BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN HOÁ HÀ NỘI
KHOA THÔNG TIN - THƯ VIÊN
BÀI TIỂU LUẬN
ĐỀ TÀI: KHẢO SÁT NHU CẦU TIN TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ T-H VIỆT NAM
Giảng viên hướng dẫn : ThS Phạm Thị Phương Liên
Sinh viên thực hiện : Dương Hoa Linh Chi
Lớp : QLTT12
MSSV : 63DTT12007
Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2025
ĐẠI HỌC VĂN HOÁ HÀ NỘI
KHOA....
TIỂU LUẬN
KHẢO SÁT NHU CẦU TIN TẠI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ T-H VIỆT NAM
Giảng viên hướng dẫn : ThS Phạm Thị Phương Liên
Sinh viên thực hiện : Dương Hoa Linh Chi
Lớp : QLTT12
MSSV : 63DTT12007
Hà Nội, ngày 19 tháng 8 năm 2025
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Sinh viên thực hiện : .....................................................................................1
MỞ ĐẦU..............................................................................................................1
1. Tính cấp thiết của đề tài..............................................................................1
2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................2
3. Đối tượng nghiên cứu..................................................................................2
4. Phạm vi nghiên cứu.....................................................................................2
5. Phương pháp nghiên cứu............................................................................2
CHƯƠNG 1..........................................................................................................3
KHÁI QUÁT CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH
VỤ T-H VIỆT NAM............................................................................................3
1.1. Vài nét về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TH Việt Nam.......3
1.2. Giới thiệu về Bộ phận HCNS...................................................................3
1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển........................................................3
1.2.2. Chức năng và nhiệm vụ........................................................................3
1.2.3. Cơ cấu tổ chức và đội ngũ nhân viên...................................................4
Tổng kết chương 1...........................................................................................4
CHƯƠNG 2..........................................................................................................6
THỰC TRẠNG NHU CẦU TIN TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI
VÀ DỊCH VỤ TH VIỆT NAM...........................................................................6
2.1. Khái niệm nhu cầu tin và các yếu tố ảnh hưởng....................................6
2.1.1. Nhu cầu tin...........................................................................................6
2.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng...........................................................................7
2.2. Thực trạng nhu cầu tin.............................................................................8
2.2.1. Khảo sát NCT theo các nhóm đối tượng..............................................8
2.2.2. Các loại thông tin thường được sử dụng..............................................9
2.2.4. Đánh giá mức độ đáp ứng nhu cầu tin................................................15
Tổng kết Chương 2........................................................................................16
CHƯƠNG 3........................................................................................................18
MỘT SỐ NHẬN XÉT VÀ Đ XUT GII PHÁP NHM TĂNG CƯỜNG
NCT TRONG QUÁ TRÌNH QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÂN SỰ.............18
3.1. Những thuận lợi và khó khăn tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch
vụ TH Việt Nam.............................................................................................18
3.1.1. Thuận lợi............................................................................................18
3.1.2. Khó khăn............................................................................................18
3.2. Nhận xét về thực trạng NCT tại Công ty TNHH Thương mại và Dịch
vụ TH Việt Nam.............................................................................................19
3.2.1. Ưu điểm..............................................................................................19
3.2.2. Nhược điểm........................................................................................19
3.3. Một số giải pháp nhằm tăng cường NCT tại Công ty T-H.................20
3.3.1. Chuẩn hóa quy trình lưu trữ và chuyển giao thông tin.......................20
3.3.2. Nâng cao nhận thức và kỹ năng về quản lý thông tin cho nhân viên. 20
3.3.3. Đánh giá định kỳ hiệu quả hệ thống thông tin...................................21
3.3.4. Xây dựng cơ sở dữ liệu nhân sự tập trung và số hóa hồ sơ................21
Tổng kết chương 3......................................................................................22
KẾT LUẬN........................................................................................................23
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO.........................................................25
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
Stt Ký hiệu Nguyên nghĩa
01 Công ty T-H Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TH Việt
Nam
02 DVBC Duy vật biện chứng
03 HCNS Hành chính nhân sự
04 CNTT Công nghệ thông tin
05 NCT Nhu cầu tin