intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Gởi và nhận thông tin bằng thư tín, email, máy fax

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

96
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Văn bản đến cơ quan phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đảm bảo bí mật. Đọc nhanh để hiểu được nội dung của những văn bản được nhận, rồi phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tất trong chốc lát để văn bản có thể chuyển tới người nhận và được giải quyết kịp thời và sẽ được lập lại vài lần trong ngày Đây là nhiệm vụ đầu tiên của người thư ký ở mỗi buổi sáng và nó đòi hỏi người thư ký phải chú ý. Văn bản đến cơ quan phải...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Gởi và nhận thông tin bằng thư tín, email, máy fax

  1. Gởi và nhận thông tin bằng thư tín, email, máy fax Văn bản đến cơ quan phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đảm bảo bí mật. Đọc nhanh để hiểu được nội dung của những văn bản được nhận, rồi phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tất trong chốc lát để văn bản có thể chuyển tới người nhận và được giải quyết kịp thời và sẽ được lập lại vài lần trong ngày Đây là nhiệm vụ đầu tiên của người thư ký ở mỗi buổi sáng và nó đòi hỏi người thư ký phải chú ý. Văn b ản đến cơ quan phải được giải quyết nhanh chóng, chính xác và đảm bảo bí mật. Đọc nhanh để hiểu được nội dung của những văn bản đ ược nhận, rồi phân loại văn bản, công việc phải được hoàn tất trong chốc lát để văn bản có thể chuyển tới người nhận và được giải quyết kịp thời và sẽ được lập lại vài lần trong ngày. Đối với các văn bản đ ược gởi đến công ty qua đường bưu điện, sau khi nhận phải đóng dấu đến vào văn bản, để khi nhìn vào có thể biết đ ược văn
  2. bản đến cơ quan vào ngày nào, là văn bản thứ bao nhiêu, nếu văn bản thuộc phạm vi giải quyết người thư ký phải d ùng kéo cắt mép b ì, nhẹ nhàng lấy văn bản ra khỏi bì, tránh làm rách văn b ản. Sau khi xem từng loại văn bản được nhận người thư ký sẽ chuyển các văn bản đến lãnh đạo hoặc các bộ phận có liên quan để giải quyết. Thông thường thì đ iện báo hoặc các văn bản có mức độ khuẩn phải chuyển ngay, các lo ại văn bản khác phải để vào từng cặp, ngoài bìa ghi rỏ loại văn bản gì, trình ai. Người thư ký chỉ báo cáo và trình văn bản nhận được thì d ường như chưa làm được gì. Người thư ký hiện đại phải suy nghĩ và trình bài những giải pháp giúp lãnh đ ạo giải quyết các văn bản đến. Không được phép để ùn đống văn bản ở b àn lãnh đ ạo cũng như ở bàn thư ký. Nói chung người thư ký phải làm các công việc cụ thể sau:  Giải quyết những văn bản giao dịch với nội dung công việc có tính chất sự vụ, sau đó báo cáo lại vơí lãnh đạo. Nếu có vấn đề chưa nắm chắc, phải xin ý kiến lãnh đạo trước khi giải quyết.  Tập hợp tình hình số liệu, tra tìm tài liệu tham khảo.  Trong trường hợp cần tập hợp ý kiến của các đơn vị để giải quyết văn bản, người thư ký phải thực hiện việc đó bằng các biện pháp:
  3.  Tổ chức hội ý để nghe các bộ phận hoặc cán bộ báo cáo trực tiếp và ghi ý kiến vào biên bản hội ý.  Ghi ý kiến của lãnh đạo và chuyển ý kiến đó xuống các đơn vị hoặc cá nhân để họ góp ý bằng văn bản.  Nếu khẩn cấp người thư ký có thể truyền đạt ý kiến của lãnh đ ạo bằng điện thoại hoặc gặp trực tiếp, sau đó thu thập ý kiến trình lãnh đạo v.v
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2