Bài 24: Cây sống ở đâu.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs biết:

+ Cây cối có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.

+ Thích sưu tầm và bảo vệ cây cối.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.

+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở môi trường khác nhau.

+ Giấy khổ to, hồ dán.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

 Kể tên ngôi trường của bạn.

 Kể tên các loại đường GT và phương tiện GT ở địa

phương bạn.

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Làm việc với sgk.

 Mục tiêu:  Hs nhận ra cây cối có thể sống được ở khắp nơi:

trên cạn, dưới nước.

Bước 1: Làm việc theo nhóm nhỏ

 Hs quan sát các hình/ sgk và nói về nơi sống của cây cối

trong từng hình

Bước 2: Làm việc cả lớp.

 Đại diện các nhóm trình bày.

 Gv hỏi: Cây có thể sống ở đâu? + Hình vẽ trong sgk/ 50,

51.

+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở môi trường khác nhau.

+ Giấy khổ to, hồ dán.

 Kết luận: Cây có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới

nước

Hoạt động 2: Triễn lãm.

 Mục tiêu:  Hs củng cố lại những KT đã học về nơi sống của

cây + Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.

+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở môi trường khác nhau.

+ Giấy khổ to, hồ dán.

 Thích sưu tầm và bảo vệ các loại cây

 Cách tiến hành:

Bước 1: Hoạt động theo nhóm nhỏ.

 Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa

những tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm cho cả nhóm

xem.

 Cùng nhau nói tên cây và nơi sống của chúng.

 Sau đó phân chúng thành 3 nhóm dán vào giấy khổ to.

Bước 2: Hoạt động cả lớp. + Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.

+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở môi trường khác nhau.

+ Giấy khổ to, hồ dán.

 Các nhóm trưng bày sản phẩm  nhận xét, đánh giá.

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Hãy nêu : cây có thể sống ở đâu?.

IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.