intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU

Chia sẻ: Abcdef _29 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

643
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phân biệt được vết thương làm tổn thương tĩnh mạch , độngmạch hay chỉ là mao mạch 2 . Kỹ năng : – Rèn luyện kỹ năng băng bó hoặc làm garô và biết những quy định sau khi đặc garô 3 . Thái độ : II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1 . Giáo viên : Chuẩn bị : 1 cuộn băng ,2 miếng gạc, 1 bịch bông gòn, 1 miếng vải mềm ,1 dây vải hoặc dây cao su – Stt Các mạch 1 Mao mạch Lượng máu ít, chậm, có thể tự đông máu 2 Tĩnh mạch...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Sinh Học lớp 8: BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU

  1. BÀI 19 : SƠ CỨU CẦM MÁU I . MỤC TIÊU : 1 . Kiến thức : Phân biệt được vết thương làm tổn thương tĩnh mạch , động – mạch hay chỉ là mao mạch 2 . Kỹ năng : Rèn luyện kỹ năng băng bó hoặc làm garô và biết những quy – định sau khi đặc garô 3 . Thái độ : II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : 1 . Giáo viên : Chuẩn bị : 1 cuộn băng ,2 miếng gạc, 1 bịch bông gòn, 1 miếng vải mềm ,1 dây vải hoặc dây cao su Bảng ( đáp áp ) – dạng Biểu hiện Cách xử lí Stt Các mạch Mao mạch Lượng máu ít, chậm, Sát trùng vết thương 1 có thể tự đông máu Tĩnh mạch Lượng máu chảy Dùng ngón tay bị chặt 2
  2. chậm , liên tục , khó cầm miệng vết thương hoặc dùng băng dán máu Động Lượng máu chảy An tay vào động mạch 3 mạch nhanh , nhiều phía trên vết thương Buộc ga rô phía trên vết thương hướng về tim Đưa mau đến bệnh viện 2 . Học sinh : ( giống GV ) III . HOẠT ĐỘNG DẠY và HỌC : 1 . Ổn định lớp : 2 . Bài mới : – Khi cơ thể bị chảy máu ta cần phải xử lí như thế nào để kịp thời và đúng cách ?  Tìm hiểu bài ngày hôm nay : SƠ CỨU CẦM MÁU HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HS Hoạt động 1 : Tìm hiểu các dạng chảy máu . Mục tiêu : Hs phân biệt được chảy máu mao mạch , tĩnh mạch và động mạch .
  3. Tiến hành : – HS đọc thông tin và trả lời ­ GV yêu cầu các nhóm tự đọc thông bằng cách điền vào bảng tin SGK mục III ­ GV treo bảng đã chuẩn bị cho HS lên – Các nhóm bổ sung nhận xét điền cho nhau ­ GV yêu cầu đại diện các tổ lên bảng – HS nghe tự tổng hợp kiến điền vào cột “ Biểu hiện “ và “ cách sử thức để phân biệt được các dạng chảy máu . lý “ ­ Sau đó GV cho các nhóm nhận xét phần điền bảng . ­ GV bổ sung chỉnh lí Hoạt động 2 : Tập băng bó vết thương ở lòng bàn tay – Nhóm trưởng điều khiển các Mục tiêu : HS biết cách băng bó vết nhóm cùng làm . thương ở lòng bàn tay . – Yêu cầu mẫu đánh giá : Tiến hành : + Mẫu băng phải đủ các bước – Gv yêu cầu các tổ tiến hành các + Gọn và đẹp bước theo hướng dẫn trong SGK + Không quá chặt và không quá – GV đi tới các tổ theo dõi , nhắc nhở , lỏng giải đáp thắc mắc của HS
  4. – GV yêu cầu mỗi tổ chọn một mẫu băng tốt nhất  GV : Kiểm tra đánh giá mẫu băng đó . – Các nhóm tiến hành từng Hoạt động 3 : Tập băng bó vết thương ở bước theo hướng dẫn của GV ; cổ tay – Yêu cầu đánh giá : Mục tiêu : HS biết cách băng bó vết + Vị trí ga rô cách vết thương thương ở cổ tay . không quá gần hoặc quá xa – Gv yêu cầu các tổ tiến hành các + Mẫu băng phải đủ các bước bước theo hướng dẫn trong SGK + Gọn và đẹp – GV đi tới các tổ theo dõi , nhắc nhở , + Không quá chặt và không quá giải đáp thắc mắc của HS lỏng – GV yêu cầu mỗi tổ chọn một mẫu băng tốt nhất  GV : Kiểm tra đánh giá mẫu băng đó . IV . Nhận xét buổi thực hành GV cho HS tự nhận xét các thao tác băng bó vết thương GV đánh giá chung về buổi thực hành ( về ý thức và kết quả ) V . DẶN DÒ :
  5. GV yêu cầu mỗi HS về nhà tự làm bài mục IV ( SGK / 63 ) . Sau đó nộp báo cáo cho GV Chuẩn bị bài mới : “ Hô hấp và các cơ quan hô hấp “
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2