K ế hoạch TRUYỀN THÔNG
& KÍCH HOẠT
THƢƠNG HiỆU
Hà Nội, 11/2013
Trình bày bởi: Quân Idea – Creative Director
iLIGHTIS Vietnam Brand Communication Solutions Consultancy
1.
Bối cảnh
2. Môi trƣờng
Phân tích
3. Đối tƣợng
1. Mục tiêu
Chiến lƣợc
3.
Định hƣớng
Tuyên bố
2.
Công chúng4.
1.
Thông điệp 4. Ngân sách
2.
Chiến thuật 5. Đánh giá
K ế hoạch
3. Rủi ro
“KaraOishi – A singing competition with an extremely fun twist”
Phân tích
Bối cảnh
Tổng quan d ự án
Thƣơng hiệu/ sản
Oishi (snack)
phẩm: Tình trạng:
Đã có Concept campaign: “KaraOishi”
Mong muốn:
Thực thi triển khai Truyền thông & Kích hoạt thƣơng hiệu
Yêu cầu:
Gia tăng mức đ ộ Nhận biết và Quan tâm tại th ị trƣờng Hà Nội 2 tháng
Tháng 11 – Tháng 12/2013
K ế hoạch:
65.000 USD (x 20.800 VND = 1.352.000.000 VNĐ)
Thời gian triển khai:
Ngân sách:
Bối cảnh
V ề Oishi
Công ty c
Đơn v ị ch ủ quản:
ổ phẩn thực phẩm Liwayway Việt Nam
Lợi ích cốt lõi:
Thực phẩm, đ ồ ăn nhanh dành cho mục đích giải trí (snack ăn vặt)
Nhận biết thƣơng hiệu:
Oishi là thƣơng hiệu bánh snack nổi tiếng và có uy tín tại các nƣớc Châu Á nhƣ: Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam … với logo quen thuộc là chú chim Cuckoo đáng yêu màu vàng
Snack Oishi có nhiều loại hƣơng v ị nhƣ: Ngọt (chocolate, dâu tây, taro), Mặn (hải sản, thịt bò, gà), Rau (onion, khoai tây) …
Sản phẩm:
Nhiều hình dáng và màu sắc phong phú: Tròn và màu Vàng (khoai tây), Tam giác và màu Tím (khoai môn), Hình miếng Tôm (hải sản) …
Bối cảnh
Mục đích KaraOishi campaign
Nhu cầu
Nhu cầu
Chiến lƣợc Marketing Kéo
Tăng Nhận biết & Nhu cầu
Truyền Thông & Kích Hoạt Thƣơng Hiệu
Môi trƣờng cạnh tranh
SWOT
Sản phẩm Snack Bột không đƣợc đánh giá “cao cấp” bằng Snack Khoai Tây, chƣa có những câu chuyện thƣơng hiệu hấp dẫn đ ể k ể nh ƣ Snack Khoai Tây
- Thƣơng hiệu nổi tiếng, uy tín, chất lƣợng quốc tế. - Sản phẩmTiện lợi. - Có nhiều mức giá đ ể lựa chọn - Hƣơng v ị phong phú
S
W
O
T
ở nhiều phân khúc nên cùng lúc b ị cạnh
ẻ ngày 1 nâng cao cùng s ự ra đời của những Trung tâm
Xu hƣớng phát triển ngành hàng đ ồ ăn nhanh và đ ồ ăn giải trí đang ngày càng tăng tại Việt Nam, do nhu cầu giải trí của giới tr thƣơng mại, Rạp chiếu phim ….
-Có nhiều tin đồn không tốt, thông tin xấu gây ảnh hƣởng uy tín v ề sản phẩm t ừ năm 2012. -Nhiều sản phẩm tranh bởi nhiều đối thủ. - Chi tiêu thời bão giá, khủng hoảng b ị thắt chặt hơn
Môi trƣờng cạnh tranh
Th ị trƣờng
Giá (VNĐ)
Cao
Trung bình Cao
(>6000)
Trung bình
(2000 6000)
Thấp
(3000 5000)
Snack Khoai Tây
Snack Bột
Chủng loại
(2000 <)
Đối tƣợng
Khách hàng Mục tiêu
Khách hàng Tiềm Năng
: 22 30
: 18 22
1. Đ ộ tuổi
1. Đ ộ tuổi
2. Giới tính
: 30% nam, 70% nữ
2. Giới tính
: 30% nam, 70% nữ
: 80% nhân viên công sở, 20% khác
: 80% sinh viên, 20% khác
3. Ngh ề nghiệp
3. Ngh ề nghiệp
4. Đặc điểm
4. Đặc điểm
: Trẻ, năng động, hiện đại, cá
: Trẻ, năng động, hiện đại, cá tính. S ở thích
tính. S ở thích online, có cái nhìn tích cực, cởi m ở v ề đồ
online, có cái nhìn tích cực, cởi m ở v ề đ ồ ăn nhanh. Nhu cầu vui chơi,
ăn nhanh. Nhu cầu vui chơi, giải trí cao
giải trí cao
Buyer & Enduser
Buyer & Enduser
Đối tƣợng
Đối tƣợng & Cộng đồng liên quan
D ƣ luận xã hội Mạng XH, diễn đàn, hội nhóm, CLB
ề Thông tin, truy n thông Phóng viên, báo đài, quản lý th ị trƣờng
ố ủ ố Đ i th , đ i tác Nhà sản xuất, đại lý, phân phối
ẻ Công chức tr Khách hàngti m ề năng tuổi
Sinh viên ụ Khách hàng m ctiêu
Định hƣớng
Mục tiêu
Ấn tƣơng/ Kết qu ả đọng lại
Reach
150.000 ngƣời
Awarenes s
Consideration
Traffic
15.000 ngƣời
Trial
Sign Up
1.500 ngƣời
Repeat
KnockOut
150 ngƣời
Loyalty
Final
6 ngƣời
Công chúng mục tiêu
Chân dung & Hành vi
Buyer & Enduser
Chiến lƣợc
Công c ụ đ ề xuất s ử dụng
Concept
Cuộc thi
Kara
Awareness (Reach), Consideration Repeat Loyalty Awareness (Reach) Consideration (Click, Call, Traffic) Trial (Buy, Sign Up) (Click, Call, Traffic)
Tuyên bố
Định v ị Campaign
“KaraOishi – A singing competition with an extremely fun twist”
(Oishi t ổ chức cuộc thi hát karaoke độc đáo và hài hước nhất trong năm dành cho giới tr ẻ Hà Nội)
K ế hoạch
Thông điệp
Thông điệp truyền thông chính
“KaraOishi – C ứ hát lên đi, ch ớ ngại ngùng chi”
Tagline campaign chung Oishi
Concept
đang triển khai TVC: “Oishi –
Cuộc thi hát Karaoke
Vô t ư đi”
Vui nhộn, Funny
“C ứ hát lên đi, ch ớ ngại ngùng chi”
Kara
Chiến thuật
K ế hoạch tổng thể
Chiến thuật
K ế hoạch triển khai: Timeline
CHUẨN BỊ Vòng loại Vòng bình chọn
12/11/2013 19/11/2013 29/12/2013 12/1/2014
1.
2.
3.
Start Finish Final
4.
1. Activation (Boots & Event) 2. P.R 3. Ads & Media Booking 4. Seeding 5. Facebook Marketing 6. Etc …
5.
6.
Final
Vote Seeding Production & Set Up Show P.R Ads & Media Booking Etc … Tactic 4 1. Design Landing Page, Ads 2. Copywriting Comcopies, Ads, POSM, Agenda … 3. Design & Print POSM, Lucky Ticket … 4. Create a facebook fanpage, content 5. Production & Set up boots, event 6. Etc … * Tactic 1, Tactic 2, Tactic 3,
Chiến thuật
K ế hoạch triển khai: Tactic 1
-
S ử dụng yếu t ố gây cƣời t ừ các Funny Clip ghi hình thí sinh đ ể Viral => H ỗ tr
ợ tăng Reach, Share
- Tận dụng tính tƣơng tác, Reach cao, đa tiện ích, đúng mục tiêu của các công c ụ Online => H ỗ tr
ợ tăng Traffic
Chiến thuật
K ế hoạch triển khai: Tactic 2
- Thiết k ế t ờ rơi và phiếu bốc thăm may mắn theo hình thƣc 2 in 1 => tăng Reach
- S ử dụng yếu t ố hấp dẫn t ừ phần thƣởng bốc thăm may mắn đ ể thu hút ngƣời tham quan gian hàng => H ỗ tr
ợ tăng Traffic.
Chiến thuật
K ế hoạch triển khai: Tactic 3
S ử dụng sức hấp dẫn của Giải thƣởng giá tr ị đ ể thu hút s ự quan tâm, chia s ẻ v ề cuộc thi => H ỗ tr
ợ tăng Traffic, Share
Concept
Cuộc thi
Kara
Key
Chiến thuật
K ế hoạch triển khai: Tactic 4
S ử dụng sức hấp dẫn của Giải thƣởng giá tr ị đ ể thu hút thí sinh tham gia => H ỗ tr
ợ tăng Trial, Sign Up, Share
Concept
Cuộc thi
Kara
Key
Chiến thuật
K ế hoạch Truyền thông
Chiến thuật
K ế hoạch truyền thông: Timeline
1/2014
11/2013 W3
12/2013 W3
Campaign
W2 W4 W1 W2 W4 W1 W2 Cost
Prelaunching (Introduce) Qualifying Round (Review) Unit 1000VNĐ Vote Round Before Final Round (Remind & Review)
LOW HEAVY MEDIUM HEAVY MEDIUM Reach & Freauency
PR 20.000 2 Advertorial 2 Advertorial
10 days 5 days FB Ads 15.000
Online Ads 2 banner 1 banner 50.000
5 fanpage 25.000 5 Fanpage 2 Forum SMO (Seeding)
20.000 leaflet & lucky draw ticket (2 in 1) + 200 poster POSM 20.000
Creative & Copywriting + Design+ Photograph + Fanpage Management + Landing Page + hotline 40.000
170.000 Copywriting Total
Chiến thuật
K ế hoạch truyền thông: Kênh Online
Forum: target audience 1530 ages Pageview/Month:
Website
Banner: CPM, CPC
Social Media
~ 300.000.000 – 400.000.000
Chiến thuật
K ế hoạch truyền thông: Kênh Trực tiếp
20.000 leaflet & lucky draw tickets (2 in 1)
200 Poster
Chiến thuật
Cuộc thi KaraOishi
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: Timeline
Thời gian: T ừ 19/11/2013 đến hết 12/1/2014
Địa điểm: Trung tâm thƣơng mại (rạp chiếu phim, nơi công cộng) và các trƣờng đại học Timeline
Tuần 1
Tuần 2
Tuần 3
Tuần 4
Tuần 5
Tuần 6
Tuần 7
Tuần 8
Vòng loại
Chung kết
Trung tâm Thƣơng mại
Trƣờng Đại học
1920/11/2013 29/12/2013 (12/1/2013)
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: Danh sách địa điểm
STT STT CÁC TRƢỜNG ĐẠI HỌC STT CÁC TRƢỜNG ĐẠI H ỌC TRUNG TÂM THƢƠNG MẠI (Rạp Chiếu Phim, Địa Điểm Công Cộng …)
Danh sách chính
1 The Garden ĐH Kinh T ế Quốc Dân ĐH Kinh Doanh & Công Nghệ 1 5
2 Big C Thăng Long ĐH Hà Nội 2 6 ĐH Văn Hóa
3 Ebest Mall ĐH Ngoại Thƣơng 3
4 Roye City (Chung kết) ĐH Quốc Gia 4
Lựa chọn thay th ế hoặc b ổ sung
1 Mê Linh Plaza ĐH Phƣơng Đông 1 4 Cao Đẳng Du Lịch
2 Savincom Mega Mall hoặc Vincom Center ĐH Bách Khoa 2 5 ĐH Thƣơng Mại
3 Coop Mark Hà Đông ĐH Thăng Long 3 6 ĐH Kiến Trúc
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: Quy trình thi đấu
NHẤT NHÌ
BA
6 thí sinh có điểm số cao nhất 150 ngƣời d ự thi 15 ngƣời điểm cao nhất 135 ng ƣời điểm cao nhất (15 ngƣời/địa điểm) Vòng chung kết
Chấm điểm bình chọn Clip trên fanpage
Vào thằng CK 45 ngƣời còn lại (5 ngƣời/địa điểm)
180 ngƣời đƣợc chọn t ừ 9 địa điểm 20 ngƣời/địa điểm
Vòng loại Đăng ký tự do tại 9 địa điểm
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: C ơ cấu giải thƣởng
01 iPhone 5S
03 iPod NANO GEN 7 02 iPad MINI
NHẤT C Ơ CẤU TRAO GIẢI NHÌ
BA
VÒNG CHUNG KẾT 6 thí sinh có điểm số cao nhất
Ngày 12/01/2014
150 ng ƣời đƣợc chọn t ừ 9 địa điểm
VÒNG LOẠI
T ừ 19/11/2013 12/01/2014 Khoảng 1.500 ngƣời tham dự/ 9 địa điểm
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: Phƣơng thức tham gia
(Xuyên suốt quá trình d ự thi, s ẽ có camera ghi hình toàn b ộ hình ảnh phần trình diễn của từng thí sinh, trong và ngoài
phòng thi đ ể tạo clip funny và xét bình chọn)
B1: Ngƣời d ự thi đăng ký bài c ố định với PG khi đăng ký phần chơi.
B2: Vào phòng KaraOishi chọn giọng
ở màn hình ipad.
B3: Mixer nhận thông tin và chuyển qua phần mềm đ ể chuyển giọng thí sinh t
ừ Micro ra ngoài (Nhạc beat theo hai
đƣờng dẫn riêng biệt)
B4: Ngƣời chơi thực hiện phần d ự thi
B5: Kết thúc phần thi
Mixer
B6: Ch ờ chấm điểm kết qu ả (bằng máy t
ự động)
Line nhạc
Line nhạc
Line tiếng Lời bài hát Line tiếng
Funny Voice Chọn bài
Line hình
Phần mềm Voice B ộ phận kĩ thuật Changer 7.0 Diamond
Chiến thuật
Th ể l
ệ cuộc thi: Phần mềm kĩ thuật
Phần mềm Voice Changer 7.0 Diamond
Phần mềm Voice Changer 7.0 Diamond
Giọng Nam
Giọng Nữ
Giọng Nhân vật
Giọng ghép
Chiến thuật
Kích hoạt thƣơng hiệu: Thiết k ế gian hàng
Chiến thuật
Ý tƣởng thiết kế
Phƣơng án 1: “Hát vang cùng Oishi”
1m
3m
1m
3m
8m
0,2m
1m
0,8m
0,4m
3m
2,8m
3m 2m
0,4m
0,1m
5m
3m
1,5m
1,5m
2m
S ơ đ ồ mặt bằng: Mặt cắt Dọc
Chiến thuật
Ý tƣởng thiết kế
Phƣơng án 1: “Hát vang cùng Oishi”
8m
1m 3m 3m 1m
0,1m 0,2m
2,8m 3m 2m
S ơ đ ồ mặt bằng: Mặt cắt Ngang
5m 1,5m 1,5m 2m
Chiến thuật
Ý tƣởng thiết kế
Phƣơng án 2: “Oishi – X ứ s
ở âm nhạc”
2m
4m
3m
3m
1m
0,8m
0,4m
0,2m
2,9m
2,8m
1,5m
0,4m
0,1m
1m
1m
3m
2m
3m
0,4m
0,4m
0,4m
S ơ đ ồ mặt bằng: Mặt cắt Dọc
Chiến thuật
Ý tƣởng thiết kế
Phƣơng án 2: “Oishi – X ứ s
ở âm nhạc”
4m
2m
0,4m
0,4m
0,4m
3m
3m
3m
0,2m
2m
1m
1m
3m
10m
S ơ đ ồ mặt bằng: Mặt cắt Ngang
Chiến thuật
Mô t ả quy cách sản xuất
Booth cách âm: Kính cƣờng lực, cách âmcách nhiệt – kích thƣớc 3mx3m, cửa 2mx0,8m
Bo viền Alu trắng hoặc focmex 5mm
Màn hình: LCD hoặc màn LED
Trƣng bày: Giàn khung không gian, G ỗ ép hoặc focmec 1cm tràn decan, gia công cắt dập – kèm khối nổi 3Dtrƣng bày sản phẩm Sân khấu: kích thƣớc 0,4m, modum gỗ, thảm đỏ
Mặt sàn: Fuvi 10cm, ph ủ thảm đỏ
Logo: Mica trong, bồi decan, chân focmex 5mm, hắt sáng Khối nổi 3D: Focmex 3mm, bồi decan PP
Chiến thuật
Layout 3D
Phƣơng án 1: “Hát vang cùng Oishi”
Chiến thuật
Layout 3D
Phƣơng án 2: “Oishi – X ứ s
ở âm nhạc”
Chiến thuật
Kích hoạt thƣơng hiệu: Kịch bản gian hàng
Chiến thuật
Kịch bản hoạt động tại gian hàng
Mini Show
GTSP
KaraOishi
GTSP
Mini Show
KaraOishi
Bốc Thăm
Bốc Thăm
Kịch bản tại các Trung tâm thƣơng mại Thời Gian 8:309:30
Kịch bản tại các trƣờng ĐH Thời Gian 8:008:45
▼ ▼ ▼ ▼
▼ ▼ ▼ ▼ 9:3010:00 8:459:30
▼ ▼ ▼ ▼ 10:0010:30 9:3011:30
▼ ▼ ▼ ▼ 10:3011:00 11:3012:00
▼ ▼ 11:0011h30 Lunch ▼ ▼ 12:0014:00 14:0014:45
Lunch ▼ ▼ ▼ ▼ 11:3014:45 14:4516:30 14:4015:30
▼ ▼ ▼ ▼ 16:3017:00 15:3017:30
▼
▼ ▼ ▼ ▼ 17:0017:30 17:3018:00
▼ ▼ 17:3018:00
▼ ▼ ▼ 19:30 – 21h00
Chiến thuật
Hoạt động h ỗ tr
ợ tại gian hàng: Giới thiệu sản phẩm
Màn hình LCD phát TVC giới thiệu v ề sản phẩm
MC giới thiệu và cung cấp thông tin v ề Oishi nhƣ: lịch s ử hình thành phát triển, các loại sản phẩm, chƣơng trình khuyến mại
…..
PG phát t ờ rơi, phiếu bốc thăm trúng thƣởng, hƣớng dẫn khách tham quan
Hình ảnh ch ỉ mang
tính minh họa
Chiến thuật
Hoạt động h ỗ tr
ợ tại gian hàng: Biểu diễn ngh ệ thuật
PA1: Hiphop – Tâng bóng ngh ệ thuật “Big
Toe – Nam The Men”
PA2: Kpop (Dancing) – Ảo thuật
“Đăng Quân – Bảo Ngọc (ST.319) – Phạm Hồng Minh”
Hình ảnh ch ỉ mang tính minh họa
Chiến thuật
Hoạt động h ỗ tr
ợ tại gian hàng: Mini Game
Nếm bim bim đoán vị Mảnh ghép Oishi (xếp hình gói bim bim) Nào ta cùng nhảy theo giai điệu Oishi Ai dài hơi hơn (khi phát âm Oishiiiiiiiiii) Oishi Tam sao thất bản
Hình ảnh ch ỉ mang
tính minh họa
Chiến thuật
Hoạt động h ỗ tr
ợ tại gian hàng: Bốc thăm trúng thƣởng
Sau khi biểu diễn ngh ệ thuật, giới thiệu sản phẩm và chơi trò chơi, s ẽ
tiến hành bốc thăm trúng thƣởng đ ể thu hút khách tham quan.
Phần thƣởng là những cặp vé xem phim, áo phông mũ và những
quà tặng vô cùng độc đáo của Oishi
Hình ảnh ch ỉ mang
tính minh họa
Chiến thuật
Hoạt động h ỗ tr
ợ tại gian hàng: MC
ỳ
Thúy Qu nhỳ (Ch ị Ong vàng)
Tên thật: Phạm Thúy Qu nh Năm sinh: 1997 Quê quán: Hà Nội. Hiện đang dẫn cho chƣơng trình Ch ị Ong vàng – VTV3. Là gƣơng mặt MC triển vọng của đài VTV.
Trung tâm thƣơng mại
Khƣơng Phƣơng Linh
MC hoạt náo, thƣờng xuyên dẫn các chƣơng trình cho các doanh nghiệp lớn nh ƣ Yamaha, TH Truemilk …v..v
Trƣờng đại học
Rủi ro
Các s ự c ố có th ể gặp phải
ỳ
ở thời điểm này
ại các Q: Thời gian triển khai chiến dịch tháng 1112/2013 r ơi vào thời điểm Thi học k 1 t trƣờng ĐH, sinh vi ên đƣợc ngh ỉ ổn thi nhiều, thời gian tới trƣờng ít, làm th ế nào đ ể đảm bảo traffic tại các địa điểm này? A: Lịch thi của các trƣờng, và ngay trong 1 trƣờng, 1 khoa thƣờng đƣợc sắp xếp, phân b ổ dàn trải, xen k ẽ và gối đầu nhau nên s ố lƣợng sinh viên đến trƣờng trong từng ca học tuy có sụt giảm nhƣng ƣớc tính theo khảo sát không sụt giảm quá 30%.
Với việc lựa chọn các địa điểm trƣờng lớn, có s ố lƣợng sinh viên đông, cũng giúp cho lƣu lƣợng traffic s ẽ không b ị ảnh hƣởng nhiều. * Có th ể lưu ý lựa chọn các trường có ký túc xá sinh viên
ở ngay tại hoặc gần trường đ ể đảm bảo traffic
Ngân sách
D ự trù chi phí
Công việc
Hạng Mục
Chi phí (VNĐ)
Truyền Thông Thƣơng Hiệu
Online (Digital) Offline (Direct)
110.000.000 20.000.000
Creative, Copywriting, Management
40.000.000
Kích Hoạt Thƣơng Hiệu
Giấy phép Địa điểm
18.000.000 340.000.000
Setup
215.000.000
Nhân sự
340.000.000
Sửa chữa và vận chuyển
250.000.000
1.333.000.000
Tổng
5%
66.650.000
1.399.650.000
Phí Quản lý Tổng chi phí
Đánh giá
150.000 ngƣời
Awareness Reach
Sign Up
15.000 ngƣời 1.500 ngƣời
Consideration Trial Traffic
Repeat
KnockOut
150 ngƣời
Loyalty
Final
6 ngƣời
CHÂN THÀNH CẢM ƠN
Liên hệ
CÔNG TY TNHH T Ƣ VẤN GIẢI
PHÁP
TRUYỀN THÔNG THƢƠNG HIỆU
VIỆT NAM
Địa Chỉ: S ố 37/89 – Thịnh Quang Tây Sơn – Đống Đa Hà
Nội
Điện Thoại: (+84) 4 66
801 814
Email: info@ilightis.com / Website: www.ilightis.com
Hotline: 0914 163 336 Mr. Tung Ngo (Event Manager)
C Ứ HÁT LÊN ĐI, CH Ớ NGẠI NGÙNG CHI
H ồ s ơ đƣợc thực hiện bởi: iLIGHTIS Vietnam BCSC Co., Ltd