I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào. Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. Yêu mến, đồng tình với những bạn sống gọn gàng, ngăn nắp. 2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh thực hiện lối sống gọn gàng, ngăn nắp. 3. Thái độ: Biết lợi ích của việc gọn gàng, ngăn nắp. Từ đó có ý thức sống gọn gàng, ngăn nắp. *GDTấm gương đạo đức HCM (Bô phân): ̣ ̣ Bác Hồ la 1 tâm g ̀ ́ ương vê s̀ ự goṇ gang, ngăn năp. ̀ ́ Giáo dục học sinh đức tinh gon gang, ngăn năp theo g ́ ̣ ̀ ́ ương Bác Hồ. *GDBVMT (Liên hệ): Sông g ́ ọn gàng, ngăn nắp làm cho khuôn viên, nhà cửa thêm gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, g óp phần làm sạch đẹp môi trường, bảo vệ môi trường. *GD Kĩ năng sống: Kĩ năng giải quyết vấn đề để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. 8 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Kĩ năng quản lí thời gian để thực hiện gọn gàng, ngăn nắp. 4.Năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp – hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL tư duy, NL quan sát ,... II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Phiếu thảo luận, thẻ biểu thị thái độ, đồ dùng cho học sinh sắm vai. Học sinh: Vở bài tập Đạo đức 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: P.Pháp vấn đáp, động não, quan sát, thảo luận nhóm, thực hành, T/C học tập. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, khăn trải bàn, động não III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (5 phút) GVkết hợp với HĐTQ tổ chức T/C “Bắn HS tham gia chơi chủ động tên”. Nội dung chơi: + Mau tiến bộ và được mọi + Biết nhận lỗi và sửa lỗi sẽ giúp em điều gì? người quý mến. + Học sinh nêu. + Hãy kể lại 1 tình huống em mắc lỗi, đã biết nhận lỗi và sửa lỗi. Học sinh nhận xét. Yêu cầu học sinh nhận xét. Lắng nghe GV đánh giá. Tuyên dương những học sinh có hành vi đúng. Quan sát và lắng nghe Giới thiệu bài mới, ghi tựa bài lên bảng. 2. HĐ thực hành: (27 phút) *Mục tiêu: Biết cần phải giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi như thế nào. Nêu được lợi ích của việc giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. Yêu mến, đồng tình với những bạn sống gọn gàng, ngăn nắp. Giúp học sinh nhận thấy lợi ích của việc sống gọn gàng, ngăn nắp. Giúp học sinh biết phân biệt gọn gàng, ngăn nắp và chưa gọn gàng, ngăn nắp. Giúp học sinh biết đề nghị, biết bày tỏ ý kiến của mình. *Cách tiến hành: HĐ Nhóm > Cả lớp *GV giao nhiệm vụ thông qua các việc sau: HS thực hiện theo các nhiệm Việc 1: Hoạt cảnh đồ dùng để ở đâu? vụ Kịch bản: (Xem sách giáo viên trang 28). + Giáo viên chia nhóm và giao kịch bản để các Các nhóm thảo luận chuẩn bị 9 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 nhóm chuẩn bị. đóng vai Đại diện mỗi nhóm chuẩn bị Câu hỏi thảo luận nhóm: và lên diễn. Vì sao bạn Dương lại không tìm thấy cặp và Thảo luận sau khi xem hoạt sách vở? cảnh (nhóm đôi). + Qua hoạt cảnh trên em rút ra điều gì? Học sinh nêu. => Kết luận: Tính bừa bãi của bạn Dương Học sinh theo dõi. khiến nhà cửa lộn xộn, mất thời gian tìm kiếm. Các em nên rèn luyện thói quen gọn gàng, ngăn nắp trong sinh hoạt. (KNS) Việc 2: Yêu cầu học sinh quan sát 4 tranh trong vở Học sinh quan sát tranh thảo bài tập nhận xét về việc làm của các bạn luận. trong tranh Đại diện lên trình bày. Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả thảo Học sinh nhận xét, bổ sung. luận. Lắng nghe, ghi nhớ. Cho học sinh nhận xét. Giáo viên nhận xét, chốt lại: Em nên cùng mọi người giữ gọn gàng, ngăn nắp chỗ học, chỗ chơi. *Liên hệ GDBVMT: Cách sống gọn gàng ngăn nắp tạo cho môi trường xung quanh được ngăn nắp, sạch sẽ. Học sinh nghe thảo luận ý Việc 3: Bày tỏ ý kiến kiến Giáo viên nêu tình huống: Bố mẹ sắp cho Nga một góc học tập riêng nhưng mọi người trong nhà thường để đồ dùng lên bàn học của Nga. Theo em Nga cần làm gì để cho góc học Học sinh trình bày: Nga nên tập luôn gọn gàng, ngăn nắp. nói với mọi người để đồ dùng Yêu cầu học sinh bày tỏ ý kiến (KNS: Tạo đúng nơi qui định. cho học sinh sự mạnh dạn, tự tin khi phát Học sinh nhận xét, bổ sung. biểu). Lắng nghe, ghi nhớ. Cho học sinh nhận xét. Giáo viên nhận xét. Kết luận + GDTGĐĐHCM: Học tập theo sự ngăn nắp của Bác. Lưu ý: Khuyến khích bày tỏ ý kiến M1, 2 3. HĐ vận dụng, ứng dụng: (3 phút) 10 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 ́ ọn gàng, ngăn nắp có lợi ích gì? Sông g Sông g ́ ọn gàng, ngăn nắp làm cho khuôn viên, nhà cửa thêm gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, góp phần làm sạch đẹp môi trường, bảo vệ môi trường. Giáo viên tổng kết bài, giáo dục học sinh: Lắng nghe. ̣ ̣ ̣ ̣ Hoc tâp, sinh hoat gon gang, ngăn năp gop phân ̀ ́ ́ ̀ ̉ giam cac chi phi kh ́ ̣ ữ vệ ́ ông cân thiêt cho viêc gi ̀ ́ sinh. Bác Hồ la 1 tâm g ̀ ́ ương vê s ̀ ự gon gang, ̣ ̀ ngăn năp. ́ Chúng ta cần học tập đưc tinh gon ́ ́ ̣ Lắng nghe và thực hiện. gang, ngăn năp theo g ̀ ́ ương Bác. 4. Hoạt động sáng tạo (2 phút) Mỗi nhóm chuẩn bị 1 tiểu phẩm theo chủ đề bài học. Giáo dục học sinh ghi nhớ làm theo nội dung bài học. Giáo viên nhận xét tiết học. Dặn học sinh về làm vở bài tập. Chuẩn bị “ Gọn gàng, ngăn nắp Tiết 2”. ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. ................................................................................................................................. Thứ ba ngày 02 tháng 10 năm 2018 KỂ CHUYỆN CHIẾC BÚT MỰC I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Dựa theo tranh, kể lại được từng đoạn câu chuyện Chiếc bút mực (BT1). Bước đầu kể được toàn bộ câu chuyện (BT2) (M3, M4). 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nói. Biết kể tự nhiên, giọng kể phù hợp với nội dung. Có khả năng tập trung theo dõi bạn kể chuyện và biết nhận xét lời kể của bạn. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh yêu thích kể chuyện, biết giúp đỡ bạn bè trong học tập. 4. Năng lực: Năng lực tự học, NL giao tiếp – hợp tác, NL giải quyết vấn đề, NL tư duy – lập luận logic, NL quan sát ,... II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: 11 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Giáo viên: Tranh minh họa từng đoạn câu chuyện. Bảng phụ viết ý chính của từng đoạn câu chuyện. Học sinh: Sách giáo khoa. 2. Dự kiến phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thảo luận nhóm, thực hành,… Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, “động não” III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (3 phút) TBHT điều hành Kể lại câu chuyện: “Bím tóc đuôi sam” 2 học sinh nối tiếp nhau kể lại Giáo viên nhận xét chung. câu chuyện. Giáo viên mời 1 Hs đọc bài thơ “Hai cây bút” Học sinh đọc thơ. GV kết nối ND bài Ghi đầu bài lên bảng Lắng nghe 2. HĐ kể chuyện. (22 phút) *Mục tiêu: Học sinh biết kể lại từng đoạn câu chuyện. Một số học sinh kể được toàn bộ câu chuyện. (M3, M4) *Cách tiến hành: Giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm. HS các nhóm nhận nhiệm vụ YC HS QS tranh và kể chuyện Học sinh làm việc theo nhóm TBHT điều hành Đại diện nhóm chia sẻ nội Việc 1: Kể từng đoạn câu chuyện theo tranh dung tranh Giáo viên gọi học sinh nêu yêu cầu của bài. Nêu yêu cầu của bài tập 1. Giáo viên treo tranh minh họa. Học sinh quan sát tranh phân biệt các nhân vật (Mai, Lan, Cô giáo). Yêu cầu học sinh nêu nội dung từng tranh. Học sinh nêu nội dung từng tranh. Giáo viên nhận xét. Học sinh lắng nghe. Giáo viên tóm tắt nội dung mỗi tranh. + Tranh 1: Cô giáo gọi Lan lên bàn cô lấy mực + Tranh 2: Lan khóc vì quên bút ở nhà + Tranh 3: Mai đưa bút của minh cho Lan mượn + Tranh 4: Cô giáo cho Mai viết bút mực. Cô đưa bút của mình cho Mai mượn. Yêu cầu học sinh quan sát tranh, kể trong Kể chuyện theo nhóm 4. nhóm và nhận xét cho nhau. Học sinh tiếp nối nhau kể Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh yếu. từng đoạn của câu chuyện trong nhóm. Hết 1 lượt lại quay lại từ 12 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 đoạn 1 thay đổi người kể. Học sinh nhận xét cho nhau về nội dung – cách diễn đạt cách thể hiện của mỗi bạn trong nhóm mình. Giáo viên mời 1 vài nhóm cử đại diện thi kể Các nhóm cử đại diện thi kể trước lớp. trước lớp. Cho học sinh nhận xét. Học sinh nhận xét, bình chọn cá nhân, nhóm kể hay. Giáo viên nhận xét chung, tuyên dương học Lắng nghe. sinh kể hay. Việc 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu. Nêu yêu cầu của bài tập 2. Cho một số học sinh kể lại toàn bộ câu Học sinh kể. chuyện (M3, M4). Giáo viên nhận xét, tuyên dương học sinh. Lắng nghe. Lưu ý Kể đúng văn bản:HS M1,2... Kể theo lời kể của bản thân:HS M3,4 3. HĐ tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện: (5 phút) Câu chuyện kể về việc gì? Học sinh trả lời: Kể về Mai cho bạn mượn bút để bạn viết bài trước. Em học tập được điều gì từ câu chuyện Học sinh trả lời: Phải biết trên? giúp đỡ bạn bè trong học tập. Lắng nghe, ghi nhớ. =>Kết luận: Câu chuyện nói về Mai là người bạn tốt, biết giúp đỡ bạn trong học tập. Chúng ta cần học tập theo bạn Mai, biết giúp đỡ bạn bè. Khuyến khích trả lời: CH1: HS hạn chế. CH2: HS M2 4. HĐ vận dụng, ứng dụng(3 phút) Hỏi lại tên câu chuyện. Học sinh nhắc lại Hỏi lại những điều cần nhớ. Học sinh trả lời Liên hệ thực tiễn: Em hãy kể lại 1 việc Vài học sinh kể. mình đã giúp đỡ bạn bè? Giáo dục học sinh: Trong học tập và trong Lắng nghe và ghi nhớ. cuộc sống, chúng ta phải biết giúp đỡ bạn bè, giúp đỡ mọi người. 13 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 5. Hoạt động sáng tạo (2 phút) Về kể lại câu chuyện cho gia đình nghe theo vai của Lan hoặc của Mai Hằng ngày nên giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn Giáo viên nhận xét tiết học . Chuẩn bị trước bài: Mục lục sách ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. ...................................................................................... TOÁN TIẾT 22: LUYỆN TẬP I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Thuộc bảng 8 cộng với một số. Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28+5; 38+25. Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. 2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh kĩ năng làm tính và giải toán theo tóm tắt với một phép cộng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận,chính xác. Yêu thích toán học. *Bài tập cần làm: Bài tập 1, bài tập 2, bài tập 3. 4.Năng lực: Góp phần hình thành và phát triển năng lực:Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Tư duy và lập luận toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Sách giáo khoa, phiếu HT. Học sinh: Sách giáo khoa 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành, T/C học tập. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, tia chớp, động não. III. T Ổ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (5 phút) TBHT cho các bạn chơi trò chơi: Gọi thuyền. HS tham gia chơi. 14 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 ( GV đưa tên trò chơi, cách chơi và luật chơi). Dự kiến kết quả: + Nội dung: TBHT nêu các phép tính : 8 + 5 = 13 8 + 9 = 17 8 + 5 = 8 + 9 = 18 + 5 = 23 28 + 9 = 37 18 + 5 = 28 + 9 = GV tổng kết trò chơi, tuyên dương bạn thắng HS lắng nghe cuộc. Kết nối bài học, giới thiệu bài mới và ghi HS mở SGK, trình bày bài đầu bài lên bảng. vào vở. 2. HĐ thực hành: (27 phút) *Mục tiêu: Thuộc bảng 8 cộng với một số. Biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 28+5; 38+25. Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. *Cách tiến hành: Bài 1: Trò chơi: Truyền điện TBHT cho các bạn chơi trò chơi: Chuyền HS chủ động tham gia chơi. điện .( GV nêu tên trò chơi, cách chơi và luật chơi). *Dự kiến KQ chia sẻ: + Nội dung: Các phép tính 8 + 2 = 10 8 + 3 = 11 8 + 2 = 8 + 3 = 8 + 4 = 8 + 5 = 8 + 6 = 14 8 + 7 = 15 8 + 6 = 8 + 7 = 8 + 8 = 8 + 9 = 18 + 6 = 24 18 + 7 = 25 18 + 6 = 18 + 7 = 18 + 8 = 18 + 9 = 8 + 4 = 12 8 + 5 = 13 8 + 8 = 16 8 + 9 = 17 18 + 8 = 26 18 + 9 = 27 HS lắng nghe GV tổng kết trò chơi, tuyên dương bạn thắng cuộc. Bài 2: Cá nhân – Cả lớp Cá nhân suy nghĩ làm bài vào Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. bảng con. Chia sẻ cách làm và kết quả HS chia sẻ cách làm và kết quả. trước lớp. *Dự kiến đáp án: 38 48 68 78 58 + 15 + 24 + 13 + 9 + 26 GV đánh giá phần chia sẻ của HS và chốt 53 72 81 87 84 kết quả đúng. HS đọc đề suy nghĩ làm bài. Bài 3: Cá nhân Cặp đôi Cả lớp Thảo luận cặp đôi theo nội Yêu cầu HS suy nghĩ làm bài. dung câu hỏi. Cho HS thảo luận cặp đôi. + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? 15 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 + Muốn biết cả hai gói có bao nhiêu cái, ta làm thế nào? Bài giải Cả hai gói kẹo có số cái là: 28 + 26 = 54 (cái kẹo) Chia sẻ trước lớp: Cách làm và kết quả. Đáp số: 54 cái HS nhận xét. HS lắng nghe GV đánh giá phần chia sẻ của HS. (Lưu ý: Tập trung kiểm tra đối tượng M1, M2). * Bài tập chờ ( M3, M4) HS làm bài. Bài 4 : HS nhận xét, đối chiếu bài HS làm vào PHT. của bạn với bài của mình. GV yêu cầu HS (M3,4 ) đi trợ giúp HS M1, HS báo cáo kq với GV. M2. HS nêu kết quả. Bài 5 : Khoanh vào chữ: C. 32 Yêu cầu HS nêu miệng kết quả. Nhận xét chung 3. HĐ ứng dụng, vận dụng: (3 phút) Yêu cầu học sinh trả lời nhanh các câu hỏi: Học sinh trả lời. + Lan có 18 cái kẹo, mẹ cho Lan thêm 5 cái + 23 cái kẹo. kẹo nữa. Hỏi Lan có tất cả bao nhiêu cái kẹo? + Góc thư viện lớp mình có 28 quyển + 47 quyển truyện. truyện tranh và 19 quyển truyện cổ tích. Hỏi góc thư viện lớp mình có tất cả bao nhiêu quyển truyện? 5. HĐ sáng tạo: (2 phút) Khoanh vào chữ đặt trước kết quả đúng: 28 + 4 = ? A. 68 B. 22 C. 32 D.24 Giáo viên nhận xét tiết học Dặn học sinh về xem lại bài học trên lớp. Xem trước bài: “Hình chữ nhật, hình tứ giác” ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. 16 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 ....................................................................................... CHÍNH TẢ: (Tập chép) CHIẾC BÚT MỰC I . MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Chép chính xác, trình bày đúng bài chính tả trong sách giáo khoa. Bài viết không mắc quá 5 lỗi chính tả Làm được BT2, BT3 phần a 2. Kỹ năng: Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có vần ia/ya. Giúp học sinh mở rộng vốn từ ngữ, phân biệt được l/n. 3. Thái độ: GD tính cẩn thận, chính xác,trình bày bài khoa học, yêu thích chữ Việt. 4. Năng lực: Góp phần hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Ngôn ngữ; Văn học; Thẩm mĩ. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Bảng phụ viết nội dung đoạn viết, giấy khổ to viết nội dung bài tập 3a. Học sinh: Vở bài tập. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (3 phút) TBVN bắt nhịp cho lớp hát Học sinh hát bài: Chữ đẹp, nết càng ngoan Yêu cầu học sinh viết bảng: Dế Trũi, ngao 2 học sinh viết bảng lớp, cả du, dỗ em, ăn giỗ, dòng sông, ròng rã. lớp viết bảng con. Nhận xét bài làm của học sinh, khen những em tuần trước viết tốt. Lắng nghe Kết nối nội dung bài Ghi đầu bài lên bảng. Mở sách giáo khoa. 2. HĐ chuẩn bị viết chính tả. (5 phút) *Mục tiêu: Học sinh có tâm thế tốt để viết bài. Nắm được nội dung bài chép để viết cho đúng chính tả. *Cách tiến hành: Giáo viên giới thiệu và đọc bài chính tả: Đọc Học sinh lắng nghe chậm và rõ ràng, phát âm chuẩn. Học sinh trả lời từng câu hỏi 17 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 Gv giao nhiệm vụ cho các nhóm tương tác của giáo viên. Qua đó nắm được nội dung để học sinh nắm nội dung bài viết nội dung đoạn viết, cách trình và cách trình bày qua hệ thống câu hỏi gợi ý: bày, những điều cần lưu ý: Dự kiến ND chia sẻ: + Tại sao Lan khóc? + Vì Lan được cô cho phép viết bút mực nhưng Lan lại quên không đem + Đoạn viết có mấy câu? + Có 5 câu + Trong đoạn văn có những dấu câu gì? + Có dấu phẩy, dấu chấm. + Những chữ nào trong bài được viết hoa? + Chữ Trong, chữ Một, chữ Hóa (vì đứng sau dấu chấm) và chữ Mai, Lan (vì là tên người). Hướng dẫn học sinh viết chữ khó vào bảng Luyện viết vào bảng con, 1 con: Bút mực, lớp, quên, lấy, mượn, viết, oà, học sinh viết trên bảng lớp. khóc, Mai, Lan. Nhận xét bài viết bảng của học sinh. Lắng nghe. Giáo viên gạch chân những từ cần lưu ý. Quan sát. Học sinh nêu những điểm (âm, vần) hay viết Học sinh nêu. sai. Yêu cầu học sinh đọc những câu có dấu Học sinh đọc 4 câu (4 HS). phẩy. Học sinh lắng nghe. Giáo viên nhận xét. 3. HĐ viết bài chính tả. (15 phút) *Mục tiêu: Học sinh viết lại chính xác một đoạn trong bài: Viết hoa chữ đầu câu, ghi dấu câu đúng vị trí. Viết đúng tên người có trong bài chính tả. *Cách tiến hành: Giáo viên nhắc học sinh những vấn đề cần Lắng nghe thiết: Viết tên bài chính tả vào giữa trang vở. Chữ đầu câu viết hoa lùi vào 1 ô, quan sát kĩ từng chữ trên bảng, đọc nhẩm từng cụm từ để viết cho đúng, đẹp, nhanh; ngồi viết đúng tư thế, cầm viết đúng qui định. Cho học sinh viết bài (viết từng câu theo Học sinh viết bài vào vở hiệu lệnh của giáo viên) Lưu ý: Tư thế ngồi; Cách cầm bút; Tốc độ viết (HS M1) 18 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 4. HĐ chấm và nhận xét bài. (3 phút) *Mục tiêu: Giúp các em tự phát hiện ra lỗi của mình. *Cách tiến hành: Cho học sinh tự soát lại bài của mình theo Học sinh xem lại bài của mình, bài trong sách giáo khoa. dùng bút chì gạch chân lỗi viết sai. Sửa lại xuống cuối vở bằng Giáo viên chấm nhanh 5 7 bài bút mực. Nhận xét nhanh về bài làm của học sinh. Lắng nghe 5. HĐ làm bài tập: (6 phút) *Mục tiêu: Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có vần ia/ya. Giúp học sinh mở rộng vốn từ ngữ, phân biệt được l/n. *Cách tiến hành: Bài 2: Cá nhân Yêu cầu HS đọc đề, suy nghĩ và làm bài. Học sinh làm bài vào bảng Yêu cầu học sinh làm bảng con. con. Báo cáo kết quả. Nhận xét, sửa. Dự kiến đáp án: Bài 3 a : Trò chơi “Bỏ bom” Tia nắng, đêm khuya, cây mía TBHT lên cho các bạn chơi trò chơi( GV đưa tên trò chơi, cách chơi, luật chơi) HS chơi GV cho HS chơi. Dự kiến đáp án: GV tổng kết trò chơi, tuyên dương đội thắng nón/ lợn/ lười/ non. cuộc. 6. Hoạt động vận dụng,ứng dụng : (2 phút) Tổ chức cho HS chơi TC Truyền điện với nội dung : Tìm những từ chứa tiếng có vần en hoặc eng. + Chỉ đồ dùng để xúc đất. + Trái nghĩa với chê + Cùng nghĩa với xấu hổ Nhắc HS xem lại những từ khó và từ viết sai chính tả để ghi nhớ, tránh viết sai lần sau; 7. Hoạt động sáng tạo(1 phút) Viết tên chỉ cây cối, sự vật có vần ia . Nhắc nhở học sinh mắc lỗi chính tả về nhà viết lại các từ đã viết sai (2dòng). Xem trước bài chính tả sau: “Cái trống trường em” ĐIỀU CHỈNH BỔ SUNG: 19 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
- Giáo án lớp 2 Tuần 5 Năm học 2018 2019 .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. .............................................................................................................................................................. ...................................................................................... THỦ CÔNG BÀI 3: GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (TIẾT 1) I . MỤC TIÊU : 1. Kiến thức: Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn đơn giản, phù hợp . Với học sinh khéo tay: Gấp được máy bay đuôi rời hoặc một đồ chơi tự chọn. Sản phẩm sử dụng được. 2. Kỹ năng: Rèn cho học sinh đôi bàn tay khéo léo. Các nếp gấp tương đối thẳng, phẳng. 3. Thái độ: Giáo dục học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình; giữ vệ sinh lớp sạch sẽ. 4. Năng lực: Góp phần hình thành các năng lực tự chủ và tự học; Giao tiếp và hợp tác; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Phát triển bản thân; Tự tìm tòi và khám phá đồ vật; Vận dụng kiến thức vào thực tiễn; Thẩm mĩ. II. CHUẨN BỊ: 1. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: + Một máy bay đuôi rời gấp bằng giấy thủ công khổ to. + Quy trình gấp máy bay, giấy thủ công. Học sinh: Giấy thủ công, bút màu. 2. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: Phương pháp vấn đáp, động não, quan sát, thực hành. Kĩ thuật đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. HĐ khởi động: (5 phút) TBVN cho lớp hát bài Hát bài: Đôi bàn tay khéo léo. Kiểm tra đồ dùng học tập phục vụ tiết học. Học sinh báo cáo Giới thiệu bài mới ghi bài lên bảng. Học sinh quan sát 20 Họ tên GV Tr ường Ti ểu h ọc ....
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 8 năm 2018-2019 có đáp án - Phòng GD&ĐT Quận Ba Đình
3 p | 50 | 4
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 6 năm 2018-2019 có đáp án - Phòng GD&ĐT Quận Ba Đình
3 p | 68 | 4
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học 11 năm 2018-2019 - Trường THPT Chu Văn An
1 p | 46 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Sinh học 10 năm 2018-2019 - Trường THPT Chu Văn An
1 p | 25 | 3
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 9 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THCS Giao Tân
5 p | 24 | 3
-
Đề thi chọn HSG cấp tỉnh môn Toán 12 năm 2018-2019 có đáp án - Sở GD&ĐT Long An (Vòng 2)
8 p | 59 | 3
-
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Lịch sử 12 năm 2018-2019 - Trường THPT Chu Văn An
2 p | 34 | 2
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 9 năm 2018-2019 có đáp án - Trường PTDTBT THCS Ngô Quyền
6 p | 34 | 2
-
Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THCS Bình Khánh Đông - Tây
7 p | 12 | 2
-
Đề thi KSCL lần 2 môn Toán 12 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THCS&THPT M.V Lômônôxốp
8 p | 38 | 2
-
Đề kiểm tra định kì lần 2 môn Toán 12 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THCS&THPT Nguyễn Khuyến
6 p | 30 | 2
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 11 năm 2018-2019 có đáp án - Sở GD&ĐT Quảng Bình
6 p | 26 | 1
-
Đề khảo sát chất lượng đầu năm lần 1 môn Ngữ văn lớp 10 năm học 2018-2019 – Trường THPT Yên Lạc 2
3 p | 19 | 1
-
Đề kiểm tra 1 tiết học kì 2 môn Sinh lớp 6 năm 2018-2019 có đáp án - Phòng GD&ĐT TP Pleiku
3 p | 41 | 1
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 12 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Vũ Ngọc Phan
14 p | 11 | 0
-
Đề thi học kì 2 môn Toán 11 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Thống Nhất A
6 p | 36 | 0
-
Đề thi KSCL lần 2 môn Toán 10 năm 2018-2019 có đáp án - Trường THPT Lý Thái Tổ
5 p | 44 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn