
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
LÊ THỊ MỸ HẠNH
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
PHÂN MÔN CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 4
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017

UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
PHÂN MÔN CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 4
Sinh viên thực hiện
LÊ THỊ MỸ HẠNH
MSSV: 2113020513
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
T.S BÙI THỊ LÂN
MSCB:1075
Quảng Nam, tháng 5 năm 2017

LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được khóa luận, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,
giúp đỡ từ các thầy cô giáo ở trường Đại học cũng như tại trường tiểu học và bạn
bè cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cô
giáo- Tiến sĩ Bùi Thị Lân, trưởng khoa Tiểu học – Mầm non đã hướng dẫn và
giúp đỡ tôi hết sức tận tình trong quá trình hoàn thành khóa luận.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy- cô giáo khoa Tiểu học- Mầm
non trường Đại học Quảng Nam đã có những đóng góp quý báu cho tôi trong quá
trình làm khóa luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Ban giám hiệu, các
thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ-
Quảng Nam đã cho phép tôi thực nghiệm đề tài của mình.
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn người thân và bạn bè đã luôn ủng hộ và tin
tưởng tôi trong suốt thời gian qua.
Mặc dù đã cố gắng và nỗ lực hết mình nhưng với khả năng có hạn của bản
thân, tôi chắc chắn rằng đề tài của mình vẫn còn nhiều thiếu sót. Chính vì vậy, tôi rất
mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn và gởi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người
Tam Kỳ, ngày 15 tháng 5 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Lê Thị Mỹ Hạnh

DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT Chữ viết tắt Nghĩa của chữ viết tắt
1 BGH Ban giám hiệu
2 CNTT Công nghệ thông tin
3 ĐC Đối chứng
4 GV Giáo viên
5 HS Học sinh
6 KL Khóa luận
7 NC Nghiên cứu
8 PP Phương pháp
9 QN Quảng Nam
10 SGK Sách giáo khoa
11 TN Thực nghiệm

DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU, BIỂU ĐỒ
STT Tên bảng Trang
1 Bảng 1: Nhận thức của GV về tầm quan trọng của
việc dạy học phân môn chính tả.
25
2 Bảng 2: Những khó khăn GV gặp phải trong quá
trình dạy học phân môn Chính tả.
26
3 Bảng 3: Việc lựa chọn và sử dụng PP trong dạy
học chính tả.
27
4 Bảng 4: Mức độ sử dụng các biện pháp trong quá
trình dạy học chính tả.
27
5 Bảng 5: Việc biên soạn bài tập chính tả PN cho
HS
29
6 Bảng 6: Bảng khảo sát chất lượng phân môn
chính tả khối lớp 4 trường tiểu học Võ Thị Sáu,
thành phố Tam Kỳ- QN.
30
7 Bảng 7: Kết quả kiểm tra đầu vào và đầu ra của 2
lớp TN và ĐC
70
8 Bảng 8: Đánh giá mức độ hứng thú học tập của
HS đối với bài học
72
10 Biểu đồ 1: So sánh kết quả kiểm tra đầu vào và
đầu ra của 2 lớp TN và ĐC
71
11 Biểu đồ 2: Mức độ hứng thú của HS trong tiết học 72

