
Hoàn thiện chữ P trong marketing
Tiếp thị trong thế kỷ 21 không còn bó hẹp trong công thức 4P
truyền thống nữa mà đã và đang mở rộng ra thêm 3P thành Công
thức 7P. Những nỗ lực tiếp thị sẽ được tiếp thêm nhiều năng lực
và đánh bại các đối thủ cạnh tranh với công thức mới này.
Một khi bạn đã xây dựng xong chiến lược tiếp thị, công thức 7P
nên được sử dụng để liên tục đánh giá và tái đánh giá các hoạt
động kinh doanh của bạn. 7P đó là Product (Sản phẩm), Price
(Giá), Promotion (Xúc tiến), Place (Địa điểm), và

thêm...Packaging (Đóng gói), Positioning (Định vị) và People
(Con người). Marketing: Bao nhiêu P mới đủ?
Tiếp thị trong thế kỷ 21 không còn bó hẹp trong công thức 4P
truyền thống nữa mà đã và đang mở rộng ra thêm 3P thành Công
thức 7P. Những nỗ lực tiếp thị sẽ được tiếp thêm nhiều năng lực
và đánh bại các đối thủ cạnh tranh với công thức mới này. Một
khi bạn đã xây dựng xong chiến lược tiếp thị, công thức 7P nên
được sử dụng để liên tục đánh giá và tái đánh giá các hoạt động
kinh doanh của bạn. 7P đó là Product (Sản phẩm), Price (Giá),
Promotion (Xúc tiến), Place (Địa điểm), và thêm... Packaging
(Đóng gói), Positioning (Định vị) và People (Con người).

Trong bối cảnh các sản phẩm, thị trường, khách hàng và nhu cầu
thay đổi nhanh chóng, bạn sẽ phải không ngừng quan tâm tới 7
chữ P này để chắc chắn rằng bạn vẫn đi đúng con đường và đạt
được những kết quả tốt nhất có thể cho doanh nghiệp trên thị
trường.
1. Product – Sản phẩm:
Để bắt đầu, bạn hãy tạo dựng thói quen nhìn vào các sản
phẩm của bạn như thể bạn là một nhà tư vấn tiếp thị bên ngoài
được công ty thuê để giúp đỡ quyết định xem nên hay không
nên đưa nó ra thị trường vào thời điểm này.

Có nhiều câu hỏi quan trọng cần đặt ra, chẳng hạn như:
Sản phẩm hay dịch vụ hiện tại có tương thích và phù hợp với
thị trường và với các khách hàng ngày nay?
Những thói quen đánh giá sản phẩm hay dịch vụ một cách
chân thực và tự hỏi: Đó có phải là những sản phẩm hay dịch
vụ thích hợp với các khách hàng của mình?” là rất quan
trọng.
Hãy so sánh với các đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm hay dịch
vụ của bạn có vượt trội ở một vài phương diện nào đó? Nếu
có, đó là cái gì? Còn nếu không, bạn có thể xây dựng cho sản
phẩm hay dịch vụ những vượt trội như thế?
Bạn có nên đưa ra sản phẩm hay dịch vụ này trong thị trường
hiện tại?

2. Prices – Giá:
Chữ P thứ hai đó là Price - Giá. Hãy phát triển thói quen
thường xuyên xem xét và xem xét lại các mức giá của các sản
phẩm và dịch vụ bạn đang cung cấp để đảm bảo rằng nó luôn
phù hợp với thực tế của thị trường hiện tại. Đôi lúc bạn có thể
cần giảm giá các sản phẩm, dịch vụ.
Nhiều doanh nghiệp thấy rằng lợi nhuận của một sản phẩm
hay dịch vụ nào đó không có sự tương đồng với các công sức
và nguồn lực bỏ ra để sản xuất chúng.

