
Giáo án tin học lớp 5 - BÀI: Thủ tục trong Logo
(tiếp)
I. MỤC TIấU
- Nắm được cỏc thành phần của một thủ tục trong
Logo
- Sơ bộ nắm được ý nghĩa của thủ tục: thủ tục là tập
hợp các lệnh trong một tên mới để tiện sử dụng. Thủ
tục là một chương trình con.
- Nắm được năm bước để viết một thủ tục nêu trong
bài học để thực hành.
II. CHUẨN BỊ:
Mỏy vi tớnh, Bài tập phần mềm logo
III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG
HỌC

1. Hoạt động 1: ổn định lớp kiểm tra bài
cũ
Gv yờu cầu HS nhắc lại cỏc cõu lệnh:
FD, RT, CS…
- Thực hành và nêu 5 bư
ớc viết thủ tục
trong Logo ?
To TAMGIAC 1
REPEAT 3 [ FD 100 RT 120]
end
=> Gv nhận xét- ghi điểm
2. Hoạt động 2 (25’)
T1: Viết các
thủ tục sau
REPEAT 2
[FD 100 RT
90 FD 50
- Viết thủ
tục đầy đủ?
Hình chữ
nhật
1 hs
1 nhận xét
Lắng nghe
Quan sát câu
lệnh
hs viết
1 lên bảng
nhận xét

RT 90]
T2: Viết các
thủ tục sau
REPEAT 5
[FD 100 RT
72
- Viết thủ
tục đầy đủ?
Hình ngũ
giác
T3: Viết các
thủ tục sau
TO CAY :L
:N
IF (:L<5)
[FD :L BK
:L STOP]
FD :L RT
Thủ tục đệ
quy
Vẽ Cây
CAY 80 3
Thực hành
Viết nháp
2 hs viết
bảng
1 nhận xét

90
REPEAT :N
[CAY :L/2
:N LT
180/:N]
RT 90 BK
:L
END
CAY 80 3
- Bài tập: Viết 2 thủ tục để vẽ 2 bậc cầu
thang và lục giác?
- Gv nhận xét và sửa bài.
- Gv chữa bài
Cầu thang:
To cauthang
fd 20 rt 90
3 hs viết bảng
1 nhận xét

fd 20 rt 90
fd 20 rt 90
fd 20
end
Lục giác:
To lucgiac
repeat 6 [fd 50 wait 60 rt 60 wait 60]
end.
- Gv ghi điểm
3. Hoạt động 3
GV nhận xét, đánh giá và dặn dũ tiết học
Yờu cầu HS ghi nhớ cỏc cõu lệnh.
Khuyến khớch HS về nhà thực hành với
phần mềm.
Lượng giá: