Bài 21: Cuc sống xung quanh.
I. Mc tiêu:
Sau bài học, hs biết:
+ K tên 1 số nghề nghiệp và nói những hành động sinh sống
của người dân địa phương.
+ Hs có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 44, 45, 46, 47.
III. Hoạt động dạy học:
1. n định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Khi đi xe buýt, ta cần lưu ý điều gì?
3. Bài mới:
Hot động 1: Làm việc với sgk.
Mục tiêu: Nhn biết về nghề nghiệp và cuộc sống chính ở
nông thôn và tnh thị.
Cách tiến hành:
Bước 1: Làm vic theo nhóm.
Hs quan sát tranh/ sgk nói về những gì các em cm thấy
trong tranh.
Gv nêu câu hỏi gợi ý/ sgv.
Bước 2:
Hs ở các nhóm lên trình bày
Các hs khác bsung
Kết luận:
Những bức tranh tr. 45, 46 thể hiện nghề nghiệp và sinh
hoạt của người dân ở nông thông các vùng miền khác nhau đất
nước.
Những bức tranh tr. 46, 47 thể hiện nghề nghip và sinh
hoạt của người dân ở thành thị trấn.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Hãy nêu nghề nghiệp của người nông dân?.
Sau bài học, hs biết:
+ K tên 1 số nghề nghiệp và nói những hành động sinh sống
của người dân địa phương.
+ Hs có ý thức gắn bó, yêu quê hương.
II. Đd dạy học:
+ Hình vẽ trong sgk/ 44, 45, 46, 47.
III. Hoạt động dạy học:
1. n định tổ chức:
2. Kiểm tra bài trước:
Hãy kể công việc của người nông dân?
3. Bài mới:
Hot động 1: Nói vế cuộc sống ở địa phương.
Mục tiêu: Hs có hiểu biết về cuộc sống sinh hoạt của người
dân ở địa phương.
Cách tiến hành:
Gv yêu cầu hs sưu tầm tranh ảnh, các bài báo nói về cuộc
sống hay nghnghiệp của người dân ở địa phương.
Hs tp trung các tranh ảnh và bài báo đã sưu tầm được và
trang trí, xếp đặt theo nhóm và cngười giới thiệu trước lớp.
Hot động 3: Vẽ tranh.
Mục tiêu: Biết mô tả bằng hình ảnh những nét đẹp của quê
hương.
Cách tiến hành:
Bước 1:
Gv gợi ý đề tài: có thể là ngh nghiệp, chợ quê em, nhà
văn hóa...
Hs tiến hành vẽ.
Bước 2:
Các em dán tt cả tranh vẽ, gọi 1 số em mô tả tranh vẽ.
Gv nhận xét, khen ngợi.
4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò
Hãy kể cuộc sống của người dân đa phương em.
IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.