Bài 18: Thực hành: Giữ trường học

sạch, đẹp.

I. Mục tiêu:

Sau bài học, hs có thể:

+ Nhận biết được thế nào là lớp học sạch, đẹp.

+ Biết td của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối với sức

khỏe và học tập.

+ Làm 1 số công việc đơn giản để giữ trường học sạch , đẹp

như: quét lớp, quét sân trường.

+ Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những

hành động làm cho trường học sạch, đẹp.

II. Đd dạy học:

+ Hình vẽ trong sgk/ 38,39

+ 1 số dụng cụ: khẩu trang, chổi có cán, hót rác.

III. Hoạt động dạy học:

1. Ổn định tổ chức:

2. Kiểm tra bài trước:

Nên và không nên làm gì để phòng tránh tai nạn khi ở

trường?

3. Bài mới:

Hoạt động 1: Quan sát theo cặp.

 Mục tiêu:  Biết nhận xét thế nào là trường học sạch, đẹp và

biết giữ trường học sạch, đẹp.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Làm việc theo cặp.

 Gv hd hs quan sát các hình ở tr. 38, 39 và tlch/ sgv.

Bước 2: Làm việc cả lớp.

 Gọi 1 số hs trả lời trước lớp. + Nhận biết được thế nào là

lớp học sạch, đẹp.

+ Biết td của việc giữ cho trường học sạch, đẹp đối với sức

khỏe và học tập.

+ Làm 1 số công việc đơn giản để giữ trường học sạch , đẹp

như: quét lớp, quét sân trường.

+ Có ý thức giữ trường lớp sạch, đẹp và tham gia vào những

hành động làm cho trường học sạch, đẹp.

 Kết luận: Để trường học sạch, đẹp mỗi hs phải luôn có ý thức

giữ gìn trường như: không viết, vẽ bẩn lên tường hay khạc nhổ

bừa bãi, đại tiện đúng nơi qđ... tham gia tích cực vào các hđ như

làm vs trường, lớp, tưới và chăm sóc cây cối...

Hoạt động 2: Thực hành làm vệ sinh trường, lớp học.

 Mục tiêu: Hs có ý thức trong việc chọn và chơi những TC để

phòng tránh ngã khi ở trường.

 Cách tiến hành:

Bước 1: Làm việc vs theo nhóm

Gv phân công công việc cho mỗi nhóm.

Bước 2:

Các nhóm tiến hành thực hiện các công việc được phân

công.

Bước 3:

 Gv tổ chức cho cả lớp đi xem thành quả làm việc của

nhau, các nhóm nhận xét và tự đánh giá công việc của nhóm

mình và nhóm bạn.

 Gv tuyên dương những nhóm và cá nhân làm tốt.

 Kết luận: Trường lớp sạch, đẹp sẽ giúp chúng ta khỏe mạnh và

học tập tốt hơn.

4. Hoạt động cuối: Củng cố _ dặn dò

Để trường học sạch, đẹp chúng ta cần làm gì?.

IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy.