intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Google ngưng thu phí tìm kiếm với các đối tác quảng cáo

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

78
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bên cạnh chương trình chứng nhận mới, sự thay đổi này là một phần trong kế hoạch của trang tìm kiếm trực tuyến khổng lồ để thu hút các khách hàng mới nhằm tăng doanh thu quảng cáo trong giai đoạn này. Vào thứ Hai này Google dự kiến sẽ công bố việc không thu phí đã được áp dụng từ lâu đối với các đối tượng khi truy cập vào hệ thống đấu giá cũng như tìm kiếm trực tuyến của hãng này, và có thể khơi lên một cuộc cách mạng mới giữa các nhà quảng cáo quy mô...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Google ngưng thu phí tìm kiếm với các đối tác quảng cáo

  1. Google ngưng thu phí tìm kiếm với các đối tác quảng cáo Bên cạnh chương trình chứng nhận mới, sự thay đổi này là một phần trong kế hoạch của trang tìm kiếm trực tuyến khổng lồ để thu hút các khách hàng mới nhằm tăng doanh thu quảng cáo trong giai đoạn này. Vào thứ Hai này Google dự kiến sẽ công bố việc không thu phí đã được áp dụng từ lâu đối với các đối tượng khi truy cập vào hệ thống đấu giá cũng như tìm kiếm trực tuyến của hãng này, và có thể khơi lên một cuộc cách mạng mới giữa các nhà quảng cáo quy mô nhỏ dựa trên dịch vụ tìm kiếm trực tuyến. Cả Google lẫn Yahoo ban đầu đều tính phí đối với các đối tác quảng cáo để ngăn cản các cửa hàng điều chỉnh lại các chiến dịch và hệ thống thuế quá cao. Tuy nhiên những động thái trên đã mất dần đi tác dụng khi các agency trở nên tinh vi hơn. Mới đây Yahoo cũng phải bỏ việc thu phí đối với các agency. Việc cắt giảm phí này là nỗ lực thu hút mới nhất nhắm vào các agency, các agency được ưu đãi nhiều hơn trong những năm trước đây khi mà trang tìm kiếm khổng lồ này chuyển sang quảng cáo dạng hiển thị (display) và cố hướng càng nhiều agency chấp nhận các chỉ số đo lường, công cụ hỗ trợ và trao đổi quảng cáo. Penry Price, phó giám đốc phát triển Google cho biết “Rất nhiều người phía các agency tỏ ra khá thất vọng khi chúng tôi tính phí dành cho các giao diện lập trình ứng dụng (API). Do đó chúng tôi muốn việc bỏ phí này để kích thích hơn nữa khả năng sáng tạo. Chương trình chứng nhận
  2. Ngoài việc ngưng thu phí, Google cũng đồng thời tiến hành ra mắt một chương trình chứng nhận mới dành cho các agency mà hãng nhận định mạnh mẽ hơn và là một hệ thống danh bạ giúp các nhà tiếp thụ kết nối được với những agency đã hoàn thành và nhận chứng chỉ xác nhận từ Google. Những đối tác vừa và nhỏ có thể sẽ không thông qua một cơ quan vẫn sẽ có thể tìm kiếm một đối tác phù hợp với các điều kiện, tiêu chuẩn như địa điểm, chuyên môn và ngân sách tiếp thị. Những công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm trực tuyến từ lâu đã giảm thiểu mức phí và cân bằng mức chi phí này với doanh thu để khấu trừ thuế đối với các agency, đặc biệt là từ khi Google không còn tiến hành thu phí những nhà tiếp thị khi họ sử dụng trực tiếp hệ thống của hãng như eBay. Nhưng một số agency lại nói rằng vấn đề quan trọng hơn nằm ở chương trình chứng nhận và tập trung vào các mối quan hệ với những agency này. “Họ đang chuẩn bị thêm vào một số cơ sở hạ tầng nhằm hỗ trợ và quan tâm hơn đến các cơ quan quảng cáo khách hàng”, Kevin Lee, Giám đốc điều hành của công ty tiếp thị qua tìm kiếm trực tuyến Didit, người được hướng dẫn về kế hoạch của Goolge cho hay. Điểm mấu chốt ở đây là để được miễn phí, các cơ quan quảng cáo phải trở thành đối tác được “chứng nhận” dưới hệ thống mới. “Bỏ thu phí cũng đồng nghĩa việc bạn phải đồng ý thực hiện đúng những gì Google yêu cầu trong việc tiến hành kinh doanh. Nếu bạn không đồng ý có nghĩa là bạn sẽ bị loại ra và không nhận được chứng nhận”, Kevin Ryan, CEO của Motivity Marketing cho biết. Google vẫn sẽ tính phí nhưng chỉ đối với những trường hợp các cơ quan sử dụng phần mềm quản lý riêng của họ. Đồng sáng lập hãng Google Larry Page cũng được cho là sẽ đẩy mạnh việc tăng phí để cạnh tranh với những kẻ phá bĩnh khi liên tục thay đổi mức giá dịch vụ và do đó áp thuế không thích đáng với các
  3. server của Google. “Vấn đề quan trọng ở đây đối với chúng tôi là tập trung vào các cơ quan quảng cáo khách hàng và các nhà cung cấp dịch vụ thứ ba. Những loại hình công ty như chúng tôi đang và sẽ đầu tư rất nhiều thời gian và nguồn lực vào việc phát minh ra công nghệ của mình để có thể kết nối với Google”, David Karnstedt, CEO của Efficient Frontier nhận xét.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2