intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài hoa lá mùa xuân

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

169
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 21 Ngày soạn: Tiết: 21 Ngày giảng: Học Hát Bài: HOA LÁ MÙA XUÂN (Nhạc và lời Hoàng Hà) I. Yêu Cầu: – Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca. II. Chuẩn bị của giao viên - Hát chuẩn xác bài hát Hoa lá mùa xuân. - Nhạc cụ đêm, gõ (song loan, thanh phách,…). - Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu 1. Ổn định tổ chức , nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài hoa lá mùa xuân

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – học hát bài hoa lá mùa xuân Tuần: 21 Ngày soạn: Tiết: 21 Ngày giảng: Học Hát Bài: HOA LÁ MÙA XUÂN (Nhạc và lời Hoàng Hà)
  2. I. Yêu Cầu: – Biết hát theo giai điệu và lời ca. Biết hát kết hợp gừ đệm theo phách, theo tiết tấu lời ca. II. Chuẩn bị của giao viên - Hát chuẩn xác bài hát Hoa lá mùa xuân. - Nhạc cụ đêm, gõ (song loan, thanh phách,…). - Máy nghe, băng nhạc mẫu, bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu 1. Ổn định tổ chức , nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc tên bài hát đã học ở tiết trước, gọi một nhóm hoặc cả lớp hát lại bài hát theo nhịp đàn. GV nhận xét. 3. Bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Hoạt động 1: Dạy bài hát Hoa lá mùa xuân. - Ngồi ngay ngắn, chú ý lắng nghe. - Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát. - Nghe băng nhạc mẫu (hoặc nghe GV hát mẫu) - GV cho HS nghe băng nhạc mẫu, sau đó GV đệm đàn và hát lại một lần nữa. - HS tập bài lời ca theo tiết tấu. - Hướng dẫn HS đọc lời ca theo tiết tấu. - HS tập hát theo hướng dẫn của GV. - Dạy hát: Dạy từng câu, chú ý lấy hơi những chỗ cuối
  3. câu. chú ý nhịp đầu tiên là nhịp lấy đà, do vây phách - HS trả lời. mạnh đầu tiên ở tiếng “lá’’ để vỗ nhịp cho đúng. - HS hát: - Khi tập xong bài hát, GV hỏi HS nhận xét giai điệu + Đồng thanh. của câu 1 và 3, câu2 và 4? + Dãy, nhóm. - Dạy xong bài hát GV cho HS hát lại nhiều lần để thuộc lời và giai điệu, tiết tấu bài hát. Nhắc HS hát rõ + Cá nhân. lời đều giọng. - HS theo dõi và lắng nghe. - GV sửa những câu HS hát chưa đúng, nhận xét. - HS thực hiện hát kết hợp gõ đệm *Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ hoạ. theo phách. - GV hát và vỗ tay hoặc đệm theo mẫu phách. - HS theo dõi và thực hiện theo. Tôi là lá, tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa mùa xuân. - HS thực hiện hát và vỗ, gõ theo tiết tấu lời ca. x x x x x x x. - HS thực hiện theo hướng dẫn của - Hướng dẫn HS hát gõ đệm theo phách. GV. - Hướng dẫn HS hát và đệm theo nhịp. - HS trả lời. Tôi là lá, tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa mùa xuân. - HS hát ôn kết hợp gõ đệm theo nhịp, phách, tiết tấu lời ca. x x x x - GV hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo - HS lắng nghe. tiết tấu lời ca (sử dụng thanh phách) Tôi là lá, tôi là hoa. Tôi là hoa lá hoa mùa xuân.
  4. x xxx xx x xx x x x x - Hướng dẫn HS đứng hát, nhún chân nhịp nhàng bên trái – phải theo nhịp. *Củng cố – Dặn dò: - GV củng cố bằng cách hỏi lại HS tên bài hát vừa học, tác giả? Cho cả lớp đứng lên hát và vỗ tay theo nhịp, phách và tiết tấu của bài hát một lần trước khi kết thúc tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2