
10/2010
“DBA MUSIC TALENT”
KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG CHO
CHƯƠNG TRÌNH “DBA MUSIC
TALENT 2010” CỦA LIÊN CHI ĐOÀN
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH

D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
2
K
ế
ho
ạ
ch truy
ề
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
MỤC LỤC
PHẦN I: PHÂN TÍCH ....................................................................................................................... 4
1. Xác định bối cảnh ................................................................................................................... 4
2. Tổng quan về môi trường ....................................................................................................... 5
a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hội .......................................................................................... 5
b. Ảnh hưởng của các quy định từ phía trường ........................................................................ 5
3. Các đối tượng liên quan .......................................................................................................... 5
a. Sinh viên trong trường ........................................................................................................ 6
b. Các khoa trong trường ........................................................................................................ 6
c. Các nhà tài trợ cho chương trình ........................................................................................ 7
d. Báo chí và các diễn đàn mạng............................................................................................. 8
PHẦN II: LẬP KẾ HOẠCH .............................................................................................................. 9
I. Vòng sơ loại ............................................................................................................................... 9
1. Mục tiêu ................................................................................................................................. 9
2. Chiến lược .............................................................................................................................. 9
3. Công chúng mục tiêu .............................................................................................................. 9
4. Thông điệp ............................................................................................................................10
5. Kế hoạch thực hiện ................................................................................................................11
a. Từ 15/08/2010 đến 31/08/2010 ..........................................................................................11
b. Từ 11/09/2010 đến 30/09/2010 ..........................................................................................12
c. Từ 01/10/2010 đến 17/10/2010 ..........................................................................................14
II. Vòng bán kết và vòng chung kết ............................................................................................20
1. Mục tiêu ................................................................................................................................20
2. Công chúng mục tiêu .............................................................................................................20
3. Thông điệp ............................................................................................................................21
4. Kế hoạch thực hiện. ...............................................................................................................21
III. Ngân sách..............................................................................................................................29

D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
3
K
ế
ho
ạ
ch truy
ề
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
LỜI MỞ ĐẦU
Trong tất cả các tổ chức kể cả tổ chức kinh tế hay tổ chức phi kinh tế, hay tất cả
các cá nhân trong xã hội thì việc thực hiện truyền thông hay nói cách khác là giao tiếp
là việc làm vô cùng quan trọng. “Truyền thông ở đây được định nghĩa như là việc
chuyển đổi thông tin và nhận thức được các ý nghĩa của những biểu tượng được
truyền từ người này qua người khác”. Để có thể thực hiện truyền thông hiệu quả thì
các tổ chức cần phải có một kế hoạch truyền thông để có thể có được sự phân tích về
mọi mặt và đưa ra cách thức truyền thông phù hợp.
Đề tài mà nhóm em chọn đó là “Xây dựng kế hoạch truyền thông cho chương
trình DBA Music Talent 2010” của Liên chi đoàn Khoa quản trị kinh doanh – Trường
Đại học kinh tế Đà Nẵng. Với đặc thù của trường và khoa là 1 tổ chức giáo dục nên
chắc chắn có những điểm khác biệt nhất định so với các tổ chức kinh tế. Và do giới
hạn về khả năng và nguồn lực mà nhóm em xin giới hạn ở đối tượng hướng đến là các
sinh viên thuộc trường Đại học kinh tế Đà Nẵng và với mục tiêu là :
- Gia tăng nhận thức (lý trí): Làm cho sinh viên trong trường nhận thức được đây
là một cuộc thi âm nhạc do Liên chi đoàn khoa Quản trị kinh doanh tổ chức.
- Mục tiêu hình ảnh: Gây thiện cảm đối với sinh viên về chương trình này. Vì đây
là một chương trình có bán vé gây quỹ để thực hiện các hoạt động từ thiện mang
tính cộng đồng.
- Mục tiêu khuyến khích hành động: mục tiêu này hướng đến việc làm cho các
sinh viên đăng ký tham gia vào chương trình qua việc tham gia dưới danh nghĩa
là một cổ động viên hoặc trực tiếp là một thí sinh trong cuộc thi.
Do khả năng còn có hạn nên trong khuôn khổ nghiên cứu và thực hiện đề tài này,
nhóm chúng em còn nhiều thiếu sót. Chúng em rất mong nhận được sự tham gia góp ý
của cô và các bạn. Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Nhóm 5

D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
4
K
ế
ho
ạ
ch truy
ề
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
PHẦN I: PHÂN TÍCH
1. Xác định bối cảnh
Đây là một chương trình không mới đối với các bạn trẻ là học sinh, sinh viên trên
địa bàn thành phố Đà Nẵng. Chương trình này đã được tổ chức lần đầu tiên vào năm
2009. Tiếp nối sự thành công của chương trình năm 2009, Liên chi đoàn Khoa Quản trị
kinh doanh – Trường Đại học kinh tế Đà Nẵng tiếp tục tổ chức cuộc thi năm 2010. Cuộc
thi là một sân chơi âm nhạc hấp dẫn và lành mạnh dành cho các bạn học sinh, sinh viên
trên địa bàn thành phố. Là nơi hội tụ những cảm xúc, niềm đam mê với âm nhạc.
Chương trình “DBA Music Talent 2009” đã thu hút được sự chú ý của học sinh,
sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, các trường THPT trên địa bàn thành phố Đà
Nẵng. Các diễn đàn mạng của học sinh sinh viên thành phố đã có dịp được bàn tán về
cuộc thi.
Mặc dầu cuộc thi đã đi vào hoạt động đúng quỹ đạo và cũng có ảnh hưởng rất lớn
nhưng do công tác truyền thông rất yếu nên khá nhiều công chúng mục tiêu không biết
đến chương trình này, đặc biệt ngay các sinh viên trong khoa QTKD cũng không biết
đến cái tên DBA Music Talent là gì? Không những vậy, các sinh viên ngoài trường
cũng khá mơ hồ về chương trình này. Các dân cư mạng của svkto.com,
phobachkhoa.com,… cũng chỉ được biết đến thông tin về cuộc thì thông qua một số ít
bài viết của các bạn sinh viên trong trường mà thôi. Đây thật sự là một điểm khá yếu
của công tác truyền thông của chương trình DBA Music Talent 2009.
Bên cạnh một số yếu điểm về truyền thông nhưng chương trình vẫn được đánh giá
rất thành công. Tiếp nối sự thành công này Liên chi đoàn khoa QTKD dự định sẽ tiếp
tục tổ chức chương trình này với nhiều sự đổi mới trong tổ chức.
Cùng với chung mục đích như cuộc thi năm 2009, chương trình năm nay sẽ vẫn
với mục đích là tạo ra một sân chơi cho các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng để giao lưu, học hỏi và thực hiện các hoạt động từ thiện mang
tính cộng đồng.
Không chỉ dừng lại ở đổi mới về cách thức xây dựng tổ chức chương trình mà các
hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh để mang lại hiệu quả mới.
Với những thay đổi mới này thì chắc chắn rằng chương trình DBA Music Talent
2010 sẽ tạo ra một tiếng vang mới đối với các sân chơi âm nhạc dành cho sinh viên.
Lộ trình thời gian cụ thể của chương trình như sau:

D B A M u s i c T a l e n t 2 0 1 0 !
5
K
ế
ho
ạ
ch truy
ề
n thông
chương tr
ình DBA Music Talent 2010
THỜI GIAN NỘI DUNG
01/09/2010->19/09/2010 Tiến hành tổ chức đăng ký và bán vé
01/10->17/10/2010 Vòng sơ loại diễn ra vào các ngày 1, 3, 7
18/10->31/10/2010 Vòng bán kết diễn ra tại hội trường A vào ngày
30/10
Vòng chung kết diễn ra tại nhà hát Trưng Vương
vào các ngày 31/10
2. Tổng quan về môi trường
Do đặc thù trường là một tổ chức giáo dục nên chúng em xin chọn việc phân tích
môi trường nhắm tới 2 nội dung chính đó là: ảnh hưởng của văn hóa - xã hội tác động
đến sự nhận thức của sinh viên trong trường và ảnh hưởng của các quy định của
trường trong vấn đề truyền thông.
a. Ảnh hưởng của văn hóa - xã hội
Đối tượng của chương trình truyền thông hướng đến là các sinh viên, họ đa số có
có độ tuổi từ 19 – 23. Họ là những người theo một phong cách sống mới mà mọi người
vẫn gọi là trẻ trung và năng động. Âm nhạc đối với họ dường như là một phần không thể
thiếu của cuộc sống. Và như vậy thì cuộc thi DBA Music Talent chính là nơi để họ được
sống trong bầu không khí của âm nhạc và sự giao lưu học hỏi giữa các bạn sinh viên.
b. Ảnh hưởng của các quy định từ phía trường
Trường có những quy định khá nghiêm ngặt có thể ảnh hưởng tới các ý tưởng để
thực hiện truyền thông. Và vì thế khi đưa ra các ý tưởng truyền thông chúng ta cần
phải cân nhắc và xem xét các quy định đó. Tránh rơi vào tình trạng kế hoạch bị phá vỡ
do không tìm hiểu các quy định này.
3. Các đối tượng liên quan
Với quy mô và hình thức của kế hoạch truyền thông này thì đối tượng liên quan
đến chương trình được chúng em xác định gồm những đối tượng sau đây:
- Toàn thể sinh viên trong trường.