intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 1 :BÀI MỞ ĐẦU

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

218
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: – – – Nêu rõ mục đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của môn học Xác định được vị trí của con người trong tự nhiên Nêu được các phương pháp học tập đặc thù của môn học2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết các bộ phận cấu tạo trên cơ thể người 3/ Thái độ: Giáo dục lòng yêu thích bộ môn . II/ PHƯƠNG PHÁP và ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1 / Phương Pháp : Trực quan , thảo luận nhóm , vấn đáp , giảng giải . 2 / Giáo viên:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 1 :BÀI MỞ ĐẦU

  1. BÀI 1 : BÀI MỞ ĐẦU I/ MỤC TIÊU: 1/Kiến thức: Nêu rõ mục đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của môn học – Xác định được vị trí của con người trong tự nhiên – Nêu được các phương pháp học tập đặc thù của môn học – 2/ Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết các bộ phận cấu tạo trên cơ thể người 3/ Thái độ: Giáo dục lòng yêu thích bộ môn . II/ PHƯƠNG PHÁP và ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1 / Phương Pháp : Trực quan , thảo luận nhóm , vấn đáp , giảng giải . 2 / Giáo viên: - Tranh : H1.1, H1.2, H1.3 Bảng phụ - 3 / Học sinh : III/ TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1/ Ổn định lớp : 2/ Kiểm tra bài cũ:
  2. 3/ Mở bài : Trong chương trìng Sinh học lớp 7, các em đã học các ngành động vật nào? Lớp động vật nào trong ngành Động vật có xương sống có vị trí tiến hoá nhất? Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung ghi Hoạt động 1: Vị trí của con I/ Vị trí của con người trong tự nhiên người trong tự Mục tiêu: HS xác định được.vị nhiên trí của con người trong tự nhiên – Các đặc điểm Cách tiến hành: phân biệt người – GV cho HS đọc thông tin – Đọc thông tin SGK với động vật là – Treo bảng phụ phần  – Quan sát bài tập và người biết chế tạo – GV nhận xét, kết luận thảo luận nhóm để làm và sử dụng công – Kết luận:Các đặc điểm phân bài tập SGK cụ lao động vào biệt người với động vật là người – Các nhóm lần lượt những mục đích biết chế tạo và sử dụng công cụ trình bày, Các nhóm nhất định, có tư lao động vào những mục đích khác nhận xét, bổ sung duy, tiếng nói và nhất định, có tư duy, tiếng nói chữ viết và chữ viết Hoạt động 2: Xác định mục đích nhiệm vụ của phần cơ thể người
  3. và vệ sinh II/ Nhiệm vụ của Mục tiêu : Hs biết được mục phần cơ thể người đích, nhiệm vụ và ý nghĩa của và vệ sinh môn học – HS đọc thông tin học 8 – Sinh Cách tiến hành: cung cấp những SGK – GV cho HS đọc thông tin – 2 nhiệm vụ. Vì khi kiến thức về đặc hiểu rõ đặc điểm cấu điểm cấu tạo và trong SGK – Có mấy nhiệm vụ? Nhiệm tạo và chức năng sinh chức năng của cơ vụ nào là quan trọng hơn? lí của cơ thể, chúng ta thể trong mối – Vì sao phải nghiên cứu cơ mới thấy được loài quan hệ với môi thể về cả 3 mặt: cấu tạo, chức người có nguồn gốc trường, những năng và vệ sinh? động vật nhưng đã hiểu biết về – GV lấy ví dụ giải thích câu vượt lên vị trí tiến hoá phòng chống bệnh “Một nụ cười bằng mười thang nhất nhờ có lao động tật và rèn luyện thuốc bổ”. Khi cười, tâm lí căng cơ thể thẳng được giải toả, bộ não trở – Kiến thức về nên trở nên hưng phấn hơn, các cơ thể người có cơ hô hấp hoạt động mạnh, làm tới liên quan tăng khả năng lưu thông máu, nhiều ngành khoa các tuyến nội tiết tăng cường học như Y học,
  4. hoạt động. Mọi cơ quan trong cơ Tâm lí giáo thể đều trở nên hoạt động tích dục..... cực hơn, làm tăng cường quá hoạt động – HS trình trao đổi chất. Vì vậy, người nhóm trả lời  và nêu luôn có cuộc sống vui tươi là một số thành tựu của người khoẻ mạnh, có tuổi thọ ngành y học kéo dài – Các nhóm khác – GV cho hoạt động nhóm trả nhận xét – bổ sung lời  và nêu một số thành công của giới y học trong thời gian gần đây – Kết luận: Sinh học 8 cung cấp những kiến thức về đặc điểm cấu tạo và chức năng của cơ thể trong mối quan hệ với môi trường, những hiểu biết về phòng chống bệnh tật và rèn luyện cơ thể III/ Phương pháp – Kiến thức về cơ thể người có học tập bộ môn liên quan tới nhiều ngành khoa – HS đọc thông tin – Phương pháp
  5. học như Y học, Tâm lí giáo SGK học tập phù hợp dục..... – Hoạt động cá nhân với đặc điểm môn Hoạt động 3: Tìm hiểu phương trả lời câu hỏi học là kết hợp pháp học tập bộ môn quan sát, thí Mục đích: HS nêu được các nghiệm và vận phương pháp học tập đặc thù dụng kiến thức, kĩ của môn học năng vào thực tế Cách tiến hành: cuộc sống – GV cho HS đọc thông tin – Nêu lại một số phương pháp để học tập bộ môn – Kết luận: Phương pháp học tập phù hợp với đặc điểm môn học là kết hợp quan sát, thí nghiệm và vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tến cuộc sống IV/ CỦNG CỐ: 1. Đặc điểm cơ bản để phân biệt người với động vật là gì? 2. Để học tốt môn học, em cần thực hiện theo các phương pháp nào? V/ DẶN DÒ:
  6. - Học ghi nhớ khung hồng - HS xem lại bài “ Thỏ” và bài “ Cấu tạo trong của thỏ” trong SGK Sinh 7 - Chuẩn bị bài “Cấu tạo cơ thể người”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2