YOMEDIA
ADSENSE
Giáo án lớp 2 tuần 18 năm 2017
214
lượt xem 8
download
lượt xem 8
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án lớp 2 tuần 18 năm 2017 bài: Tập đọc - ôn tập cuối học kỳ I, Toán - ôn tập về giải toán, Đạo đức - Thực hành kĩ năng cuối học kì I,...để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án lớp 2 tuần 18 năm 2017
- Thứ hai ngày 02 tháng 01 năm 2017 BUỔI SÁNG SINH HOẠT TẬP THỂ ……………………………………………. Môn: TẬP ĐỌC Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I ( Tiết 1 ) I.Mục tiêu: Ở tiết học này, học sinh: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc hai đoạn thơ đã học. Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Tìm đúng từ chỉ sự vật trong câu (BT) biết viết bản tự thuật theo mẫu đã học (BT3) II. Đồ dùng dạy học Phiếu ghi tên các bài tập đọc .Bảng viết sẵn câu văn bài tập 2 III. Các hoạt động dạy học HĐ 1. Giới thiệu bài: Ôn tập kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng. HĐ 2. HD ôn tập. Bài 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. Kiểm tra đọc khoảng 78 em): Gọi từng học sinh lên bảng bốc thăm, đọc bài tập đọc HTL,Trúng bài nào đọc bài đó và trả lời câu hỏi đoạn, bài vừa đọc. + Đặt phiếu ghi tên các bài tập đọc lên bàn giáo viên. + Nêu từng câu hỏi ứng với nọi dung đoạn, bài HS vừa đọc. GV theo dõi HS đọc và ghi điểm . Bài tập 2. Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. Yêu cầu HS làm bài vào vở. 1 HS làm trên bảng lớp. Bài 3. Viết bản tự thuật theo mẫu đã học. GV HD mẫu.Yêu cầu HS làm bài vào vở GV chấm 1 số bài và nhận xét. HĐ 3 : Hoạt động nối tiếp Hệ thống bài. Dặn chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ………………………………………….. 1
- Môn: TẬP ĐỌC Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 2) I.Mục tiêu : Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Thuộc hai đoạn thơ đã học. Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Biết đặt câu tự giới thiệu mình với người khác ( BT2). Bước đầu biết dùng dấu chấm để tách đoạn văn thành 5 câu và viết lại cho đúng CT ( BT3).II) Đồ dùng dạy học II. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL. Tranh minh hoạ bài tập 2. III. Các hoạt dộng dạy và học HĐ 1. Giới thiệu bài: Các em tiếp tục Ôn tập tiết 2. HĐ 2: Kiểm tra đọc (khoảng 78em) Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. + Gọi 78 HS lên bốc thăm đọc bài tập đọc và học thuộc lòng, trả lời câu hỏi đoạn vừa đọc . GV nhận xét ghi điểm. HĐ 3: HD làm bài tập. Bài 2: Đặt câu và tự giới thiệu. Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ SGK, đặt câu. 1 HS khá giỏi làm mẫu. HS thảo luận cặp đôi đặt câu giới thiệu 2 tình huống còn lại. Gọi 1 số HS giới thiệu lời của mình. Gọi 1 số HS tự giới thiệu về em với Thầy hiệu trưởng, khi em đến phòng cô mượn lọ hoa cho lớp. Bài tập3: Dùng dấu chấm viết đoạn văn sau thành 5 câu rồi viết lại cho đúng chính tả. Gọi 1HS lên bảng làm bài,cả lớp làm bài vào vở. GV chấm 1 số bài .Gọi HS đọc đoạn văn nghỉ hơi đúng sau đáu chấm dấu phẩy . HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Khi viết hết 1 câu ta đặt dấu gì ? Đầu câu viết như thế nào ? Học bài ở nhà, chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ……………………………………. 2
- Môn: TOÁN Bài: ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I. Mục tiêu Ở tiết học này, HS: Biết tự giải được các bài toán bằng một phép tính cộng hoặc trừ, trong đó có các bài toán về nhiều hơn, ít hơn một số đơn vị. + Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3. II. Đồ dùng dạy học: Bảng nhóm. III. Các Hoạt động dạy học: HĐ 1. Giới thiệu bài. Hôm nay cô cùng các em ôn tập về giải toán. HĐ 2. HD ôn tập. Bài 1. Gọi 1 HS đọc đề bài. Bài toán cho biết những gì? Bài toán hỏi gì? Muốn biết cả hai buổi bán được bao nhiêu lít dầu ta làm thế nào? Tại sao em thực hiện như thế? Yêu cầu HS làm bài. 1 HS lên bảng làm bài. Sau đó nhận xét và cho điểm HS. Bài 2. Gọi 1 HS đọc đề bài. Bài toán cho biết những gì? Bài toán hỏi gì? Bài toán thuộc dang gì? Vì sao? Yêu cầu HS tóm tắt bài toán bằng sơ đồ rồi giải. Bài 3. Gọi 1 HS đọc đề bài. Bài toán cho biết những gì? Bài toán hỏi gì? Bài toán thuộc dạng toán gì? Yêu cầu HS tóm tắt bằng số đo và giải bài toán. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Xem lại bài ở nhà. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ................................................................ Môn: ĐẠO ĐỨC Tiết 18 Bài: THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Được củng cố hệ thống hoá những kiến thức đã học từ đầu năm. 3
- Có kỹ năng học tập, sinh hoạt đúng giờ. Biết nhận và sửa lỗi khi mắc lỗi. Biết sống gọn gàng ngăn nắp. Có ý thức chăm chỉ học tập. Biết quan tâm giúp đỡ bạn. Biết giữ gìn trường lớp. Có ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng. Có thái độ, ý thức tự giác học tập. II. Đồ dùng học tập Phiếu ghi nội dung các câu hỏi, vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: HĐ 1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HDHS thực hành. Yêu cầu học sinh lên bốc thăm câu hỏi. Yêu cầu trả lời câu hỏi mình bốc được. + Nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập, sinh hoạt đúng giờ? +Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi gì? +Tại sao chúng ta lại phải chăm làm việc nhà? + Hãy nêu những việc cần làm để giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng? HĐ 3. HDHS thực hành về sinh lớp học. Cho HS nhận xét, đánh giá về việc giữ gìn về sinh trường lớp mình. Thực hành dọn vệ sinh lớp học. Nhận xét, đánh giá chung. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Về xem lại nội dung các bài đã học. Nhận xét tiết học. ………………………………………. Môn: KỂ CHUYỆN Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 3) I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học Biết thực hành sử dụng mục lục sách (BT2). Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Nghe viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả; tốc độ viết khoảng 40 chữ/ 15 phút. II.Đồ dùng dạy – học: GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. III.Các hoạt động dạy học. HĐ 1. Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. Kiểm tra đọc (khoảng 78 em) 4
- Cho HS bốc thăm chọn bài và đọc đoạn, bài. Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc. Nhận xét, ghi điểm. HĐ 3. Hướng dẫn làm bài tập 2, 3. Bài tập 2: Thi tìm nhanh một số bài tập đọc trong sách Tiếng việt 2, tập một theo mục lục sách. GV gợi ý hướng dẫn. Nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Nghe viết. GV đọc đoạn văn. Giúp HS hiểu nội dung, kết hợp giải nghĩa từ khó. HDHS viết từ khó. + Nhận xét, sửa sai. HDHS nhận xét về cách trình bày, viết hoa… GV đọc cho HS viết. Đọc soát lỗi. Chấm chữa bài. HĐ : Hoạt động nối tiếp Cho HS lên bảng viết lại các từ còn viết sai. Học bài ở nhà, chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. …………………………………….. THỰC HÀNH TOÁN TUẦN 18 ( TIẾT 1) I. MỤC TIÊU: HS củng cố: Phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1: Củng cố kiến thức HS nối tiếp nhau đọc bảng trừ 15, 16, 17, 18 trừ đi một số. GV nhận xét, tuyên dương. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS chữa bài tập. Bài 1 : HS đọc yêu cầu đề bài. HS dưới lớp làm vào vở. Sau đó 1 HS lên bảng chữa bài. GV nhận xét bài và tuyên dương Bài 2: HS nêu yêu cầu đề bài. HS lên bảng chữ bài. GV nhận xét và chốt đáp án. 5
- Bài 3 : Cả lớp làm vào vở. 1 HS trả lời miệng. GV nhận xét và tuyên dương Bài 4 : HS đọc đề bài. 1 HS lên bảng chữa bài. GV nhận xét và chốt đáp án. Bài 5 : HS tự làm bài vào vở. 2 HS lên bảng làm bài. Mỗi hS làm 2 ý. HS nhận xét bài . GV chốt đáp án. Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp GV củng cố bài, nhận xét , đánh giá tiết học. ............................................................... Thứ ba ngày 03 tháng 01 năm 2017 BUỔI SÁNG Môn: TOÁN Tiết 87 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu Ở tiết này, HS: Biết cộng, trừ nhẩm trong phạm vi 20. Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tìm số hạng, số bị trừ. Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. + Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), Bài 2 (cột 1, 2), Bài 3 (a, b), Bài 4. II. Đồ dùng dạy học: Viết sẵn bài tập 3 vào bảng nhóm. III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức. Chuyển tiết. 2. Kiểm tra. Kiểm tra vở bài tập ở nhà của học sinh. Nhận xét, nhắc nhở. 3. Bài mới: HĐ 1. Giới thiệu bài: Tiết toán hôm nay cô cùng các em học bài: Luyện tập chung HĐ 2. HD ôn tập. Bài 1. Cột 1,2,3. Yêu cầu HS tự nhẩm và ghi kết quả vào vở nháp Nối tiếp nhau báo cáo kết quả. Mỗi HS chỉ báo cáo kết quả của một phép tính. Nhận xét, đánh giá. Bài 2. Cột 1,2. HS khá giỏi thêm cột 3,4. Yêu cầu cả lớp làm bài vô bảng con. Gọi 4 HS lên bảng làm bài. Yêu cầu HS nói rõ cách đặt tính và thực hiện tính của từng phép tính. Nhận xét, đánh giá. Bài 3. 6
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. Cho HS tự làm bài vào vở. Gọi 2 HS lên bảng thực hiện. Nhận xét, đánh giá. Bài 4. Cho HS đọc đề bài, xác định dạng rồi giải bài toán vào vở. Bài 5. Khuyến khích HS khá giỏi làm thêm. Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? Cho HS thảo luận theo cặp để tìm cách nối. Sau đó gọi 1 cặp lên bảng. Thực hành vẽ. Hỏi thêm: Cách vẽ đoạn thẳng qua hai điểm cho trước. 4. Củng cố, dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ................................................................... Môn: CHÍNH TẢ Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 4) I. M ục tiêu: Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Nhận biết được từ chỉ hoạt động và dấu câu đã học (BT2) Biết cách nói lời an ủi và cách hỏi để người khác tự giới thiệu về mình. (BT4) Giáo dục HS tính cẩn thận chính xác. II. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Bảng phụ viết đoạn văn BT2. III. Các hoạt động dạy học. 1. Ổn định tổ chức. Chuyển tiết. 2. Kiểm tra: Cho HS viết lại các từ viết sai tiết trước. GV nhận xét, đánh giá. 3. Bài mới : HĐ 1. Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2.Kiểm tra đọc (khoảng 78 em) Cho HS bốc thăm chọn bài, đọc bài. 7
- Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc. Nhận xét, ghi điểm. HĐ 3. Hướng dẫn làm BT 2, 4. Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu đề bài. GV treo bảng phụ, HS thảo luận nhóm đôi. GV nhận xét. Bài tập 4: Đóng vai chú công an hỏi chuyện em bé,… GV tổ chức cho từng cặp thực hành đóng vai. GV nhận xét, đánh giá. 4.Củng cố, dặn dò: Cho HS hỏi đáp theo tình huống ở bài tập 4. Xem lại bài ở nhà. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ………………………………………………… BUỔI CHIỀU Môn: TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 18 Bài: THỰC HÀNH: GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này, HS có thể : Biết thực hiện một số hoạt động làm cho trường, lớp sạch đẹp. Nêu được cách tổ chức các bạn tham gia làm vệ sinh trường lớp một cách an toàn. II. Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Hình vẽ trong SGK trang 38, 39. III. Các hoạt động dạy – học: 1. Ổn tổ chức: Chuyển tiết. 2.Kiểm tra: Con cần làm gì để phòng tránh tai nạn khi ở trường? Nhận xét, đánh giá. 3.Bài mới: HĐ 1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HD thực hành. Hoạt động nhóm. Yêu cầu HS hoạt động nhóm đôi. Gọi đại diện các nhóm lên trình bày. Nêu một số câu hỏi: 8
- Trên sân trường và xung quanh các phòng sạch hay bẩn? Xung quanh sân trường có nhiều cây xanh không? Cây có xanh tốt không? Khu vệ sinh đặt ở đâu? Có sạch không? Theo con cần làm gì để giữ trường lớp sạch đẹp? Kết luận: Để trường lớp sạch đẹp mỗi HS phải luôn có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp: Không viết vẽ bẩn lên tường, không vứt rác không khạc nhổ bừa bãi. Đại tiểu tiện đúng nơi qui định, không trèo cây, bẻ cành hoặc ngắt hoa. Tích cực tham gia vào các hoạt động làm vệ sinh trường lớp thường xuyên. Thực hành: Yêu làm vệ sinh theo nhóm. Phân công cho từng nhóm. Phát dụng cụ cho các nhóm. Nhận xét, đánh giá. 4.n Củng cố, dặn dò: Tổ chức cho cả lớp đi xem thành quả của nhóm bạn. Làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp như: Quét lớp, quét sân trường tưới nước và chăm sóc cây xanh của trường, của lớp. -Nhận xét. Kết thúc tiết học. ........................................................................... Thứ tư ngày 04 tháng 01 năm 201 BUỔI SÁNG Môn: TOÁN Tiết 88 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu Ở tiết học này, HS: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết tìm một thành phần chưa biết của phép cộng hoặc phép trừ. Biết giải bài toán về nhiều hơn một số đơn vị. + Bài tập cần làm: Bài 1 (cột 1, 2, 3), Bài 2 (cột 1, 2), Bài 3 (a), Bài 4. II. Đồ dùng dạy học: Bảng nhóm. III. Các hoạt động dạy học HĐ 1. Giới thiệu bài: Hôm nay cô cùng các em học bài: Ôn tập chung tiếp theo. HĐ 2. Ôn tập Bài 1. Cột 1,3,4 Tự làm bài và chữa miệng. 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. 9
- Bài 2. (cột 1,2) Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? Viết lên bảng: 14 – 8 + 9 và yêu cầu HS nêu cách tính. Yêu cầu HS làm bài vào vở. Làm bài. Sau đó 1 HS đọc chữa bài. Các HS khác tự kiểm tra bài mình Bài 3.b (HS khá giỏi làm thêm ý a) Cho HS nêu cách tìm số tổng, tìm số hạng trong phép cộng và làm phần a. 1 HS làm bài trên bảng lớp. Tiếp tục cho HS nêu cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu trong phép trừ. Sau đó yêu cầu làm tiếp phần b. Gọi 1 HS làm bài trên bảng lớp Bài 4. Yêu cầu HS đọc đề bài. Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. Gọi 1 HS lên bảng giải. HĐ 3: Hoạt động nối tiếp Tuyên dương những em học chăm, nhắc nhở những em chưa chú ý. Về nhà chuẩn bị bài mới .................................................................... Môn:TẬP ĐỌC Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 5) I. Mục tiêu Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu ( BT2 ). Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Viết được một bưu thiếp chúc mừng thầy cô giáo ( BT3) II. Đồ dùng dạy học Phiếu ghi tên các bài tập đọc và học thuộc lòng. 1 bưu thiếp ghi lời chúc mừng. III. Các hoạt động dạy học : HĐ 1. Giới thiệu bài: Hôm nay các em ôn tập tiết 7, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. Kiểm tra tập đọc và học thuộc lòng . Gọi 78 HS bốc thăm bài tập đọc, đọc bài và trả lời câu hỏi. Giáo viên nhận xét, ghi điểm. HĐ 3. Tìm các từ chỉ đặc điểm Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài. Cả lớp làm bài vào vở. HĐ 4. Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô nhân ngày 20 /11. 10
- Yêu cầu HS làm bài vào vở. Gọi 1 số HS đọc bưu thiếp. 4. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét tiết học, chuẩn bị tiết sau: Kiểm tra. Nhận xét tiết học. …………………………………………… BUỔI CHIỀU Môn: TẬP VIẾT Bài: ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 6) I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Dựa vào tranh để kể lại câu chuyện ngắn khoảng 5 câu và đặt được tên cho câu chuyện (BT2); viết được tin nhắn theo tình huống cụ thể (BT3). II. Đồ dùng dạy học: GV: Phiếu ghi tên các bài HTL đã học, tranh minh hoạ. III. Các hoạt dộng dạy – học: HĐ 1: Củng cố kiến thúc Cho HS nêu lại từ chỉ hoạt động ở bài tập 2 tiết trước. GV nhận xét, đánh giá. * Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. Kiểm tra tập đọc HTL Cho HS bốc thăm chọn đoạn, bài, đọc bài. Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc. Nhận xét, ghi điểm. HĐ 3. Hướng dẫn làm bài tập 2, 3. Bài tập 2: Kể chuyện theo tranh, đặt tên cho chuyện. GV đính tranh. HS quan sát từng tranh hiểu nội dung. Thảo luận nhóm đôi. Đại diện kể chuyện trước lớp. Nhận xét tuyên dương. Bài tập 3: Gọi HS đọc đề. Gợi ý hướng dẫn. 11
- Chấm chữa bài. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Cho HS đọc lại mẫu tin nhắn. Dặn học bài ở nhà, chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ……………………………………………….. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP AN TOÀN GIAO THÔNG ĐI BỘ VÀ SANG ĐƯỜNG AN TOÀN I. Mục tiêu : Nhận biết những nơi an toàn khi đi bộ trên đường và khi qua đường. - Nhận biết vạch đi bộ qua đường là lối đi an toàn dành cho người đi bộ khi qua đường. - Biết động cơ và tiếng còi của ôtô, xe máy. - Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn.quan sát` hướng đi của các loại xe. II. Các hoạt động dạy học: Khi đi bộ trên đường phố phải nắm tay người lớn. Đi trên đường phố cần phải đi cùng người lớn và đi trên vỉa hè, nếu không có vỉa hè hoặc vỉa hè bị lấn chiếm thì đi xuống lòng đường nhưng quan sát vào lề đường, Qua đường có vạch đi bộ qua đường( phân biệt với vạch sọc dài báo hiệu xe giảm tốc độ)cẩn thận khi qua đường. Hoạt động 1 :Quan sát đường phố. Hs quan sát lắng nghe, phân biệt âm thanh của động cơ, của tiếng còi ô tô, xe máy. Nhận biết hướng đi của các loại xe. Xác định những nơi an toàn khi đi bộ,và khi qua đường. + chia thành 3 hoặc 4 nhóm yêu cầu các em nắm tay nhau đi đến địa điểm đã chọn, hs quan sát đường phố nếu không có GV gợi ý cho hs nhớ lại đoạn đường gần nơi các em hàng ngày qua lại. GV hỏi : Đường phố rộng hay hẹp? - Đường phố có vỉa hè không? - Em thấy người đi bộ ở đâu ? - Các loại xe chạy ở đâu ? - Em có nhìn thấy đèn tín hiệu, vạch đi bộ qua đường nào không ? + Khi đi bộ một mình trên đường phố phải đi cùng với người lớn. + Phải nắm tay người lớnkhi qua đường ? + Nếu vỉa hè có vật cản không đi qua thì người đi bộ có thể đi xuống lòng đường, nhưng cần đi sát vỉa hè nhờ người lớn dắt qua khu vực đó. - không chơi đùa dưới lòng đường. Hoạt động 2 : Thực hành đi qua đường 12
- Chia nhóm đóng vai : một em đóng vai người lớn, một em đóng vai trẻ em dắt tay qua đường. Chomột vài cặp lần lượt qua đường,các em khác nhận xét có nhìn tín hiệu đèn không, cách cầm tay, cách đi …. GV : Chúng ta cần làm đúng những quy định khi qua đường.Chú ý quan sát hướng đi của động cơ. Hoạt động 3: Hoạt động nối tiếp - Khi đi bộ trên đường phố cần phải phải nắm tay người lớn.đi trên vỉa hè . - Khi qua đường các em cần phải làm gì ? - Khi qua đường cần đi ở đâu ? lúc nào ? Khi đi bộ trên vỉa hè có vật cản, các em cần phải làm gì ? yêu cầu hs nhớ lại những quy định khi đi bộ qua đường. …………………………………………………………. Thứ năm ngày 05 tháng 01 năm 2017 BUỔI SÁNG Môn: TOÁN Tiết 89 Bài: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu Ở tiết học này, HS: Biết làm tính cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính cộng, trừ trong trường hợp đơn giản. Biết giải bài toán về ít hơn một số đơn vị. + Bài tập cần làm: Bài 1, Bài 2, Bài 3. II. Đồ dùng dạy học: III. Các Hoạt động dạy học chủ yếu HĐ 1. Giới thiệu bài: Hôm nay chúng ta học tiếp bài: Luyện tập chung. HĐ 2. HDHS ôn tập Bài 1. Yêu cầu HS đặt tính rồi thực hiện tính. 3 HS lên bảng làm bài. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện các phép tính: 38 + 27; 70 32; 83 8 Nhận xét HS Bài 2. Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính giá trị biểu thức có đến 2 dấu phép tính rồi giải. 12 + 8 + 6 = 20 + 6 = 26 36 + 19 – 19 = 55 – 19 = 36 Nhận xét HS. Bài 3. Yêu cầu HS đọc đề bài. Bài toán thuộc dạng toán gì? Vì sao? 13
- Yêu cầu HS tóm tắt và làm bài Bài 5: Khuyến khích HS KG. Cho HS tự trả lời. Nếu còn thời gian GV cho HS trả lời thêm các câu hỏi: + Hôm qua là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào? + Ngày mai là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào? + Ngày kia là thứ mấy? Ngày bao nhiêu và của tháng nào? HĐ 3: Hoạt động nối tiếp Dặn HS có thể làm thêm các bài tập chưa thực hiện ở lớp. Chuẩn bị bài sau. Nhận xét tiết học. ......................................................... LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN TẬP CUỐI HỌC KỲ I (Tiết 7) I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học. Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Nhận biết được từ chỉ hoạt động và dấu câu đã học (BT2) Biết cách nói lời mời, nhờ, đề nghị phù hợp với tình huống cụ thể. (BT3) II. Đồ dùng dạy – học: GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc. Bảng phụ viết đoạn văn BT2. III. Các hoạt dộng dạy học: HĐ 1. Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. Kiểm tra đọc (khoảng 78 em) Cho HS bốc thăm chọn bài, đọc bài. Nêu câu hỏi ứng với nội dung bài đọc. Nhận xét ghi điểm. HĐ 3. Hướng dẫn làm BT 2,3. Bài tập 2: Gọi HS đọc đề bài tập. GV treo tranh, hướng dẫn mẫu. GV nhận xét, đánh giá. Bài tập 3: Nêu yêu cầu: Ghi lại lời mời của em. HDHS bài mẫu. Yêu cầu HS thực hiện thảo luận nhóm và nêu ý kiến theo từng tình huống. GV nhận xét, đánh giá. 14
- HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Yêu cầu HS hỏi đáp theo tình huống ở bài tập 4. Dặn xem bài ở nhà, chuẩn bị tiết sau. Nhận xét tiết học. ……………………………………….. BUỔI CHIỀU Môn: CHÍNH TẢ Bài: KIỂM TRA ĐỌC (Tiết 8) I. Yêu cầu: Đọc rõ ràng trôi chảy bài tập đọc đã học ở học kì 1 ( phát âm rõ ràng, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ; tốc độ đọc khoảng 40 tiếng / phút ) hiểu ý chính của đoạn, nội dung của bài; trả lời được câu hỏi về ý đoạn đã học Tìm được từ chỉ đặc điểm trong câu ( BT2 ). Học sinh khá giỏi đọc tương đối rành mạch đoạn văn đoạn thơ (tốc độ đọc trên 40 tiếng / phút). Phần đọc hiểu: + Học sinh thực hiện trả lời được các câu hỏi tìm hiểu nội dung đoạn văn (khổ thơ), bài đã đọc trong học kỳ I. + Đề kiểm tra do tổ chuyên môn nhà trường thống nhất phát hành. II. Chuẩn bị Đề kiểm tra do nhà trường phát. HS; Bút, SGK, giấy kiểm tra, giấy nháp. III. Các hoạt động dạy học. 1. Nêu yêu cầu tiết kiểm tra. 2. Nhắc nhở học sinh các quy định trong giờ làm bài kiểm tra. 3. Phát giấy kiểm tra, học sinh làm bài. 4. Thu bài. 5. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau kiểm tra viết. …………………………………………….. Thứ sáu ngày 06 tháng 01 năm 2017 BUỔI SÁNG Môn: TOÁN Tiết 90 Bài: KIỂM TRA ĐỊNH KÌ CUỐI HỌC KÌ I I. Mục tiêu: Kiểm tra tập trung vào các nội dung sau: Cộng, trừ trong phạm vi 20. Phép cộng, phép trừ có nhớ trong phạm vi 100. Giải toán có lời văn bằng một phép tính cộng hoặc phép trừ có liên quan đến các đơn vị đo đã học. Tìm thành phần chưa biết của phép tính. 15
- Nhận dạng hình đã học. II. Chuẩn bị Đề kiểm tra do nhà trường phát. HS; Bút, SGK, giấy kiểm tra, giấy nháp. III. Các hoạt động dạy học:. 1. Nêu yêu cầu tiết kiểm tra. 2. Nhắc nhở học sinh các quy định trong giờ làm bài kiểm tra. 3. Phát giấy kiểm tra, học sinh làm bài. 4. Thu bài. 5. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau. ........................................................... TẬP LÀM VĂN Tiết 9: KIỂM TRA VIẾT (Đề do Ban giám hiệu ra) I. Yêu cầu Kiểm tra viết theo mức dộ cần đạt về chuẩn kiến thức, kĩ năng giữa học kỳ I: + Nghe viết chính xác bài chính tả (tốc dộ viết khoảng 40 chữ/ 15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ, đúng hình thức văn xuôi. + Viết được một đoạn văn ngắn (từ 3 đến 5 câu theo câu hỏi gợi ý nói về chủ điểm đề yêu cầu). II. Chuẩn bị Đề kiểm tra do nhà trường phát. HS; Bút, SGK, giấy kiểm tra, giấy nháp. III. Các hoạt động dạy học. 1. Nêu yêu cầu tiết kiểm tra. 2. Nhắc nhở học sinh các quy định trong giờ làm bài kiểm tra. 3. Phát giấy kiểm tra, học sinh làm bài. 4. Thu bài. 5. Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau. …………………………………………………… THỰC HÀNH ĐẠO ĐỨC Bài: THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ I I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Được củng cố hệ thống hoá những kiến thức đã học từ đầu năm. Có kỹ năng học tập, sinh hoạt đúng giờ. Biết nhận và sửa lỗi khi mắc lỗi. Biết sống gọn gàng ngăn nắp. Có ý thức chăm chỉ học tập. Biết quan tâm giúp đỡ bạn. Biết giữ gìn trường lớp. Có ý thức giữ vệ sinh nơi công cộng. Có thái độ, ý thức tự giác học tập. II. Đồ dùng học tập 16
- Phiếu ghi nội dung các câu hỏi, vở bài tập III. Các hoạt động dạy học: HĐ 1.Giới thiệu bài: Nêu yêu cầu tiết học, viết tiêu đề bài lên bảng. HĐ 2. HDHS thực hành. Yêu cầu học sinh lên bốc thăm câu hỏi. Yêu cầu trả lời câu hỏi mình bốc được. + Nêu ích lợi của việc chăm chỉ học tập, sinh hoạt đúng giờ? +Sống gọn gàng, ngăn nắp có lợi gì? +Tại sao chúng ta lại phải chăm làm việc nhà? + Hãy nêu những việc cần làm để giữ trật tự vệ sinh nơi công cộng? HĐ 3. HDHS thực hành về sinh lớp học. Cho HS nhận xét, đánh giá về việc giữ gìn về sinh trường lớp mình. Thực hành dọn vệ sinh lớp học. Nhận xét, đánh giá chung. HĐ 4: Hoạt động nối tiếp Về xem lại nội dung các bài đã học. Nhận xét tiết học. ………………………………………. Môn: THỦ CÔNG. Tiết 18 Bài: GẤP, CẮT, DÁN BIỂN BÁO GIAO THÔNG CẤM ĐỖ XE I. Mục tiêu: Ở tiết học này, HS: Biết cách gấp, cắt, dán biển báo giao thông cấm đỗ xe. Gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe. Đường cắt có thể mấp mô. Biển báo tương đối cân đối. Với HS khéo tay: +Gấp, cắt, dán được biển báo giao thông cấm đỗ xe. Đường cắt ít mấp mô. Biển báo cân đối. II. Đồ dùng dạy học: GV: Mẫu gấp, cắt, dán các loại biển báo giao thông bằng giấy thủ công. HS: Dụng cụ học tập. III. Các hoạt động dạy học: HĐ 1.Giới thiệu: Hôm nay, chúng ta tập gấp, cắt, dán các loại biển báo giao thông cấm đỗ xe. GV ghi bảng. HĐ 2. HDHS quan sát và nhận xét: Giới thiệu mẫu biển báo giao thông cấm đỗ xe. HDHS quan sát và nêu nhận xét sự giống và khác nhau về kích thước, màu sắc, các bộ phận của biển giao thông cấm đỗ xe với những biển báo giao thông đã học. HĐ 3.HD mẫu: 17
- * Bước 1: Gấp, cắt biển báo cấm đỗ xe. Gấp, cắt hình tròn màu đỏ từ hình vuông có cạnh là 6 ô. Gấp, cắt hình tròn màu xanh từ hình vuông có cạnh 4 ô. Cắt HCN màu đỏ có chiều dài 4 ô, rộng 1 ô. Cắt HCN màu khác có chiều D 10 ô R 1 ô làm chân biển... * Bước 2: Dán biển báo cấm đỗ xe. Dán chân biển báo vào tờ giấy trắng (H1) Dán hình tròn chờm lên chân biển báo khoảng nửa ô (H2). Dán hình tròn màu xanh vào giữa hình tròn (H3). Dán chéo HCN màu đỏ vào giữa hình tròn xanh như (H4). Lưu ý HS khi dán hình tròn màu xanh lên hình tròn màu đỏ sao cho các đường cong cách đều dán HCN màu đỏ ở giữa hình tròn màu xanh cho cân đối và chia đôi hình màu xanh làm 2 phần bằng nhau. Tổ chức cho HS thực hành. HĐ 4. Trưng bày sản phẩm. Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm. Nêu các tiêu chí đánh giá sản phẩm. Cùng HS đánh giá, nhận xét. HĐ 5: Hoạt động nối tiếp Các em về xem tiếp cách gấp các đồ vật tiếp theo. Nhận xét tiết học. ……………………………………. BUỔI CHIỀU THỰC HÀNH TIẾNG VIỆT TUẦN 18 (TIẾT 2) I. MỤC TIÊU HS biết viết từ 3 đến 5 câu kể về con vật nuôi quen thuộc trong nhà. Bài viết thể hiện được tình cảm yêu thương của những con vật nuôi trong nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Bảng phụ ghi gợi ý III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ 1: Củng cố bài văn kể về anh, chị (em) của mình. (5’) GV gọi 2 học sinh đọc bài văn của mình. GV nhận xét HĐ 2 : HD làm bài tập (25’) Bài 20: viết từ 3 đến 5 câu kể về con vật nuôi quen thuộc trong nhà. 1 học sinh đọc và xác định rõ yâu cầu của bài: HS làm việc cá nhân trả lời các câu hỏi HS đọc trước lớp . HS GV nhận xét 18
- GV và lớp nhận xét HĐ 3: Hoạt động nối tiếp (5’) GV nhận xét hệ thống lại ND tiết học. Học sinh chuẩn bị bài cho tiết sau ……………………………………………………… Tiết 2 : THỰC HÀNH TOÁN TUẦN 18 ( TIẾT 2) I. MỤC TIÊU: HS củng cố: Biết thực hiện phép cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 100. Ôn tập về hình học và đại lượng. Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Vở luyện tập Toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU. HĐ 1: Củng cố kiến thức (5’) 75 19 98 29 HĐ 2: Hướng dẫn luyện tập. ( 33’) Bài 6, 7, 8: 1 HS nêu yêu cầu và cách làm cả lớp theo dõi . GV và HS nhận xét bổ sung , HS làm VBT,1 HS lên bảng chữa bài(bảng phụ) GV và HS nhận xét , chữa bài . GV củng cố muốn tìm số hạng chưa biết ta lấy tổng trừ đi số hạng kia. Bài 9, 11, 12: HS đọc yêu cầu HS làm việc cá nhân , 2HS lên bảng làm bài HS –GV nhận xét Bài 13: Yêu cầu 1 HS đọc đề bài HS làm việc theo nhóm đôi, Đại diện các nhóm báo cáo kết quả . Cả lớp và GV nhận xét,chốt lời giải đúng. Bài 14: HS nêu yêu cầu . HS làm việc theo nhóm đôi GV tổ chức trò chơi để kiểm tra kết quả . Cả lớp ,GV nhận xét ,chốt đáp Hoạt động nối tiếp 2’ GV hệ thống kiến thức toàn bài ................................................................. SINH HOẠT TẬP THỂ TUẦN 18 I. MỤC TIÊU: Nhận xét, đánh giá các hoạt động, công việc của lớp trong tuần. Tiếp tục các hoạt động thi đua của lớp. Định hướng các hoạt động tuần tới. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 19
- Thống kê số liệu, tổng hợp thông tin từ giáo viên bộ môn, từ Tổng phụ trách Đội, cờ đỏ tặng nhóm, tổ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ 1. Lớp trưởng nhận xét chung Lớp trưởng đánh giá hoạt động tuần qua. Công bố kết quả học tập và thi đua trong trong tuần. GV nhận xét chung: + Hạn chế: Trao phần thưởng cho tổ đạt giải nhất. HĐ 2. Các hoạt động tuần tới: Phát huy ưu điểm, khắc phục nhược điểm. Thi đua học tập hướng đến kỉ niệm các ngày lễ lớn trong năm học. Thực hiện an toàn giao thông,... HĐ 3: Hoạt động nối tiếp Lớp hát tập thể. Kí duyệt Ngày…..tháng……năm 2017 PTCM Ngô Thị Quang 20
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn