intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập hát bài múa vui

Chia sẻ: Nguuyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

131
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuần: 7 Ngày soạn: Tiết: 7 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: MÚA VUI I . Yêu cầu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, biết hát và kết hợp một vài động tỏc phụ hoạ -Thuộc bài hát. II. Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…) - Một số động tác múa phụ họa. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức, Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập hát bài múa vui

  1. Sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 – ôn tập hát bài múa vui Tuần: 7 Ngày soạn: Tiết: 7 Ngày giảng: Ôn Tập Bài Hát: MÚA VUI I . Yêu cầu: Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca, biết hát và kết hợp một vài động tỏc phụ hoạ -Thuộc bài hát. II. Chuẩn bị của giáo viên:
  2. - Nhạc cụ, máy nghe, băng nhạc - Nhạc cụ đệm, gõ (Song loan, thanh phách…) - Một số động tác múa phụ họa. III. Các hoạt động dạy-học chủ yếu: 1. Ổn định tổ chức, Nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn 2. Kiểm tra bài cũ: HS nhắc lại tên bài hát đã được học ở tiết trước + Nêu tân tác giả sáng tác bài hát? + GV bắt giọng cho HS hát đồng thanh bài hát để kết hợp khởi động. 3. Bài mới: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh - HS ôn lại bài hát: Múa vui *Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Múa vui - GV đệm đàn cho HS ôn lại bài hát bằng nhiều: + Hát đồng thanh Hát theo nhóm, tổ, cá nhân… + Hát theo dãy, tổ. - Hướng dẫn HS ôn hát kết hợp sử dụng các nhạc + Hát cá nhân cụ gõ đệm theo nhịp, phách và tiết tấu lời ca. - Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp, - GV nhận xét phách tiết tấu lời ca (Sử dụng các nhạc cụ gõ) *Hoạt động 2:Hát với tốc độ khác nhau
  3. - GV hướng dẫn HS hát với tốc độ khác nhau. - Thực hiện hát và gõ đệm theo tiết tấu lời ca + Lần đầu hát với tốc độ vừa phải , lần hai tốc độ nhanh hơn - HS hát với tốc độ khác nhau theo hướng dẫn của GV. - Đặt câu hỏi: So sánh lần hát đầu tiên và lần hát thứ hai, lần nào nhanh hơn, lần nào chậm hơn. - HS trả lời - Nhận xét và chỉ cho HS thấy nếu hát với tốc độ + Lần đầu hát chậm hơn khác nhau thì khả năng diễn đạt bài hát cũng + Lần thứ hai hát nhanh hơn khác nhau. - HS nghe và nhận thấy nên hát *Hoạt động 3: Hát kết hợp vận động ở tốc độ nào là phù hợp (tốc độ - Hướng dẫn HS hát kết hợp vận động phụ họa. vừa phải) + Cho cả lớp thực hiện kết hợp vận động tại chỗ. - Nghe hướng dẫn và thực hiện theo hướng dẫn cả GV + Mời từng nhóm (5- 6em) lên đứng thành vòng tròn vừa hát kết hợp vận động phụ họa. - HS thực hiện theo từng động tác, sau đó nối các động tác lại. - Gọi HS nhận xét xem nhóm nào biểu diễn hay Chú ý thực hiện đúng, đều các nhất (hát đúng giai điệu, tiết tấu bài hát, kết hợp động tác. các động tác đều đặn nhịp nhàng) + Hát kết hợp vận động (cả lớp) * Nhận xét- Dặn dò + Từng nhóm lên biểu diễn - Cuối cùng, GV nhận xét, khen ngợi cá nhân và các nhóm đã hoàn thành tốt mục tiêu của tiết học - HS nhận xét đồng thời nhắc nhở những em chưa thuộc lời hát - HS lắng nghe. và động tác minh hoạ cần tập trung và cố gắng
  4. hơn. - HS ghi nhớ - Nhắc HS về xem lại các bài hát đã học từ đầu năm đến nay để chuẩn bị cho tiết sau.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1