PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP BN HÒA
TRƯỜNG TIỂU HỌC TRẦN QUỐC TUẤN

SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI GIÚP HỌC SINH LUYỆN
CÁC MẪU U TIẾNG ANH BẬC TIỂU HỌC
Người thc hin: Nguyễn Thị Thùy Vân
Giáo viên ch nhim lp ( môn): Tiếng Anh
Lĩnh vực nghiên cu:
- Quản lý giáo dục
- Phương pháp dạy học bộ môn: Tiếng Anh
đính kèm: Các sản phẩm không thề hiện trong bản in SKKN
Mô hình Phần mềm Phim ảnh Hiện vật khác
Năm học: 2011 - 2012
- 2 -
SƠ LƯỢC LÝ LỊCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
I/ THÔNG TIN CHUNG V CÁ NHÂN:
1. Hvà tên: Nguyễn Thị Thùy Vân
2. Ngày tháng năm sinh: 22/ 09/ 1982
3. Giới tính: N
4. Địa chỉ: 51A, tổ 22, KP.2, Phường Trảng Dài, TP. Biên Hòa, Đồng Nai
5. Điện thoại: (CQ) 0613.830005 ; ĐTDĐ: 09.34.71.6666
6. E-mail: van.nguyenthuy@gmail.com
7. Chc vụ: Giáo viên
8. Đơn vị công tác: Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn
II/ TRÌNH ĐỘ ĐÀO TO:
- Học vị (hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ) cao nhất: cử nhân
- Năm nhận bằng: 2006
- Chuyên ngành đào tạo: giảng dạy ngoại ngữ (Tiếng Anh)
III/ KINH NGHIỆM KHOA HỌC:
- Lĩnh vực chuyên n kinh nghiệm:
Số năm có kinh nghiệm: 9
- Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:
“Hot động trò chơi giúp học sinh luyện mẫu câu tiếng Anh
- 3 -
I/ DO CHỌN Đ TÀI:
- Mặc dù một môn học mới và lạ dễ thu hút sự chú ý của học sinh tiểu học
với hình ảnh minh họa sinh động và vốn từ ngữ gần gũi với lứa tuổi học sinh,
Tiếng Anh vẫn là một môn hc về ngôn ngnên không tránh khi việc gây nhàm
chán cho hc sinh khi phải lập lại những mẫu câu cho thuần thục. Đ giúp học sinh
tiếp thu tốt những kiến thức cơ bản của chương trình Tiếng Anh tiểu học, ớng
tới hoạt động học tập chủ đng, chống li thói quen học tập thụ động, to nền tảng
kiến thức vững chắc cho các em, i xin chia sẻ một số kinh nghiệm ch hợp các
hot động trò chơi vào hoạt động thực hành mu câu nhằm y hứng thú cho học
sinh trong quá trình hc, giúp các em hiểu nhanh, nhớ lâu bài học của mình hơn
qua đtài Hoạt động trò chơi giúp học sinh luyện mẫu u Tiếng Anh bậc tiểu
học
II/ T CHỨC THỰC HIỆN ĐỀ TÀI:
1. sở lý luận
- Đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm, đhọc sinh tự
tìm tòi, phát hiện và tiếp thu kiến thức trong khi giáo viên chđóng vai trò
hướng dẫn là mục tiêu trng tâm trong việc giúp học sinh ghi nhớ tốt bài học
của mình. Những hoạt động trò chơi ng chỉ đơn giản là những trò chơi
biến tấu từ những trò chơi quen thuộc của c em như: oẳn tù xì, tiếp sức,
ghép câu . . . . Việc sử dụng hợp đồ dùng dạy học sẵn và t làm cũng
góp phn tích cực đến thành công của tiết học.
2. Nội dung, biện pháp thực hiện các giải pháp của đề tài
- Sau đây một vài hoạt đng mà tôi đã mạnh dạn áp dng trong c tiết học
của mình.
2.1 . Oẳn Tù Xì
* Phm vi áp dụng:
- 4 -
Luyện tp mẫu câu hi và trả lời có hình minh ha trong sách giáo khoa.
* Phương thức tiến hành:
- Sau khi giới thiệu tvựng, mẫu câu và tiến hành thực hành theo nhóm. Hc sinh
tiến hành thực hành mu câu theo nhóm đôi.
- mỗi nhóm đôi, học sinh sẽ oẳn tù xì, bạn thắng schỉ tranh và hi, bạn thua sẽ
nhìn tranh và trlời.
- Đối với mẫu câu tự giới thiệu, bn thắng sẽ chỉ tranh đc to từ/ nhóm t trong
tranh, bạn thua sẽ phải đặt câu với từ/ nhóm t đó.
b. Ghép câu:
Let’s Learn English Book 3, page 19 Let’s Learn English Book 3, page 39
- 5 -
* Phm vi áp dụng:
Luyện tp mẫu câu đối đáp trong bàì đối thoại.
* Phương thức tiến hành:
- Bước vào phần luyện tập, hc sinh được chia thành từng nhóm (4 hoặc 6) tùy
thuc vào độ dài của bài đối thoại
- Mi thành viên của nhóm sẽ được phát một th chứa 1 câu trong bài đối thoi.
Nhiệm vụ của mi em là phải học thuộc u của mình không để cho các bạn
nhìn thấy. Sau đó mi em sẽ đọc to câu của mình lên cho cnhóm nghe và ng
nhau sắp xếp những câu đó lại cho đúng theo thứ tự của bài đối thoại đã hc.
Đáp án: 2, 4, 3, 1
- Nhóm học sinh có thể lên bảng đứng theo thứ tự này, hoặc viết câu trả lời vào
giấy hoặc bảng nhóm.
c. Chuyn banh.
* Phm vi áp dụng:
Let’s Learn English Book 3, page 26 Let’s Learn English Book 3, page 38
1. He’s my new pen friend. He’s English.
2. What are you doing Nam?
3. Who’s he?
4. I’m reading a letter from Tony.