Bài 21: Cuộc sống xung quanh.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs biết:

+ Kể tên 1 số nghề nghiệp và nói những hành động sinh sống

của người dân địa phương.

+ Hs có ý thức gắn bó, yêu quê hương.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 44, 45, 46, 47.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

 Khi đi xe buýt, ta cần lưu ý điều gì?

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Làm việc với sgk.

 Mục tiêu:  Nhận biết về nghề nghiệp và cuộc sống chính ở

nông thôn và thành thị.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Làm việc theo nhóm.

 Hs quan sát tranh/ sgk và nói về những gì các em cảm thấy

trong tranh.

 Gv nêu câu hỏi gợi ý/ sgv.

Bước 2:

 Hs ở các nhóm lên trình bày

 Các hs khác bổ sung

 Kết luận:

 Những bức tranh tr. 45, 46 thể hiện nghề nghiệp và sinh

hoạt của người dân ở nông thông các vùng miền khác nhau đất

nước.

 Những bức tranh tr. 46, 47 thể hiện nghề nghiệp và sinh

hoạt của người dân ở thành thị trấn.

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Hãy nêu nghề nghiệp của người nông dân?.

Sau bài học, hs biết:

+ Kể tên 1 số nghề nghiệp và nói những hành động sinh sống

của người dân địa phương.

+ Hs có ý thức gắn bó, yêu quê hương.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 44, 45, 46, 47.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

 Hãy kể công việc của người nông dân?

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Nói vế cuộc sống ở địa phương.

 Mục tiêu:  Hs có hiểu biết về cuộc sống sinh hoạt của người

dân ở địa phương.

 Cách tiến hành:

 Gv yêu cầu hs sưu tầm tranh ảnh, các bài báo nói về cuộc

sống hay nghề nghiệp của người dân ở địa phương.

 Hs tập trung các tranh ảnh và bài báo đã sưu tầm được và

trang trí, xếp đặt theo nhóm và cử người giới thiệu trước lớp.

Hoạt động 3: Vẽ tranh.

 Mục tiêu: Biết mô tả bằng hình ảnh những nét đẹp của quê

hương.

 Cách tiến hành:

Bước 1:

 Gv gợi ý đề tài: có thể là nghề nghiệp, chợ quê em, nhà

văn hóa...

 Hs tiến hành vẽ.

Bước 2:

 Các em dán tất cả tranh vẽ, gọi 1 số em mô tả tranh vẽ.

 Gv nhận xét, khen ngợi.

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Hãy kể cuộc sống của người dân địa phương em.

IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.