
Kế hoạch truyền thông dự phòng
Truyền thông đang ngày càng chứng tỏ được vai trò đắc lực trong việc giúp
doanh nghiệp bảo vệ hình ảnh tổ chức, tránh được hậu họa cho công việc kinh
doanh. Rất tiếc đến nay vẫn có rất ít công ty xây dựng kế hoạch truyền thông cho
những tình huống khẩn cấp. Cổ phiếu của tập đoàn F liên tục tụt giá gây hoang
mang cho nhà đầu tư, CEO của công ty K dính vào pháp luật, sản phẩm nước
tương của Công ty C bị tung tin có chứa chất gây ung thư…Tất cả đều cần đến
một kế hoạch truyền thông dự phòng.
Viện quản l ý Tình trạng khẩn cấp (Mỹ) định nghĩa, tình trạng khẩn cấp với
một doanh nghiệp là những sự cố bất ngờ, bê bối liên quan đến con người hoặc
công việc kinh doanh kéo theo sự quan tâm trên diện rộng của giới truyền thông.
Chính sự quan tâm đồng loạt của dư luận sẽ có ảnh hưởng nhất định đến hoạt động
bình thường của một công ty trên phương diện chính trị, kinh tế, xã hội.
Tình trạng khẩn cấp đối với một doanh nghiệp có thể là sự tụt dốc của
doanh số bán hàng, giá cổ phiếu, bê bối của lãnh đạo hoặc nhân viên, sai sót trong
đầu tư, tai nạn lao động hoặc khi sản phẩm của họ bị lỗi lớn…Nếu không có một
kế hoạch truyền thông dự phòng, các doanh nghiệp hành động, phát ngôn một
cách lúng túng, thiếu thỏa đáng trước mắt báo chí và dư luận, thì tình hình lại càng
trở nên xấu hơn.