Hệ thống truyền lực
lượt xem 243
download
Tham khảo bài thuyết trình 'hệ thống truyền lực', kỹ thuật - công nghệ, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Hệ thống truyền lực
- HÖ THèNG truyÒn lùc NhiÖm vô Truyền, biến đổi mômen quay của động cơ. Cắt dòng truyền lực. Thực hiện đổi chiều chuyển động. 1/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- LY HỢP NHIỆM VỤ Truyền, cắ t mômen. Là cơ cấu an toàn. Dập tắt cộng hưởng. 2/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- PHÂN LOẠI Theo cách truyền mômen từ động cơ đến trục sơ cấp hộp số. Theo hình dạng và số lượng đĩa ma sát. Theo hình thức phát sinh lực ép trên đĩa ép. 3/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- YÊU CẦU Đóng, ngắt nhanh và chính xác. Phải truyền được mômen quay lớn nhất của động cơ. Có kết cấu đơn giản, điều khiển dễ dàng. 4/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- CẤU TẠO LY HỢP Trên ôtô sử dụng 3 loại ly hợp 2 C B 3 Ly hợp ma sát. 4 1 A D Ly hợp điện từ Ly hợp thủy lực. 5/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- CẤU TẠO LY HỢP MA SÁT 1. Bánh đà. 2. Đĩa ma sát. 3. Nắp ly hợp. 5 4. Càng mở. 1 2 5. Bi tỳ. 3 4 6/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- NẮP LY HỢP Nắp ly hợp dùng nối và ngắt công suất động cơ. Lò xo ép Vỏ ly hợp Đĩa ép 7/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- ĐĨA MA SÁT Cấu tạo đĩa ma sát 1 1. Mặt ma sát. 2 3 2. Đinh tán. 4 3. Xương đĩa. 5 6 4. Moayơ ly hợp. 5. Lá thép. 6. Lò xo giảm chấn. 8/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- HOẠT ĐỘNG CỦA LY HỢP Trạng thái đóng. Dưới tác dụng của lò xo ép: đĩa ép, bánh đà, đĩa ly hợp, lò xo ép và vỏ ly hợp quay thành một khối. Mômen xoắn của động cơ truyền qua các bề mặt ma sát đến trục của ly hợp. 9/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- HOẠT ĐỘNG CỦA LY HỢP Trạng thái mở. Vòng bi tỳ nén lò xo ép làm đĩa ép, đĩa ly hợp và bánh đà tách nhau. 10/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- LY HỢP HAI ĐĨA MA SÁT Cấu tạo và nguyên lý hoạt 3 4 động tương tự loại một đĩa ma sát. 2 5 1. Xương đĩa. 2. Đĩa ép trung gian. 3. Bánh đà. 4. Đĩa ép. 1 6 5. Vòng bi cắt ly hợp. 6. Lò xo ép. 11/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- CƠ CẤU DẪN ĐỘNG LY HỢP BẰNG CƠ KHÍ Giá đỡ Vít điều chỉnh Dây cáp Đòn quay Bàn đạp Nắp ly hợp Đĩa ma sát Bi mở 12/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- CƠ CẤU DẪN ĐỘNG LY HỢP BẰNG THỦY LỰC Cơ cấu dẫn động ly hợp bằng thủy lực sử dụng áp lực dầu thực hiện quá trình đóng mở ly hợp. Vít điều chỉnh Xy lanh chính Bàn đạp ly Xy lanh cắt ly hợp hợp 13/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- BÀN ĐẠP LY HỢP Xy lanh chính Vít điều chỉnh a. Hành trình tự do của bàn đạp. Lò xo hồi a. Chiều cao của bàn Bàn đạp đạp. a b 14/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- XY LANH CHÍNH LY HỢP Tạo áp suất thủy lực cho xy lanh cắt ly hợp Cấu tạo xy lanh chính 7 1. Thanh nối. 2. Lò xo nén. 3. Hãm lò xo. Buồng A 6 4. Piston. Buồng 5 5. Cần đẩy. B 6. Lõ xo côn. 4 7. Van nạp. 1 2 3 15/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- HOẠT ĐỘNG XY LANH CHÍNH LY HỢP Khi ấn bàn đạp: Cần đẩy đẩy Piston dịch chuyển về bên trái, hình thành áp suất tại buồng A và áp suất này truyền đến xilanh cắt ly hợp. Khi nhả bàn đạp: Khi nhả bàn đạp ly hợp lò xo nén đẩy piston trở về về bên phải áp suất giảm xuống, van nạp được mở nối bình A với bình B. 16/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- XY LANH CẮT LY HỢP Xy lanh cắt ly hợp tiếp nhận áp suất thủy lực từ xilanh chính điều khiển càng cắt ly hợp thông qua cần đẩy. Xy lanh cắt ly hợp có 2 loại: - Loại tự động điều chỉnh. - Loại có thể điều chỉnh được. 17/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- XY LANH CẮT LY HỢP Cấu tạo xy lanh cắt ly hơp a. Loại tự điều 6 6 5 5 chỉnh.ại có thể điều b. Lo chỉnh. 1. Lò xo. 2. Cần đẩy. 4 4 3 3 3. Piston. Từ xy 4. Càng cắt. 2 lanh 2 Từ xy 1 chính 1 5. Bi tỳ. lanh chính a b 6. Lò xo đĩa. 18/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- LY HỢP ĐIỆN TỪ Cấu tạo C 2 1. Bộ phận chủ động. 3 2. Bộ phận cố định. B 3. Cuộn dây điện từ. 4 4. Bộ phận bị động. A, B, C, D. Các khe hở. 1 A D 19/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
- HOẠT ĐỘNG LY HỢP ĐIỆN TỪ Trạng thái đóng: Cuộn dây được cấp dòng điện một chiều trở thành nam châm điện. Dưới sự tương tác của lực điện từ phần chủ động sẽ kéo phần bị động quay theo, mômen được truyền từ trục động cơ sang trục ly hợp. Trạng thái mở: Ngắt dòng điện cấp cho cuộn dây lúc này lực điện từ sẽ mất, các chi tiết được quay tự do. 20/112 HÖ thèng truyÒn lùc LY HỢP HỘP SỐ THƯỜNG HỘP SỐ PHỤ HỘP SỐ PHÂN PHỐI HỘP SỐ TỰ ĐỘNG CẦU CHỦ ĐỘNG CÁC ĐĂNG
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC TRÊN Ô TÔ
53 p | 2110 | 583
-
Hệ thống truyền lực và bộ vi sai
14 p | 1389 | 498
-
Khái quát về hệ thống truyền lực
14 p | 634 | 241
-
Thiết kế hệ thống truyền lực cho ô tô Hybrid bốn chỗ ngồi bố tr1 song song
6 p | 355 | 132
-
Thiết kế hệ thống truyền lực cho ô tô HYBRID bốn chỗ gồi bố trí song song
6 p | 461 | 112
-
Kỹ thuật viên chuẩn đoán - Hệ thống truyền lực
17 p | 263 | 104
-
Kỹ thuật viên chẩn đoán – Hộp số thường: Hệ thống truyền lực
17 p | 229 | 84
-
Hệ thống điều khiển bằng máy tính TSSC của Toyota P1
2 p | 253 | 67
-
Chương trình môn học Sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống truyền động (Trình độ Trung cấp Nghề)
12 p | 353 | 62
-
Ứng dụng và thiết kế hệ thống truyền động thủy lực
16 p | 207 | 60
-
Bài giảng Cấu tạo và sửa chữa thông thường xe ô tô: Bài 3 - Cấu tạo gầm ô tô
19 p | 235 | 56
-
Bài giảng Xác định thông số cơ bản của hệ thống động lực ô tô - ĐH Bách Khoa TP.HCM
16 p | 231 | 46
-
Lý thuyết khái quát hệ thống truyền lực
14 p | 182 | 41
-
Phần 1: Hệ thống thủy lực - Chương 1: Cơ sở lý thuyết
16 p | 184 | 38
-
Hệ thống truyền lực và bộ vi sai - Phần 1
12 p | 183 | 37
-
Đề thi kết thúc môn Bảo dưỡng-sửa chữa hệ thống truyền lực có đáp án - Trường TCNDTNT Bắc Quang (Đề số 1)
17 p | 18 | 6
-
Bài giảng Chức năng các hệ thống truyền tải và phân phối điện năng: Chương 9 - Võ Ngọc Điều
11 p | 4 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn