
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẦ U TƯ
BẤ T ĐỘ NG SẢ N ĐẤ T NỀN CỦA KHÁCH HÀNG
TẠ I CÔNG TY TNHH MTV ĐỊ AỐC MINH TRẦN
Khóa học: 2016 - 2020
HOÀNG THỊBÉ
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N Ý ĐỊ NH ĐẦ U TƯ
BẤ T ĐỘ NG SẢ N ĐẤ T NỀN CỦA KHÁCH HÀNG
TẠ I CÔNG TY ĐỊ AỐC MINH TRẦN
Huế, tháng 5 năm 2020
Họvà tên sinh viên: Hoàng ThịBé
Lớp: K50A –QTKD
Niên khóa: 2016-2020
Giáo viên hư ớ ng dẫn:
TS. Hoàng Trọng Hùng
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp
SVTH: Hoàng ThịBé
i
Lời Cám Ơn
Trong quá trình thực tập và hoàn thành đề tài : “Các nhân tố ả nh hư ở ng đế n ý
đị nh đầ u tư bấ t độ ng sả n đấ t nền của khách hàng tạ i Công ty TNHH MTV Đị aỐc
Minh Trần”, em đã nhậ n đư ợ c sự giúp đỡ rất nhiệt tình của tất cảmọ i ngư ờ i.
Trư ớ c hết em xin gửi lờ i cám ơ n sâu sắ c đế n tất cảquý thầy, cô giáo trong
trư ờ ng Đạ i Học Kinh TếHuế , đặ c biệt là những thầy cô Khoa Quản trị kinh doanh đã
truyề n đạ t kiến thức, kinh nghiệm và chia sẻnhững bài học quý báu trong quá trình
bố n năm em ngồ i trên giả ng đư ờ ng đạ i học. Kiến thức mà em thu nhậ n đư ợ c không chỉ
là nền tảng cho quá trình thực hiện nghiên cứu này mà còn là hành trang thiết thực
trong quá trình công tác và làm việc của em sau này.
Em xin bày tỏlòng biế t ơ n sâu sắ c đế n thầy TS. Hoàng Trọng Hùng, ngư ờ i đã
tận tình chỉdạy, trực tiế p hư ớ ng dẫn em trong suốt thời gian thực tập và hoàn thiệ n đề
tài này.
Em xin chân thành cám ơ n Ban lãnh đạ o, các phòng ban, các bộphận và toàn
thểanh chịtạ i Công ty TNHH MTV Đị aỐc Minh Trầnđã tạo mọ i điề u kiệ n giúp đỡ ,
hỗtrợem trong quá trình thực tập.
Em cũng xin gử i lờ i cám ơ n đế n gia đình, ngư ờ i thân và nhữ ng ngư ờ i bạ n bè đã
bên cạ nh giúp đỡ em trong quá trình em thực hiệ n đề tài này.
Do thời gian cũng như kinh nghiệ m có nhiều hạn chế nên đề tài không tránh khỏi
một sốsai sót và khiếm khuyết. Vì vậy rất mong nhậ n đư ợ c sựgóp ý của mọ i ngư ờ i,
đặ c biệt là quý thầ y cô giáo để em có thểhoàn thiệ n đề tài này.
Xin chân thành cám ơ n!
Thành phốHuế , tháng 04 năm 2020
Sinh viên thực hiện
Hoàng ThịBé
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp
SVTH: Hoàng ThịBé
ii
DANH MỤC CÁC CHỮVIẾT TẮT
Chữviết tắt
Chữviế t đầ y đủ
TNHH
Trách nhiệm hữu hạn
MTV
Một thành viên
TTBĐS
Thị trư ờ ng bấ t độ ng sản
BĐS
Bấ t độ ng sản
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ

Khóa luận tốt nghiệp
SVTH: Hoàng ThịBé
iii
MỤC LỤC
LỜI CẢ M Ơ N................................................................................................................................................i
DANH MỤC CÁC CHỮVIẾT TẮT .........................................................................................ii
MỤC LỤC .....................................................................................................................................iii
DANH MỤC BẢNG....................................................................................................................vi
DANH MỤC MÔ HÌNH, SƠ ĐỒ .............................................................................................vii
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ............................................................................................................vii
1: Lý do chọ n đề tài........................................................................................................................1
2: Mục tiêu nghiên cứu ..................................................................................................................2
2.1: Mục tiêu tổng quát..................................................................................................................2
2.2: Mục tiêu cụthể........................................................................................................................2
3: Đố i tư ợ ng nghiên cứu................................................................................................................2
4: Phạm vi nghiên cứu ...................................................................................................................2
5.1: Quy trình nghiên cứu:.............................................................................................................3
5.2: Phư ơ ng pháp nghiên cứ u: ......................................................................................................3
5.2.1: Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu:............................................................................................3
5.2.2: Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích sốliệu: ...........................................................................4
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU.......................................................8
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN..............................................................8
1.1.Vấ n đề liên quan đế n thị trư ờ ng bấ t độ ng sả n và đầ u tư bấ t độ ng sản ...............................8
1.1.1. Khái niệ m liên quan đế n bấ t độ ng sản...............................................................................8
1.1.2. Đặ c điể m và phân loại bấ t độ ng sản, bấ t độ ng sả n đấ t nền .............................................9
1.1.2.1.Đặ c điể m bấ t độ ng sản......................................................................................................9
1.1.2.2.Phân loại bấ t độ ng sản.....................................................................................................11
1.1.2.3: Phân loạ i và đặ c điể m của bấ t độ ng sả n đấ t nền .........................................................12
1.1.3. Đặ c điể m của thị trư ờ ng bấ t độ ng sản .............................................................................12
1.2. Một sốlý luận vềhành vi tiêu dùng....................................................................................14
1.2.1. Khái niệm về hành vi ngư ờ i tiêu dùng.............................................................................14
1.2.2: Mô hình hành vi mua củ a ngư ờ i tiêu dùng .....................................................................15
1.2.3. Mô hình các nhân tố ả nh hư ở ng đế n hành vi củ a ngư ờ i tiêu dùng...............................16
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ