Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
lượt xem 42
download
Chú ý đến nội dung GD theo độ tuổi và khả năng phát triển tâm vận động cụ thể của từng trẻ. Phải có đủ các lĩnh vực phát triển và được thể hiện trong thời gian chơi - tập có chủ định và chơi tập ở MLMN. Kế hoạch GD chơi - tập có chủ định cho trẻ 3-12 th được xây dựng theo kế hoạch cho từng nhóm trẻ có cùng tháng tuổi. Mỗi nhóm trẻ cùng tháng tuổi sẽ có CT hoạt động riêng do GV lựa chọn, phù hợp với trẻ và tiến hành hằng ngày1 cô/1...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
- Lập kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục
- Nội dung chính Lập kế hoạch giáo dục Nhà trẻ: + Các yêu cầu lập kế hoạch + Các bước lập kế hoạch Lập kế hoạch mẫu giáo + Những căn cứ để lập kế hoạch + Cách thức xây dựng kế hoạch + Các bước lập kế hoạch giáo dục
- Xây dựng kế hoạch theo chương trình hiện hành KẾ HOẠCH NGÀY
- Lập kế hoạch thực hiện chương trình theo năm học Giúp GV có cái nhìn tổng thể về cơ hội học tập, mục tiêu giáo dục mà trường MN cung cấp cho trẻ. KH cả năm nhằm đảm bảo các lĩnh vực phát triển của trẻ đều được chú trọng
- Mức độ cụ thể CT khung Bộ GD & ĐT CT cấp tỉnh Phòng Mầm non, Sở GD&ĐT Kế hoạch năm Phòng Mầm non, Sở GD&ĐT Phòng Mầm non, Sở Tổ MN Phòng GD&ĐT GD&ĐT quận / huyện CT cấp quận/ huyện, BGH trường & tổ trưởng chuyên môn
- Xây dựng kế hoạch năm Kế hoạch năm do BGH xây dựng dựa trên điều kiện thực tế của trường, của trẻ. Trong kế hoạch năm BGH cần chỉ ra được: Mặt mạnh, thuận lợi và khó khăn trong năm học. Những chỉ tiêu về CSGD và kết quả mong đợi ở trẻ; Chỉ đạo chuyên đề và các hoạt động khác của trường; Xây dựng đội ngũ, công tác quản lí; Xây dựng cơ sở vật chất; Công tác thi đua; Công tác tham mưu.
- Xây dựng kế hoạch năm (tt) Trong kế hoạch năm, kế hoạch về giáo dục được xây dựng dựa trên: - Xác định mục tiêu, nội dung các lĩnh vực phát triển phù hợp với trẻ của trường. - Dự kiến các chủ đề cho năm học phù hợp với điều kiện, với hoàn cảnh của trường và địa phương, với trẻ của lớp.
- Phần màu đỏ ở giữa là: lứa tuổi. Mỗi phần là 1 lĩnh vực phát triển, phần xanh lá cây là mục tiêu và phần màu hồng phấn là nội dung và phần xanh ngoài là các hoạt động. PT Ngôn ngữ PT Thẩm mĩ Lứ a Líp MG tuổ PT Nhận thức PT Thể chất i PT Tình cảm xã hội CÁC HOẠT ĐỘNG
- Xác định mục tiêu giáo dục (CTGDMN mới) Căn cứ nào để xác định mục tiêu giáo dục ?
- Những căn cứ để viết mục tiêu cho từng độ tuổi - Trong chương trình: + Mục tiêu cuối độ tuổi + Kết quả mong đợi - Trong tài liệu Hướng dẫn từng độ tuổi: + Mục tiêu ở phần 1 + Các tiêu chí đánh giá ở phần Đánh giá - Khả năng và kinh nghiệm của trẻ trong nhóm/lớp
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 3 - 12 tháng Chú ý đến nội dung GD theo độ tuổi và khả năng phát triển tâm vận động cụ thể của từng trẻ. Phải có đủ các lĩnh vực phát triển và được thể hiện trong thời gian chơi - tập có chủ định và chơi tập ở MLMN. Kế hoạch GD chơi - tập có chủ định cho trẻ 3-12 th được xây dựng theo kế hoạch cho từng nhóm trẻ có cùng tháng tuổi. Mỗi nhóm trẻ cùng tháng tuổi sẽ có CT hoạt động riêng do GV lựa chọn, phù hợp với trẻ và tiến hành hằng ngày1 cô/1 trẻ. Mỗi ngày 1 bài chơi - tập có chủ định. GV điều chỉnh thời lượng hoạt động phụ thuộc vào sự phát triển tâm vận động của trẻ.
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 3 - 12 tháng (tiếp) Hiểu rõ sự phát triển của trẻ nhằm giúp cho việc điều chỉnh kế hoạch GD kịp thời, trong nhóm nên phân công mỗi GV phụ trách một số trẻ nhất định (không quá 6 trẻ/ 1 GV). Lập KH cho nhóm trẻ có cùng trình độ phát triển (ví dụ: nhóm những trẻ biết trườn, nhóm những trẻ biết bò, những trẻ biết đứng, đi men). Tạo điều kiện cho trẻ sử dụng tối đa các giác quan để khám phá - sử dụng vật thật, đồ chơi…
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 12 - 24 tháng Dựa trên các lĩnh vực phát triển và phù hợp với khả năng thực tế của trẻ trong nhóm. Lập kế hoạch GD các hoạt động ở MLMN và hoạt động chơi- tập có chủ định. Nội dung KH tháng được phân phối vào các tuần với yêu cầu GD nâng cao dần. Tạo cơ hội cho trẻ sử dụng tối đa các giác quan để khám phá - sử dụng vật thật, đồ chơi… Các KT, KN và thái độ sẽ được lặp đi lặp lại trong kế hoạch ở các tháng với mức độ khó và phức tạp tăng lên
- Xây dựng kế hoạch giáo dục cho trẻ 24 - 36 tháng
- KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM Yêu c ầu: Được XD ngay từ đầu năm học XD trên cơ sở: + NDCTGD nhà trẻ 24-36 th + Dựa vào kh ả năng, nhu c ầu c ủa trẻ và điều kiện th ực tế c ủa đ ịa ph ương + Các ND đ ược tích h ợp the o ch ủ đ ề, tên CĐ ph ải g ần gũi v ới trẻ. + Trong năm h ọc có kh ỏang 7-10 CĐ
- Lập kế hoạch chủ đề Giai đoạn 1: Chuẩn bị Giai đoạn 2: Lập kế hoạch tổ chức thực hiện chủ đề Giai đoạn 3: Đánh giá thực hiện chủ đề
- Kế hoạch giáo dục theo tháng / chủ đề Tháng / chủ đề: Nhóm: Trường: Lĩnh vực PT Mục tiêu Nội dung 1. Phát triển Những gì cuối tháng Những gì trẻ sẽ thể chất hoặc cuối chủ đề trẻ có được học 2. Phát triển thể làm được hoặc tiến trong tháng / nhận thức chủ đề tới chuẩn bị cho trẻ làm 3. Phát triển được ở tháng / CĐ sau ngôn ngữ 4. Phát triển TC - XH
- Xác định mục tiêu (CTGDMN mới) Ví dụ : Mục tiêu chủ đề “Bé và gia đình” • Biết tên gọi, tuổi, giới tính, một số sở thích của bản thân • Biết tự xúc cơm, rửa tay, mặc quần áo, cất đồ chơi, tự đi vệ sinh khi có nhu cầu • Biết chào hỏi, cám ơn, xin lỗi, vâng dạ với người lớn, không giành đồ chơi của bạn • Biết thực hiện yêu cầu của người lớn
- Mạng nội dung Bé biết nhiều thứ Bé và các bạn Bé và các bạn Lớp học của bé
- Mạng hoạt động PT các HĐ Thể chất Các HD PTNT Bé và các bạn Các HĐ PTNN Trò chơi Các HĐ PT TC-XH
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN: Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động Đội trong trường THCS
22 p | 2466 | 253
-
SKKN: Một số biện pháp tổ chức hoạt động Câu lạc bộ tiếng Anh ở trường TH Hoàng Văn Thụ
37 p | 586 | 49
-
Kế hoạch tổ chức trò chơi dân gian chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
7 p | 704 | 21
-
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề:BÉ LẬP KẾ HOẠCH CÙNG BẠN
3 p | 274 | 16
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh ở trường THCS Việt Nam-Angiêri, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
46 p | 46 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số giải pháp trong công tác quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh THCS
27 p | 101 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
24 p | 15 | 8
-
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVMN15
3 p | 88 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nhằm phát huy tính tích cực, chủ động trong hoạt động vui chơi ngoài trời cho trẻ 3-4 tuổi
21 p | 111 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp
27 p | 49 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục thể chất cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
14 p | 26 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ 5-6 tuổi thông qua các hoạt động phát triển thể chất
13 p | 47 | 5
-
Giáo trình Tổ chức hoạt động văn hoá quần chúng và truyền thông: Phần 2
51 p | 8 | 5
-
Giáo án môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 sách Chân trời sáng tạo: Tuần 15
11 p | 21 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giúp trẻ 3,4,5 tuổi biết yêu thương, chia sẻ tại lớp MGN Sin Chải và lớp MGL Căn Câu Trường Mầm non Sùng Phài
26 p | 45 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Hiệu trưởng tổ chức hoạt động chi hội khuyến học để hạn chế học sinh bỏ học và nâng cao chất lượng giáo dục
9 p | 28 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nữ công công đoàn các trường ngoài công lập
58 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn