intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI

Chia sẻ: Abcdef_20 Abcdef_20 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

0
73
lượt xem
6
download

Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Giúp Học sinh hiểu + Cây trồng, vật nuôi cung cấp lương thực, thực phẩm và tạo niềm vui cho con người, vì vậy cần được chăm sóc, bảo vệ. 2. Thái độ: + Học sinh có ý thức chăm sóc cây trồng, vật nuôi. + Đồng tình ủng hộ việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Phê bình, không tán

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án môn đạo đức lớp 4 :Tên bài dạy : CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI

  1. CHĂM SÓC CÂY TRỒNG VẬT NUÔI I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Giúp Học sinh hiểu + Cây trồng, vật nuôi cung cấp lương thực, thực phẩm và tạo niềm vui cho con người, vì vậy cần được chăm sóc, bảo vệ. 2. Thái độ: + Học sinh có ý thức chăm sóc cây trồng, vật nuôi. + Đồng tình ủng hộ việc chăm sóc cây trồng, vật nuôi. Phê bình, không tán thành những hành động không chăm sóc cây trồng, vật nuôi. 3. Hành vi: + Thực hiện chăm sóc cây trồng, vật nuôi. + Tham gia tích cực vào các hoạt động chăm sóc cây trồng, vật nuôi. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. + Giấy khổ to, bút dạ, tranh ảnh.
  2. + Phiếu thảo luận nhóm, bảng phụ. III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU. Tiết 1. HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. + Yêu cầu học sinh chia thành các + Học sinh chia thành các nhóm, nhóm thảo luận về các bức tranh và nhận các tranh vẽ, thảo luận và trả trả lời các câu hỏi: lời các câu hỏi. 1. Trong tranh, các bạn nhỏ đang  Tranh 1. Vẽ bạn nhỏ đang bắt sâu cho cây trồng. Tranh 2. Bạn làm gì? 2. Làm như vậy có tác dụng gì? nhỏ đang cho đàn gà ăn, được cho 3. Cây trồng, vật nuôi có lợi ích gì ăn đàn gà sẽ mau lớn. Tranh 3. Các đối với con người. bạn nhỏ đang tưới nước cho cây 4. Với cây trồng, vật nuôi ta phải non mới trồng, giúp cây thêm khỏe mạnh, cứng cáp. Tranh 4. Bạn gái làm gì? đang tắm cho đàn lợn. Nhờ vậy, đàn lợn sẽ sạch sẽ, mát mẻ, chóng
  3. lớn. + Cây trồng, vật nuôi là thức ăn, cung cấp rau cho chúng ta. Chúng ta cần chăm sóc cây trồng, vật Kết luận: nuôi. + các tranh đều cho thấy các bạn + các nhóm khác theo dõi, nhận nhỏ đang chăm sóc cây trồng, vật xét, bổ sung. nuôi trong gia đình. + Cây trồng, vật nuôi cung cấp cho con người thức ăn, lương thực, thực phẩm cần thiết với sức khỏe. + Để cây trồng, vật nuôi mau lớn, khỏe mạnh chúng ta phải chăm sóc chu đáo cây trồng, vật nuôi. Họat động 2: Thảo luận nhóm về cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi. + Yêu cầu học sinh chia thành + Học sinh chia thành nhóm thảo nhóm, mỗi thành viên tronfg nhóm luận theo hướng dẫn và hoàn thành
  4. sẽ kể tên một vật nuôi, một cây bản báo cáo của nhóm. trồng trong gia đình mình rồ nêu những việc mình đã làm để chăm sóc con vật/cây trồng đó và nêu những việc nên tránh đối với cây trồng, vật nuôi. Ý kiến của các thành viên được ghi vào bản báo cáo. Những việc Những việc Những việc Những việc Tên Cây vật em làm để trồng em làm để nên tránh nên tránh chăm sóc để bảo vệ chăm sóc để bảo vệ nuôi cây cây + Yêu cầu các nhóm dán báo cáo + các nhóm dán báo cáo lên bảng. của nhóm mình lên bảng theo 2
  5. nhóm. - Nhóm 1: Cây trồng. - Nhóm 2: vật nuôi. + Đại diện các nhóm trình bày. + Yêu cầu các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình + các nhóm khác theo dõi, bổ sung. + Rút ra các kết luận: + Chúng ta có thể chăm sóc cây trồng, vật nuôi bằng cách bón phân, chăm sóc, bắt sâu bỏ lá già, cho con vật ăn, làm sạch chỗ ở, tiêm thuốc phòng bệnh. + Được chăm sóc chu đáo, cây trồng vật nuôi sẽ phát triển nhanh. Ngược lại cây sẽ khô héo, dễ chết, vật nuôi gầy gò, dễ bệnh tật.
  6. Hướng dẫn thực hành Yêu cầu học sinh về nhà quan sát và thực hành chăm sóc cây trồng, vật nuôi, ghi chép lại những việc em đã làm theo mẫu sau: 1. Nhà em có vật nuôi .................. 2. Những việc em, gia đình em đã làm để chăm sóc con vật đó là .......................... 3. Nhà em có cây trồng ..................... 4. Những việc em, gia đình em đã làm để chăm sóc cây trồng đó là ..........................
  7. Tiết 2 Hoạt động 1: Trình bày kết quả điều tra. + Thu các phiếu điều tra của học + Nộp phiếu điều tra cho giáo viên. sinh, yêu cầu một số em trình bày Một số học sinh trình bày lại kết kết quả điều tra. quả điều tra. +Học sinh trả lời các câu hỏi sau: 1. Nhà em nuôi con vật, trồng cây  Nhà em có nuôi ..... và trồng đó nhằm mục đích gì? cây ..... để ...... hoặc làm gì? 2. Em chăm sóc cây trồng, vật nuôi  Chăm sóc sẽ giúp cây, con vật đó có tác dụng gì? lớn nhanh tránh bị bệnh. 3. Ngược lại, nếu không chăm sóc  Nếy không, cây trồng, vật nuôi cây trồng, vật nuôi sẽ như thế nào? dễ mắc bệnh, chậm lớn. Hoạt động 2: Thảo luận nhóm, trả lời câu hỏi. + Yêu cầu các nhóm thảo luận trả + Chia nhóm. Thảo luận và trả lời
  8. lời câi 1 và xử lý tình huống ở câu câu hỏi 1&2. 2. Câu 1. Viết chữ T vào ô  trước ý kiến em tán thành, viết chữ K vào ô  trước ý kiến em không tán  K. thành. a)  cần chăn sóc và bảo vệ các  K. con vật của gia đình mình. b)  Chỉ cần chăn sóc những loại  T. cây do con người trồng. c)  Cần bảo vệ tất cả các loài vật,  K. cây trồng d)  Thỉnh thoảng tưới nước cho  T. cây cũng được. e)  Cần chăm sóc cây trồng, vật  Em sẽ rào vườn lại, hoặc rào nuôi thường xuyên, liên tục. luống rau lại để gà không vào đó Câu 2. Nhà bạn Dũng nuôi được mổ rau. Thường xuyên tưới nước
  9. mấy chú gà trống choai. Chúng rất cho luống cải, chăm sóc cho cải hay vào vườn kiếm ăn và mổ vào chóng lớn. Cho gà ăn và chăm sóc mấy luống cải. Nếu em là bạn chúng. Dũng em sẽ làm gì, vì sao? + Đại diện nhóm trả lời. Các nhóm khác bổ sung, nhận xét. Kết luận: + Cần phải chăm sóc tất cả các con vật là vật nuôi, những cây trồng có lợi. + Chăm sóc cây trồng phải thường xuyên liên tục mới có hiệu quả. Hoạt động 3: Thảo luận nhóm xử lý tình huống. + Yêu cầu các nhóm tiếp tục thảo + Các nhóm thảo luận giải quyết luận xử lý các tình huống sau. các tình huống và phân vai thể + Tình huống 1. Hai bạn Lan và hiện. Đào cùng đi thăm vườn rau. Thấy  Em sẽ nhắc Đào để gọn những
  10. rau ở vườn nhà mình có sâu, Đào lá lúa có sâu vào một chỗ rồi đem liền nhanh nhẹn ngắt hết những về nhà giết đi, nếu vứt lung tung, chiếc lá có sâu và vứt sang chỗ sâu sẽ lây sang nhà khác. Sau đó sẽ khác ở xung quanh. Nếu em là Lan, nói với bố mẹ phun thuốc trừ sâu. em sẽ nói gì với Đào? + Tình huống 2. Đàn gà nhà Minh  Em sẽ nói với mẹ làm sạch đột nhiên lăn ra chết hàng loạt. Mẹ chuồng gà, cho gà uống phòng Minh đem chôn hết gà đi và giấu bệnh, chôn thật kĩ gà chết và báo diếm không cho mọi người biết gà với nhhân viên thú y để có cách nhà mình bị dịch cúm. Nếu em là phòng dịch bệnh. Minh, em sẽ nói gì với mẹ để tránh Một vài nhóm sắm vai thể hiện lây dịch cúm gà? tình huống 1 & 2. + Theo dõi nhận xét cách xử lý của + các nhóm khác theo dõi bổ sung. các nhóm. Kết luận chung: vật nuôi, cây trồng có vai trò quan trọng đối với đời sống của con người. Vì vậy, chúng
  11. ta cần phải biết chăm sóc và bảo vệ cây trồng, vật nuôi một cách thường xuyên. + Nhận xét và kết thúc tiết học. RÚT KINH NGHIệM TIếT DạY :

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản