intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trình bày báo cáo bằng văn bản

Chia sẻ: Hoang Chau | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

211
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một báo cáo bằng văn bản phải luôn: * Chấp nhận được nghĩ là trình bày lưu loát. * Dễ hiểu với những câu ngắn. Tránh sử dụng biệt ngữ, hoặc nếu có phải đi kèm giải thích cụ thể. * Đúng thực tế nhưng có phong cách riêng * Tư duy lôgic, tức là các nội dung thông tin được xếp hợp lý trong bản báo cáo, có thể xác định nhanh chóng và dễ dàng * Ngắn gọn, súc tích bằng cách sử dụng câu và đoạn ngắn . ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trình bày báo cáo bằng văn bản

  1. Trình bày báo cáo bằng văn bản Một báo cáo bằng văn bản phải luôn: * Chấp nhận được nghĩ là trình bày lưu loát. * Dễ hiểu với những câu ngắn. Tránh sử dụng biệt ngữ, hoặc nếu có phải đi kèm giải thích cụ thể. * Đúng thực tế nhưng có phong cách riêng * Tư duy lôgic, tức là các nội dung thông tin được xếp hợp lý trong bản báo cáo, có thể xác định nhanh chóng và dễ dàng * Ngắn gọn, súc tích bằng cách sử dụng câu và đoạn ngắn .
  2. * Sẽ rất hữu ích nếu bạn mở đầu bằng một phần tóm tắc và kết thúc với những đề xuất cụ thể. Bố cục: Khi viết báo cáo, bạn nên trình bày theo một hệ thống nhất cho tất cả những đoạn và tiểu đoạn nhằm tạo điều kiện dễ dàng cần tham chiếu: 1. Đoạn 1.1 Tiểu đoạn 1.1.1 chi tiết Luôn nhớ đánh số trang và ước tính chi phí nếu có Có thể sử dụng những bản phụ lục riêng nếu cần thiết. Mẫu trình làm việc Lịch trình tổ chức tại…………………… (Địa điểm, thời
  3. gian, ngày tháng) Những người vắng mặt.(Được thông báo bằng văn bản hay lới nói.) 1. Biên bản buổi họp trước: Nêu rõ ra đây nếu biên bản đó được lưu hành (Kèm ngày cụ thể), hoặc cần được thảo luận tại buổi họp. 2. Những vấn đề phát sinh ( và không được đề cặp đến trong lịch trình) 3. Các chủ đề: Những chủ đề sẽ được thảo luận hay đề cập đến tại buổi họp. Chúng có thể được trình bày trực tiếp, thảo luận miệng hay đính kèm nghị trình làm việc.
  4. 4. Những việc khác: Những mục không phụ thuộc về phạm vi nghị trình làm việc nhưng cần được xử lý- hoặc có thể được chủ tọa yêu cầu ngay từ đầu buổi họp. 5. Ngày, giờ và địa điểm của buổi họp tiếp theo Các mục trong lịch trình làm việc cần được đánh số để dễ tham chiếu trong các tài liệu/ báo cáo khác.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2