intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN VĂN 5: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN

Chia sẻ: Nguyen Ngoc Phuong Thanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

204
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - Củng cố về hiểu biết văn kể chuyện. 2. Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập trắc nghiệm, thể hiện khả năng hiểu một truyện kể ngắn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học và say mê sáng tạo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN VĂN 5: TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN

  1. TẬP LÀM VĂN ÔN TẬP VĂN KỂ CHUYỆN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố về hiểu biết văn kể chuyện. 2. Kĩ năng: - Làm đúng các bài tập trắc nghiệm, thể hiện khả năng hiểu một truyện kể ngắn. 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh lòng yêu thích văn học và say mê sáng tạo. II. Chuẩn bị: + GV: Các tờ phiếu khổ to kẻ sẵn bảng tống kết để các tổ, các nhóm làm bài tập 1, tờ phiếu khổ to photo bài tập 2. + HS: SGK III. Các hoạt động: TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH
  2. 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: Trả bài văn tả người - Giáo viên chấm nhanh bài của 2 – 3 học sinh về nhà đã chọn, viết lại một đoạn văn hoặc cả bài văn cho hay hơn. - Giáo viên kiểm tra học 1’ sinh chuẩn bị nội dung cho tiết học mới. (Ôn lại các kiến thức đã học về 33’ văn kể chuyện). Hoạt động nhóm, lớp. 10’ 3. Giới thiệu bài mới: Ôn tập về văn kể chuyện. 4. Phát triển các hoạt động:  Hoạt động 1: Củng cố
  3. hiểu biết về văn kể - 1 học sinh đọc yêu cầu đề chuyện. bài, cả lớp đọc thầm. Mục tiêu: Giúp Hs củng - Học sinh các nhóm làm cố lại các kiến thức đã việc, nhóm nào làm xong học về văn kể chuyện dán nhanh phiếu lên bảng Phương pháp: Thảo lớp và đại diện nhóm trình luận. bày kết quả.  Bài 1 - Yêu cầu học sinh đọc VD: yêu cầu đề bài. Kể - Là kể một - Giáo viên phát các tờ chuyện chuỗi sự việc phiếu khổ to viết sẵn là gì? có đầu, có bảng tổng kết cho các cuối, liên quan nhóm thảo luận làm bài. đến một hay Tính một số nhân - Giáo viên nhắc nhở học cách vật. sinh lưu ý: sau mỗi câu nhân vật trả lời cần nêu văn tắt tên thể hiện - Hành động những ví dụ minh hoạ chủ yếu của cho từng ý. nhân vật nói
  4. lên tính cách. VD: Ba anh em - Lời nói, ý nghĩa của nhân vật nói lên tính Cấu tạo cách. của văn - Đặc điểm kể ngoại hình tiêu chuyện. biểu được chọn lọc góp phần nói lên tính cách. VD: Dế mèn phiêu lưu ký. - Cấu tạo dựa theo cốt truyện gồm 3 phần: + Mở bài
  5. 18’ + Diễn biến + Kết thúc VD: Thạch Sanh, Cây khế - Cả lớp nhận xét. - Giáo viên nhận xét, kết luận nhóm thắng cuộc.  Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh làm bài tập. Mục tiêu: Rèn kỹ năng - 2 học sinh nối tiếp nhau làm bài văn kể chuyện đọc yêu cầu đề bài: Một Phương pháp: Thực em đọc yêu cầu và truyện hành. “Ai giỏi nhất?” ; một em 5’  Bài 2 đọc câu hỏi trắc nghiệm. - Yêu cầu 1 học sinh đọc - Cả lớp đọc thầm toàn văn đề bài. yêu cầu đề bài và dùng bút
  6. 1’ - Giáo viên dán 3 – 4 tờ chì khoanh tròn chữ cái phiếu khổ to đã viết sẵn trước câu trả lời đúng. nội dung bài lên bảng, VD: các ý trả lời đúng là gọi 3 – 4 học sinh lên a3 , b3 , c3 bảng thi đua làm đúng và - Cả lớp nhận xét. nhanh. - Giáo viên nhận xét, chốt lại lời giải đúng, tính điểm thi đua.  Hoạt động 3: Củng cố. - Giới thiệu một số truyện hay để lớp đọc tham khảo. 5. Tổng kết - dặn dò: - Yêu cầu học sinh về nhà làm vào vở bài tập 1. - Chuẩn bị: Kiểm tra
  7. - Nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2