HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
BỘ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỦA ASEAN
UNIVERSITY NETWORK (AUN)
PGS.TS. Nguyễn Thị Kim Anh
TS. Lê Văn Hảo
GIỚI THIỆU CHUNG
Bộ tiêu chuẩn của AUN-QA có 15 tiêu
chuẩn với 68 tiêu chí (được sửa đổi vào
tháng 06/2011; trước đây là 18 tiêu
chuẩn với 72 tiêu chí).
Mỗi tiêu chí được đánh giá theo 7 mức.
GIỚI THIỆU CHUNG
Tiêu chuẩn Số tiêu
chí
Tiêu chuẩn Số tiêu
chí
1. Chuẩn đầu ra 49. Hoạt động tư vấn và hỗ trợ người học 4
2. Bản mô tả chương trình đào tạo 310. Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng 5
3. Cấu trúc và nội dung chương trình
đào tạo
711. Đảm bảo chất lượng quá trình dạy
học
7
4. Chiến lược dạy và học 412. Hot động phát triển đội ngũ 2
5. Đánh giá người học 713. Ý kiến phản hồi của các bên liên
quan
3
6. Chất lượng đội ngũ giảng viên 10 14. Kết quđầu ra 4
7. Chất lượng đội ngũ phục vụ 415. Sự hài lòng của các bên liên quan 1
8. Chất lượng người học 3TỔNG CỘNG: 68
Thang đánh giá
STT TIÊU CHUẨN/TIÊU CHÍ1234567
1 Chuẩn đầu ra
1.1 Chuẩn đầu ra được xây dựng và được đề cập rõ ràng
trong chương trình đào tạo
1.2 Chương trình đào tạo khuyến khích học tập suốt đời
1.3 Chuẩn đầu ra bao gồm kiến thức chung và nghề
nghiệp, kỹ năng chung và nghề nghiệp
1.4 Chuẩn đầu ra phản ánh rõ yêu cầu của các bên
liên quan
Đánh giáchung
Thang đánh giá
Thang điểm chung:
1 = Chưa có gì (văn bản, kế hoạch, minh chứng)
2 = Mới chỉ đưa vào kế hoạch
3 = Có tài liệu/văn bản nhưng không minh chứng triển
khai ràng
4 = Có tài liệu/văn bản và có minh chứng triển khai ràng
5 = Đang triển khai có hiệu quả với đầy đủ minh chứng
6 = Mẫu mực
7 = xuất sắc (tầm quốc tế)