10/2010
DBA MUSIC TALENT
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO
CHƯƠNG TRÌNH “DBA MUSIC
TALENT 2010” CỦA LIÊN CHI ĐOÀN
KHOA QUN TRỊ KINH DOANH
D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
2
K
ế
ho
ch truy
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
MC LC
PHN I: PHÂN TÍCH ....................................................................................................................... 4
1. Xác định bi cnh ................................................................................................................... 4
2. Tng quan v môi trường ....................................................................................................... 5
a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hi .......................................................................................... 5
b. Ảnh hưởng của các quy định t phía trường ........................................................................ 5
3. c đối tượng liên quan .......................................................................................................... 5
a. Sinh viên trong trường ........................................................................................................ 6
b. Các khoa trong trường ........................................................................................................ 6
c. Các nhà tài tr cho chương trình ........................................................................................ 7
d. Báo chí và các din đàn mạng............................................................................................. 8
PHN II: LP K HOCH .............................................................................................................. 9
I. Vòng sơ loại ............................................................................................................................... 9
1. Mc tiêu ................................................................................................................................. 9
2. Chiến lược .............................................................................................................................. 9
3. Công chúng mc tiêu .............................................................................................................. 9
4. Thông điệp ............................................................................................................................10
5. Kế hoch thc hin ................................................................................................................11
a. T 15/08/2010 đến 31/08/2010 ..........................................................................................11
b. T 11/09/2010 đến 30/09/2010 ..........................................................................................12
c. T 01/10/2010 đến 17/10/2010 ..........................................................................................14
II. ng bán kết và vòng chung kết ............................................................................................20
1. Mc tiêu ................................................................................................................................20
2. Công chúng mc tiêu .............................................................................................................20
3. Thông điệp ............................................................................................................................21
4. Kế hoch thc hin. ...............................................................................................................21
III. Ngân sách..............................................................................................................................29
D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
3
K
ế
ho
ch truy
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
LI M ĐẦU
Trong tt c các t chc k c t chc kinh tế hay t chc phi kinh tế, hay tt c
các nhân trong hi thì vic thc hin truyn thông hay nói cách khác giao tiếp
vic làm cùng quan trng. “Truyn thông đây được đnh nghĩa như việc
chuyn đổi thông tin nhn thức được các ý nghĩa ca nhng biểu tượng đưc
truyn t người y qua người khác”. Để th thc hin truyn thông hiu qu thì
các t chc cn phi có mt kế hoch truyn thông đ th được s phân tích v
mi mặt đưa ra cách thức truyn thông phù hp.
Đề tài mà nhóm em chọn đó “Xây dng kế hoch truyền thông cho chương
trình DBA Music Talent 2010ca Liên chi đoàn Khoa quản tr kinh doanh Trường
Đại hc kinh tế Đà Nẵng. Với đc tcủa trưng khoa là 1 t chc giáo dc nên
chc chn những điểm khác bit nhất đnh so vi các t chc kinh tế. do gii
hn v kh năng và nguồn lc mà nhóm em xin gii hn đối tượng hướng đến các
sinh viên thuộc trường Đại hc kinh tế Đà Nẵng và vi mc tiêu là :
- Gia ng nhn thc (lý trí): Làm cho sinh viên trong trưng nhn thức được đây
là mt cuc thi âm nhạc do Liên chi đoàn khoa Qun tr kinh doanh t chc.
- Mc tiêu hình nh: y thin cảm đối vi sinh viên v chương trình này. đây
là một chương trình bán gây qu để thc hin các hoạt động t thin mang
tính cng đồng.
- Mc tu khuyến khích hành động: mc tiêu y ớng đến vic m cho các
sinh viên đăng ký tham gia vào chương trình qua việc tham gia i danh nghĩa
là mt c động viên hoc trc tiếp là mt thí sinh trong cuc thi.
Do kh năng còn hn nên trong khuôn kh nghiên cu và thc hin đềi này,
nhóm chúng em còn nhiu thiếu t. Chúng em rt mong nhận đưc s tham gia góp ý
ca cô các bn. Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Nhóm 5
D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
4
K
ế
ho
ch truy
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
PHN I: PHÂN TÍCH
1. Xác đnh bi cnh
Đây một cơng trình kng mới đi vi các bn tr hc sinh, sinh viên trên
địa bàn thành ph Đà Nng. Chương trình này đã đưc t chc lần đầu tiên o năm
2009. Tiếp ni s thành công của chương trình năm 2009, Liên chi đoàn Khoa Quản tr
kinh doanh – Trường Đại hc kinh tế Đà Nng tiếp tc t chc cuộc thi năm 2010. Cuộc
thi là một sân chơi âm nhạc hp dn và nh mnh dành cho các bn hc sinh, sinh viên
trên địa bàn thành phố. Là nơi hội t nhng cm xúc, nim đam mê vi âm nhc.
Chương trình “DBA Music Talent 2009đã thu hút được s chú ý ca hc sinh,
sinh vn các trường Đại hc, Cao đng, các trường THPT trên đa bàn thành ph Đà
Nng. Các diễn đàn mng ca hc sinh sinh viên thành ph đã dp được bàn tán v
cuc thi.
Mc du cuc thi đã đi vào hoạt động đúng qu đạo cũng ảnh hưởng rt ln
nhưng do công tác truyn thông rt yếu nên khá nhiu công chúng mc tiêu không biết
đến chương trình này, đc bit ngay các sinh viên trong khoa QTKD cũng không biết
đến cái tên DBA Music Talent gì? Không nhng vy, các sinh viên ngoài trường
cũng khá hồ v chương trình này. c dân cư mng ca svkto.com,
phobachkhoa.com,… cũng ch đưc biết đến thông tin v cuc thì tng qua mt s ít
i viết ca các bạn sinh viên trong trường thôi. Đây tht s mt điểm khá yếu
ca công tác truyn thông ca chương trình DBA Music Talent 2009.
Bên cnh mt s yếu điểm v truyn thông nhưng chương trình vẫn được đánh giá
rt thành công. Tiếp ni s thành công này Liên chi đoàn khoa QTKD d định s tiếp
tc t chc chương trình này vi nhiu s đổi mi trong t chc.
Cùng vi chung mục đích như cuộc thi năm 2009, chương trình năm nay sẽ vn
vi mục đích là to ra mt sân chơi cho các bn hc sinh, sinh viên trên đa bàn
thành ph Đà Nẵng để giao u, hc hi thc hin các hoạt động t thin mang
tính cng đồng.
Không ch dng li đổi mi v cách thc xây dng t chức chương trình các
hoạt động truyn thông cũng được đy mnh để mang li hiu qu mi.
Vi những thay đi mi này thì chc chn rằng chương trình DBA Music Talent
2010 s to ra mt tiếng vang mới đối với các sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên.
L trình thi gian c th ca chương trình như sau:
D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
5
K
ế
ho
ch truy
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
THI GIAN NI DUNG
01/09/2010->19/09/2010 Tiến hành t chức đăng ký và bán vé
01/10->17/10/2010 ng sơ loại din ra vào các ny 1, 3, 7
18/10->31/10/2010 ng bán kết din ra ti hội trường A vào ngày
30/10
ng chung kết din ra ti nhà hát Trưng Vương
vào các ngày 31/10
2. Tng quan v i trường
Do đặc thù trường mt t chc giáo dc nên chúng em xin chn vic phân tích
i trường nhm ti 2 ni dung chính đó là: ảnh hưởng của văn hóa - hội tác đng
đến s nhn thc của sinh viên trong trưng và ảnh ng ca các quy định ca
trường trong vấn đ truyn thông.
a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hi
Đi tượng của chương trình truyn thông hướng đến các sinh viên, h đa số
có độ tui t 19 – 23. H là những người theo mt phong cách sng mi mà mọi người
vn gi là tr trung và năng động. Âm nhạc đi vi h dường nhưmột phn không th
thiếu ca cuc sống. Và như vậy thì cuc thi DBA Music Talent chính là nơi để h được
sng trong bu không khí ca âm nhc và s giaou học hi gia các bn sinh viên.
b. Ảnh hưởng của các quy định từ phía trường
Trường có những quy đnh khá nghm ngt th nh hưởng ti các ý tưởng đ
thc hin truyn thông. thế khi đưa ra các ý tưng truyn thông chúng ta cn
phi cân nhắc và xem xét các quy định đó. Tránh rơi vào tình trng kế hoch b phá v
do không tìm hiểu các quy đnh y.
3. Các đối tượng liên quan
Vi quy mô hình thc ca kế hoch truyn thông y tđi ng liên quan
đến chương trình được chúng em xác định gm những đối tượng sau đây:
- Toàn th sinh viên trong trường.