
1
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi dưới sự hướng dẫn
khoa học của Th.S Đinh Thảo Quyên - Giảng viên Khoa Tâm lý học Trường Đại học
Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Các dữ liệu và kết quả trình bày trong khóa luận
là trung thực và chưa từng công bố trong bất kì công trình nào khác.
Tác giả khóa luận
Lê Thị Toàn

2
LỜI CẢM ƠN
Tôi xin gửi lời tri ân chân thành tới Th.S Đinh Thảo Quyên – người đã tận tình
hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện nghiên cứu, đặc biệt là sự đóng
góp những ý kiến giúp tôi có thể hoàn thành khóa luận một cách trọn vẹn nhất.
Cùng với đó, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới các Thầy, Cô Khoa Tâm lý học
Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho
tôi trong quá trình học tập và thực hiện khóa luận.
Qua đây tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến tập thể các bạn sinh viên Khoa Tâm lý
học đã luôn sẵn lòng và tích cực hỗ trợ tôi trong quá trình tiến hành nghiên cứu thực
tiễn giúp tôi thu thập được những số liệu định lượng và định tính quan trọng để có thể
hoàn thành khóa luận tốt nghiệp.
Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những người cô, người bạn và gia
đình đã luôn hiện diện và ủng hộ tôi thời gian qua để tôi vững vàng hơn trong việc
hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình.
Trong giới hạn về khả năng và phạm vi nghiên cứu của đề tài, tôi vẫn còn nhiều
thiếu sót nên rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý Thầy, Cô để tôi có thể
hoàn thiện và phát triển đề tài về sau.
Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
Lê Thị Toàn

3
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT
STT
Chữ viết tắt
Nội dung viết tắt
1
ĐLC
Độ lệch chuẩn
2
ĐTB
Điểm trung bình
3
ĐRL
Điểm rèn luyện
4
ĐHSP TP.HCM
Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh

4
DANH MỤC BẢNG
Bảng 2.1. Phân bố mẫu nghiên cứu ................................................................. 44
Bảng 2.2. Phân chia mức độ tự chấp nhận dựa trên giá trị trung bình ............. 47
Bảng 2.3. Hệ số tin cậy của thang đo ............................................................... 47
Bảng 2.4. Mức độ tự chấp nhận của sinh viên Khoa Tâm lý học Trường Đại học
Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh ................................................................... 48
Bảng 2.5. Một số khía cạnh nổi bật trong tự chấp nhận của sinh viên Khoa Tâm
lý học Trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh ............................... 50
Bảng 2.6. Điểm trung bình về tự chấp nhận giữa các giới tính ..................... 53
Bảng 2.7. Điểm trung bình về tự chấp nhận giữa các năm học ........................ 54
Bảng 2.8. Điểm trung bình về tự chấp nhận giữa các học lực.......................... 54
Bảng 2.9. Điểm trung bình về tự chấp nhận giữa các kết quả rèn luyện ......... 55
Bảng 2.10. Các chủ đề sinh viên tự chấp nhận cao .......................................... 56
Bảng 2.11. Các chủ đề sinh viên tự chấp nhận thấp ........................................ 57
Bảng 2.12. Các yếu tố tác động đến tự chấp nhận ........................................... 59

5
DANH MỤC BIỂU ĐỒ
Bảng 2.1. Phân bố mức độ tự chấp nhận của sinh viên Khoa Tâm lý học Trường
ĐHSP TP.HCM ................................................................................................ 49
Biểu đồ 2.2. Phân bố lựa chọn cho mệnh đề “Khi quyết định đặt mục tiêu cho
chính mình thì việc cố gắng để đạt được hạnh phúc quan trọng hơn là cố gắng
để chứng tỏ bản thân” ....................................................................................... 51
Biểu đồ 2.3. Phân bố lựa chọn cho mệnh đề “Tôi nghĩ rằng ai thành công trong
những việc họ làm là người có giá trị đặc biệt” ............................................... 52