Thành phố Hồ Chí Minh - 2017
-------------------------------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
Ngành
Quản trị kinh doanh – Kinh tế đối ngoại
Đề tài
Gii pháp nhm nâng cao hiu qu hot đng kinh
doanh Nhp khẩu Xăng dầu ti Công ty C phn
Dương Đông – Hoà Phú.
Ging viên hướng dn
Th.S Chu Bo Hip
Sinh viên
Đào Lê Thanh Xuân
Lp: 13DĐN
MSSV: 64011300771
KHÓA LUN TT NGHIP GVHD: Th.S. Chu Bo Hip
SVTH: Đào Lê Thanh Xuân ii
LI CẢM ƠN
Không có s thành công nào mà không gn lin vi nhng s h tr đắc lực, giúp đỡ dù nhiu
hay ít, trc tiếp hay gián tiếp của người khác. Nhân dp hoàn thành luận văn tốt nghiệp đại
hc, vi lòng biết ơn u sắc nht tôi xin được bày t lòng biết ơn chân thành đến người thân,
Quý thy tt c bạn đã giúp đỡ, động viên tôi trong sut thi gian thc hin luận văn
này.
Tôi xin trân trng cảm ơn thy Th.S. Chu Bo Hiệp, người đã tận tình hướng dn, góp ý
giúp tôi hoàn thành luận văn tốt nghip mt cách tt nht. Nhân đây tôi xin gửi li cảm ơn đến
Quý Thy ging viên của trường Đại hc Quc tế Sài Gòn, những người đã tn tình truyn
đạt kiến thc hu ích, kinh nghim cho tôi trong suốt 4 năm hc va qua.
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo các anh ch ti Công ty C phần Dương Đông -
Hoà Phú đã nhiệt tình giúp đỡ tôi trong quá trình thu thp d liu, cung cấp đầy đủ mi thông tin
cn thiết để đưa vào bài luận văn.
Với điu kin thời gian cũng như kinh nghim còn hn chế ca mt sinh viên, luận văn này
không th tránh được nhng thiếu sót. Tôi rt mong nhận được s ch bảo, đóng góp ý kiến ca
các thyđể tôi có điu kin b sung, nâng cao ý thc ca mình, phc v tốt hơn công tác thực
tế sau này.
Tôi xin trân trng cảm ơn!
KHÓA LUN TT NGHIP GVHD: Th.S. Chu Bo Hip
SVTH: Đào Lê Thanh Xuân iii
MC LC
LI CẢM ƠN ................................................................................................................................. i
DANH MC HÌNH....................................................................................................................... a
DANH MC BIỂU ĐỒ ................................................................................................................ b
DANH MC BNG ....................................................................................................................... c
DANH MC T VIT TT ....................................................................................................... d
CHƯƠNG 1: PHẦN M ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................................................... 1
2. Mc tiêu nghiên cu .............................................................................................................. 3
3. Câu hi nghiên cu ............................................................................................................... 4
4. Phạm vi, đối tượng nghiên cu ............................................................................................ 4
4.1. Phm vi nghiên cu ........................................................................................................ 4
4.2. Đối tượng nghiên cu ..................................................................................................... 4
5. Ni dung nghiên cu ............................................................................................................. 5
CHƯƠNG 2: LUẬN BẢN V HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NHP KHU
S CP THIT PHI NÂNG CAO HIU QU NHP KHẨU XĂNG DẦU CA CÔNG
TY C PHẦN DƯƠNG ĐÔNG - HOÀ PHÚ ............................................................................. 6
A. CƠ SỞ LÝ LUN ................................................................................................................. 6
1. Khái niệm xăng dầu, khái nim nhp khu .................................................................... 6
1.1. Khái nim v xăng du ............................................................................................... 6
KHÓA LUN TT NGHIP GVHD: Th.S. Chu Bo Hip
SVTH: Đào Lê Thanh Xuân iv
1.2. Khái niệm nhập khẩu ................................................................................................. 6
2. Mc tiêu hoạt động nhp khẩu xăng dầu ........................................................................ 7
3. Các hình thc nhp khẩu xăng dầu Vit Nam ................................................................ 7
3.1. Nhp khu u thác ...................................................................................................... 7
3.2. Nhp khu t doanh ................................................................................................... 8
3.3. Nhp khẩu hàng đổi hàng .......................................................................................... 8
3.4. Nhp khu liên doanh ................................................................................................. 9
3.5. Nhp khu tái xut...................................................................................................... 9
4. Ni dung ca hoạt động nhp khu ............................................................................... 12
4.1. Nghiên cu th trường nhp khu ........................................................................... 12
4.2. La chọn phương thức giao dch ............................................................................. 12
4.3. Đàm phán, ký kết hợp đồng ..................................................................................... 16
5. Các nhân t ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nhp khẩu xăng dầu ................. 19
5.1. Các nhân t bên ngoài doanh nghip ...................................................................... 19
5.2. Các nhân t bên trong doanh nghip ...................................................................... 22
B. S CN THIT KHÁCH QUAN CA VIỆC THÚC ĐẨY MNH HOẠT ĐỘNG
KINH DOANH NHP KHẨU XĂNG DẦU CA CÔNG TY C PHẦN DƯƠNG ĐÔNG
HÒA PHÚ ............................................................................................................................. 25
1. Đặc trưng hàng xăng dầu ................................................................................................ 25