
TRƢỜNG ĐẠI HỌC SƢ PHẠM HÀ NỘI 2
KHOA GIÁO DỤC TIỂU HỌC
-------------------------------
NGUYỄN THỊ THU THỦY
THỰC TRẠNG NGÔN NGỮ THỂ HIỆN
XÚC CẢM – TÌNH CẢM CỦA TRẺ MẪU GIÁO NHỠ
THÔNG QUA TRÒ CHƠI ĐÓNG VAI THEO CHỦ ĐỀ
HÓA UẬN T T NGHIỆP ĐẠI HỌC
C u T ọc
N ƣời ƣớng dẫn khoa học
Th.S Lê Thanh Hà
HÀ NỘI, 2014

LỜI CÁM ƠN
Bằng lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc, em xin chân thành cám ơn các
thầy cô trong khoa Giáo dục Tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 đã
giúp đỡ, tạo điều kiện để em hoàn thành khóa luận. Đặc biệt, em xin bày tỏ
lòng biết ơn sâu sắc của mình tới thầy giáo – Th.S Lê Thanh Hà – Giảng viên
tổ Tâm lí – Giáo dục trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, người đã tận tình
hướng dẫn, chỉ bảo, giúp đỡ em trong quá trình hoàn thành khóa luận.
Em xin chân thành cám ơn Ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo trong
trường và đặc biệt là các cô giáo cùng với các cháu tại lớp mẫu giáo B1
trường mầm non Sao Mai – Đông Anh – Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi,
giúp đỡ em trong quá trình nghiên cứu và thực hiện đề tài.
Do lần đầu làm quen với công tác nghiên cứu hoa học, hơn nữa do thời
gian nghiên cứu và vốn kiến thức, kinh nghiệm bản thân còn hạn chế nên đề
tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Em kính mong nhận được sự đóng
góp ý kiến của quý thầy cô và các bạn sinh viên để đề tài của em được hoàn
thiện hơn.
Em xin chân thành cám ơn!
Hà Nội, tháng 4 năm 2014
Sinh viên
Nguyễn Thị Thu Thủy

LỜI CAM ĐOAN
Để hoàn thành khóa luận tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân,
em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình của thầy giáo Lê Thanh Hà cùng với
sự giúp đỡ của các thầy cô trong khoa.
Trong quá trình nghiên cứu khóa luận, em đã đọc những tài liệu có liên
quan đến những vấn đề trong đề tài của mình. Em xin cam đoan đề tài: “Thực
trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm của trẻ mẫu giáo nhỡ thông qua
trò chơi đóng vai theo chủ đề” không có sự trùng lặp cũng như sao chép kết
quả của các đề tài khác.
Hà Nội, tháng 4 năm 2014
Sinh viên
Nguyễn Thị Thu Thủy

CÁC CHỮ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN
ĐVTCĐ : Đóng vai theo chủ đề
PH : Phù hợp
Lúc PH lúc KPH : Lúc phù hợp lúc không phù hợp
KPH : Không phù hợp
XC – TC : Xúc cảm – tình cảm

DANH MỤC CÁC BẢNG
Bảng 1: Kết quả tìm hiểu thực trạng việc lập kế hoạch tổ chức trò chơi
ĐVTCĐ của giáo viên trường Mầm non Sao Mai.
Bảng 2: Bảng kết quả tìm hiểu thực trạng tích lũy kinh nghiệm của giáo viên
làm sống lại kinh nghiệm của trẻ trong trò chơi.
Bảng 3: Kết quả tìm hiểu thực trạng quy trình tổ chức hướng dẫn trẻ chơi
trong trò chơi ĐVTCĐ.
Bảng 4: Kết quả tìm hiểu thực trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm
của trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề.
Bảng 5: Kết quả tìm hiểu thực trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm
của trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề so
sánh theo từng tiêu chí.
Bảng 6: Kết quả tìm hiểu thực trạng ngôn ngữ thể hiện xúc cảm – tình cảm
của trẻ mẫu giáo 4 – 5 tuổi trong trò chơi đóng vai theo chủ đề so
sánh theo giới tính.