
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
BÙI THỊ HOÀI ÂN
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
NHẬN THỨC VỀ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
CỦA GIÁO VIÊN
MỘT SỐ TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Chuyên ngành: TÂM LÝ HỌC
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2019

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA TÂM LÝ HỌC
BÙI THỊ HOÀI ÂN
NHẬN THỨC VỀ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
CỦA GIÁO VIÊN
MỘT SỐ TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT
TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:
TH.S VÕ MINH THÀNH
Thành phố Hồ Chí Minh, năm 2019

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan Khóa luận tốt nghiệp ngành Tâm lý học với đề tài “Nhận
thức về rối loạn phổ tự kỷ của giáo viên một số trường chuyên biệt tại thành phố
Hồ Chí Minh” là công trình nghiên cứu của cá nhân tôi. Mọi số liệu và kết quả
nghiên cứu trong khóa luận là trung thực.
Tp. HCM, ngày 25 tháng 4 năm 2017
Tác giả
Bùi Thị Hoài Ân

LỜI CẢM ƠN
Tôi xin chân thành cảm ơn Ban giám hiệu Trường Đại học Thành phố Hồ
Chí Minh, quý thầy cô khoa Tâm lý học cùng quý thầy cô các khoa đã tận tình
giảng dạy, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong thời gian học tập tại trường
nhất là trong giai đoạn thực hiện khóa luận tốt nghiệp.
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến ThS Võ Minh Thành vì
đã tận tình hướng dẫn, quan tâm và hỗ trợ tôi trong suốt quá trình thực hiện khóa
luận tốt nghiệp.
Xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn tin tưởng, động viên và khích lệ cũng
như đồng hành với tôi trong quá trình học tập và hoàn thành khóa luận.
Bùi Thị Hoài Ân

MỤC LỤC
Trang phụ bìa
Lời cam đoan
Lời cảm ơn
Mục lục
Danh mục các từ viết tắt
Danh mục các bảng
Danh mục các biểu đồ
MỞ ĐẦU .................................................................................................................... 1
NỘI DUNG ................................................................................................................ 6
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ NHẬN THỨC VỀ RỐI LOẠN PHỔ TỰ
KỶ CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT ............................................... 6
1.1. Tông quan vâ
n đê nghiên cư
u ........................................................................... 6
1.1.1.Nhưng nghiên cư
u nhâ
n thư
c vê tư ky trên thê giơi ...................................... 6
1.1.2.Nhưng nghiên cư
u nhâ
n thư
c vê tư ky ơ Viê
t Nam ....................................... 9
1.2. Ly luâ
n vê nhâ
n thư
c vê rôi loa
n phô tư ky cu
a gia
o viên trương chuyên
biê
t 10
1.2.1.Rôi loa
n phô tư ky ....................................................................................... 10
1.2.2.Lý luận về nhâ
n thư
c ................................................................................... 24
1.2.3.Lý luận về giáo viên trường chuyên biệt ..................................................... 30
1.2.4.Nhận thức về rối loạn phổ tự kỷ của giáo viên trường chuyên biệt ............ 34
1.2.5.Các yêu tô anh hương đên nhâ
n thư
c vê rôi loa
n phô tư ky cua giao viên
trương chuyên biê
t ................................................................................................ 36
TIỂU KẾT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 39
CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG NHẬN THỨC VỀ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ
CỦA GIÁO VIÊN MỘT SỐ TRƯỜNG CHUYÊN BIỆT ................................... 40