Gởi và nhận thông tin bằng thư
tín, email, y fax
Văn bản đến quan phải được giải quyết nhanh
chóng, chính xác đảm bảo bí mật. Đọc nhanh để
hiểu được nội dung của những văn bản được nhận,
rồi phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tất
trong chốc lát để văn bản có thể chuyển tới người nhận và được giải quyết
kịp thời và sẽ được lập lại vài lần trong ngày
Đây nhiệm vụ đầu tiên của người thư ký mỗi buổi sáng đòi hỏi
người thư ký phải chú ý.
n bản đến cơ quan phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đảm
bảo mật. Đọc nhanh để hiểu được nội dung của những n bản được
nhận, rồi phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tt trong chốc lát đ
văn bản thể chuyển tới người nhận và được giải quyết kịp thời và s
được lập lại vài lần trong ngày.
Đối với c văn bản được gởi đến ng ty qua đường bưu điện, sau khi
nhận phải đóng dấu đến vào văn bản, để khi nhìn vào thbiết được văn
bản đến quan vào ngày o, văn bản thứ bao nhiêu, nếu văn bản
thuc phạm vi giải quyết người thư ký phải dùng kéo cắt mép bì, nh
nhàng lấy văn bản ra khỏi bì, tránh làm rách văn bản.
Sau khi xem từng loại văn bản được nhận người thư ký schuyển các văn
bản đến lãnh đo hoặc các bộ phận liên quan đ giải quyết. Thông
thường thì điện báo hoặc các văn bản có mức độ khuẩn phải chuyển ngay,
các loại văn bản khác phải để vào tng cặp, ngoài bìa ghi rloại văn bản
gì, trình ai.
Người thư ký chbáo cáo và trình văn bản nhận được thì dường như chưa
làm được gì. Người thư ký hiện đại phải suy ngvà trình bài những giải
pháp giúp lãnh đạo giải quyết c văn bn đến. Không được phép đùn
đống văn bản ở bàn lãnh đạo cũng như ở bàn thư ký. Nói chung người thư
ký phải làm các công việc cụ thể sau:
Giải quyết những n bản giao dịch với nội dung công việc có
tính chất svụ, sau đó báo cáo lại í lãnh đo. Nếu vấn đchưa nắm
chắc, phải xin ý kiến lãnh đạo trước khi giải quyết.
Tập hợp tình hình sliệu, tra tìm tài liệu tham khảo.
Trong trường hợp cần tập hợp ý kiến của các đơn vị đgiải quyết văn
bản, người thư ký phải thực hiện việc đó bằng các biện pháp:
T chức hội ý để nghe các bộ phận hoc cán bo cáo trực tiếp
và ghi ý kiến vào biên bn hội ý.
Ghi ý kiến của lãnh đạo và chuyển ý kiến đó xuống các đơn vị
hoc cá nhân để họ góp ý bằng văn bản.
Nếu khẩn cấp người thư ký có th truyền đạt ý kiến của lãnh đạo
bằng điện thoại hoặc gặp trực tiếp, sau đó thu thập ý kiến trình lãnh đạo
v.v