UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC – MẦM NON
 
LÊ THỊ MỸ HẠNH
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
PHÂN MÔN CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 4
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
UBND TỈNH QUẢNG NAM
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM
KHOA TIỂU HỌC MẦM NON
 
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC
PHÂN MÔN CHÍNH TẢ CHO HỌC SINH LỚP 4
Sinh viên thực hiện
LÊ THỊ MỸ HẠNH
MSSV: 2113020513
CHUYÊN NGÀNH: GIÁO DỤC TIỂU HỌC
KHÓA: 2013 – 2017
Cán bộ hướng dẫn
T.S BÙI THỊ LÂN
MSCB:1075
Qung Nam, tháng 5 năm 2017
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành được khóa luận, tôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm,
giúp đỡ từ các thầy cô giáo ở trường Đại học cũng như tại trường tiểu học bạn
bè cùng khóa.
Lời đầu tiên, tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành sâu sắc đến
giáo- Tiến Bùi Thị Lân, trưởng khoa Tiểu học Mầm non đã ớng dẫn
giúp đỡ tôi hết sức tận tình trong quá trình hoàn thành khóa luận.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn các thầy- giáo khoa Tiểu học- Mm
non trường Đại học Quảng Nam đã có những đóng góp quý báu cho tôi trong quá
trình làm khóa luận.
Tôi xin chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ của Ban giám hiu, các
thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thành phố Tam Kỳ-
Quảng Nam đã cho phép tôi thực nghiệm đề tài của mình.
Cuối cùng, tôi xin được cảm ơn người thân bạn đã luôn ủng hộ tin
tưởng tôi trong suốt thời gian qua.
Mặc đã cgắng nỗ lực hết mình nhưng với khả năng hạn ca bn
thân, tôi chắc chn rằng đề tài của mình vẫn còn nhiều thiếu sót. Chính vì vậy, tôi rất
mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn.
Xin chân thành cảm ơn và gởi lời chúc sức khỏe đến tất cả mọi người
Tam Kỳ, ngày 15 tháng 5 năm 2017
Sinh viên thực hiện
Thị Mỹ Hạnh
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
STT Chữ viết tắt Nghĩa của chữ viết tắt
1 BGH Ban giám hiệu
2 CNTT Công nghệ thông tin
3 ĐC Đối chứng
4 GV Giáo viên
5 HS Học sinh
6 KL Khóa luận
7 NC Nghiên cứu
8 PP Phương pháp
9 QN Quảng Nam
10 SGK Sách giáo khoa
11 TN Thực nghiệm
DANH MỤC BẢNG SỐ LIỆU, BIỂU ĐỒ
STT Tên bảng Trang
1 Bảng 1: Nhận thức của GV về tầm quan trọng của
việc dạy học phân môn chính tả.
25
2 Bảng 2: Những khó khăn GV gặp phải trong quá
trình dạy học phân môn Chính tả.
26
3 Bảng 3: Việc lựa chọn sử dụng PP trong dạy
học chính tả.
27
4 Bảng 4: Mức độ sử dụng các biện pháp trong q
trình dạy học chính tả.
27
5 Bng 5: Vic biên son bài tp chính t PN cho
HS
29
6 Bảng 6: Bảng khảo sát chất lượng phân môn
chính tả khối lớp 4 trường tiểu học Thị Sáu,
thành phố Tam Kỳ- QN.
30
7 Bảng 7: Kết quả kiểm tra đầu vào và đầu ra của 2
lớp TN và ĐC
70
8 Bảng 8: Đánh giá mức độ hứng thú học tập của
HS đối với bài học
72
10 Biểu đồ 1: So sánh kết quả kiểm tra đầu vào
đầu ra của 2 lớp TN và ĐC
71
11 Biểu đồ 2: Mức độ hứng thú của HS trong tiết học 72