Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
4 trang
18 lượt xem
1
0

Giáo dục hướng nghiệp cho học sinh lớp 10 thông qua tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

Bài viết đề cập đến vai trò của hoạt động giáo dục “Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp" lớp 10 ở trường Trung học phổ thông trong giáo dục định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Sau khi tổ chức thực hiện các chủ đề giáo dục định hướng nghề nghiệp của hoạt động giáo dục, học sinh có những hiểu biết về các loại hình nghề nghiệp trong xã hội, có định hướng chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường, hoàn cảnh... của bản thân; có kỹ năng lập kế hoạch học tập, rèn luyện theo định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Tags:

vihyuga

Hoạt động trải nghiệm

Hoạt động hướng nghiệp

Giáo dục hướng nghiệp

Định hướng nghề nghiệp

Giáo dục phổ thông

Share
/
4

Có thể bạn quan tâm

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

9 trang
Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

11 trang
Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

8 trang
Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

10 trang
Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

8 trang
Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Ngọc Lâm, Long Biên

8 trang
Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

391 trang
Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

9 trang
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học cơ sở quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quản lý giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật thông qua hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tại các trường trung học cơ sở quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội

9 trang
Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

242 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

4 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành

2 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

4 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Phan Bá Phiến, Núi Thành

6 trang
Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 - Trường THCS Lê Lợi, Núi Thành

1 trang
Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

Đề thi giữa học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Núi Thành

4 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

11 trang
Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

9 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Tải tài liệu này giới thiệu một hình thức phân tích hiện trạng của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam và đề xuất các chính sách quản lý cho tốt nhất hoạt động của ngành. Tài liệu trình bày các yếu tố phân tán, khó khăn và giải pháp quản lý hiện tại cần thiết để cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng năng suất. Từ đó, tài liệu quan trọng cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách trong ngành.

Đối tượng sử dụng

Nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách trong ngành công nghiệp điện tử

Từ khoá chính

Ngành công nghiệp điện tửHình thức phân tích hiện trạngChính sách quản lýViệt NamYếu tố gây bất lợi

Nội dung tóm tắt

Tài liệu này mô tả kỹ lưỡng việc phân tích hiện trạng của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam. Nó chỉ ra rằng ngành đang gặp nhiều yếu tố phân tán, khó khăn và các điều kiện quy định cho việc sản xuất của ngành. Tài liệu thực hiện quan sát trên dữ liệu kỹ thuật số, kết hợp với sơ đồ Porter (diagram Porter) cho phép tổng hợp các yếu tố gây bất lợi và ưu tiên những công việc quan trọng. Sau đó, tài liệu đề xuất một số chính sách cụ thể để giải quyết các vấn đề hiện nay của ngành. Ví dụ, đề xuất sử dụng hệ sinh thái, giải phóng dữ liệu mở tính và lập kế hoạch quản trị năng lượng. Tổng thể, tài liệu cho thấy đây là một tài liệu quan trọng cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và nhà hoạch định chính sách trong ngành.

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015