Bài 24: Cây sống đâu.
I. Mc tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ Cây cối có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới nước.
+ Thích sưu tầm và bo vệ cây cối.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.
+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ở môi trường khác nhau.
+ Giấy khổ to, hồ dán.
III. Hoạt động dạy học:
1. n định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Ktên ngôi trường của bạn.
Ktên các loại đường GT và phương tiện GT ở địa
phương bạn.
3. Bài mới:
Hot động 1: Làm việc với sgk.
Mục tiêu: Hs nhận ra cây cối có thể sống được ở khp nơi:
trên cạn, dưới nước.
Bước 1: Làm vic theo nhóm nhỏ
Hs quan sát các hình/ sgk và nói về nơi sống của cây cối
trong từng hình
Bước 2: Làm vic cả lớp.
Đại diện các nhóm trình bày.
Gv hỏi: Cây có thể sống ở đâu? + Hình vẽ trong sgk/ 50,
51.
+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ởi trường khác nhau.
+ Giấy khổ to, hồ dán.
Kết luận: Cây có thể sống được ở khắp nơi: trên cạn, dưới
nước
Hot động 2: Triễn lãm.
Mục tiêu: Hs củng cố lại những KT đã học về nơi sống của
cây + Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.
+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ởi trường khác nhau.
+ Giấy khổ to, hồ dán.
Tch sưu tầm và bảo vệ các loại cây
Cách tiến hành:
Bước 1: Hoạt động theo nhóm nhỏ.
Nhóm trưởng yêu cầu các thành viên trong nhóm đưa
nhng tranh ảnh hoặc cành, lá cây thật đã sưu tầm cho cả nhóm
xem.
Cùng nhau nói tên cây và nơi sống của chúng.
Sau đó phân chúng thành 3 nhóm dán vào giy khổ to.
Bước 2: Hoạt động cả lớp. + Hình vẽ trong sgk/ 50, 51.
+ Sưu tầm tranh ảnh các loại cây sống ởi trường khác nhau.
+ Giấy khổ to, hồ dán.
Các nhóm trưng bày sản phẩm nhận xét, đánh giá.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Hãy nêu : y có thể sống ở đâu?.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.