Khóa lun tt nghip
SV: Nguy n Văn Ph
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
------
KHÓA LUN TT NGHIP
NGHIÊN CU CÁC NHÂN T NH HƯ NG ĐẾ N QUYT
ĐỊ NH ĐẦ U TƯ BẤ T ĐỘ NG SN CA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TI DÁN AN CU CITY
Giáo viên hư ng dn
Th.S PH M PHƯ Ơ NG TRUNG
Sinh viên thc hin:
NGUY N VĂN PHỐ
Lp: K49D-QTKD
Huế, 05/2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
SV: Nguy n Văn Ph
LI C M Ơ N!
Trên thc tếkhông sthành công nào không gn lin vi nhng s
htr,giúp đỡ c a ngư i khác. Trong sut thi gian tkhi b t đ u hc tp ti
trư ng đế n nay, em đã nh n đư c rt nhiu s quan tâm, giúp đ ca quý Thy
Cô, gia đình bn bè. Vi lòng biế t ơ n sâu sắ c nht, em xin g i đế n quý Thy
trư ng Đạ i hc Kinh TếHuế đã ng vi tri thc tâm huyết ca mình để
truy n đạ t vn kiến thc quý báu cho chúng em trong sut thi gian hc tp ti
trư ng. Đặ c bit, trong hc knày, nếu không nhng l i ng dn, dy bo
ca các thy thì em nghĩ bài khóa lun này ca em rt khó thhoàn thin
đư c.
Em xin gi li c m ơ n chân thành s tri ân sâu s c đố i vi các thy
c a trư ng Đạ i hc Kinh TếHuế đặ c bit các thy khoa Qun TrKinh
Doanh c a trư ng đã t o điề u ki n cho em để em thhoàn thành tt bài báo
cáo thc t p này. đặ c bi t xin chân thành cám ơ n Thạ c sĩ Phạ m Phư ơ ng
Trung đã nhit tình hư ng dn em hoàn thành tt khóa lun thc tp.
Bên c nh đó, em xin đư c gi li c m ơ n đế n Công ty Cph n Đấ t Xanh
Bc Min Trung, đế n quý anh chtrong công ty đã tn tình hư ng dn em trong
sut thi gian thc tp ti Công ty.
Trong quá trình thc tp, cũng như là trong quá trình làm bài báo cáo thc
tp, khó tránh khi sai sót, rt mong quý anh chtrong Công ty cùng các Thy,
b qua. Đ ng thi do trình độ lun cũng như kinh nghiệ m thc tin n
hn chến bài báo cáo không thtránh khi nhng thiếu sót, em rt mong
nh n đư c ý kiế n đóng góp Thầ y, Cô để em h c thêm đư c nhiu kinh nghim
shoàn thành t t hơ n bài khóa lun tt nghip.
Em xin chân thành c m ơ n!
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
SV: Nguy n Văn Phố
MC LC
PH N I: ĐẶ T V N Đ ......................................................................................... 1
1.Lý do ch n đề tài.................................................................................................. 1
2.Mc tiêu nghiên cu ............................................................................................ 2
2.1. Mc tiêu tng quát........................................................................................... 2
2.2. Mc tiêu cth................................................................................................ 2
3.Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ....................................................................... 2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu...................................................................................... 2
3.2. Phm vi nghiên cu ......................................................................................... 2
4.Quy trình và phư ơ ng pháp nghiên cứ u ................................................................ 2
4.1. Quy trình nghiên cu....................................................................................... 2
4.2. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ................................................................................. 4
4.2.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu........................................................................ 5
4.2.2. Thang đo........................................................................................................ 6
4.2.3. Quy trình phân tích dliu............................................................................ 6
4.2.3.1. Ki m đị nh thang đo................................................................................... 6
4.2.3.2. Phân tích nhân tkhám phá EFA.............................................................. 8
4.2.3.3. y d ng phư ơ ng trình hi quy................................................................ 8
PHN II: NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU ....................................... 10
CHƯ Ơ NG 1. CƠ SỞ LÝ LUN CHUNG........................................................... 10
1.1.1. Khái nim v BĐS....................................................................................... 10
1.1.2. Đặ c điể m ca b t độ ng sn.......................................................................... 10
1.1.3. Hàng hóa BĐS............................................................................................. 12
1.1.4. Phân loi b t độ ng sn................................................................................. 13
1.2.1. Đặ c điể m ca th trư ng BĐS ..................................................................... 13
1.2.2. Vai trò ca th trư ng b t độ ng sn ............................................................. 16
1.2.3. Phân loi thth trư ng b t độ ng sn........................................................... 17
1.4.1. Khái ni m đầ u tư ......................................................................................... 20
1.4.2. Khái ni m đầ u tư bấ t độ ng sn.................................................................... 21
1.4.3. Các loi hình đầ u tư BĐS............................................................................ 21
1.4.3.1 Căn hộ chung cư ........................................................................................ 21
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
SV: Nguy n Văn Phố
1.4.3.2 Nhà ph..................................................................................................... 22
1.4.3.3 Đấ t nn ...................................................................................................... 23
1.4.3.4 B t độ ng sn ngh ng .......................................................................... 24
1.4.3.5 Hoa viên nghĩa trang ................................................................................. 24
1.4.3.6 Shophouse và Officetel ............................................................................. 25
1.4.3.7 Phòng trcho thuê .................................................................................... 26
1.4.3.8 Đầ u tư nhà xư ng...................................................................................... 27
1.4.4. Các dng r i ro trong đ u tư kinh doanh BĐS............................................ 28
1.6.1. Yếu t văn hóa............................................................................................. 35
1.6.2. Yếu txã hi ............................................................................................... 36
1.6.3. Yếu tcá nhân............................................................................................. 37
1.6.4. Yếu ttâm lý ............................................................................................... 37
1.6.5. Yếu tsinh li ............................................................................................. 39
1.7.1. Mt s quan điể m vhành vi khách hàng................................................... 40
1.7.2. hình quá tnh quyế t đ nh mua ca Philip Kotler, Gary Armstrong ........... 41
1.7.3. Các giai đoạ n ca quá trình thông qua quyế t đị nh đầ u tư S củ a khách
hàng cá nhân (ngun: Philip Kotler 2001)............................................................ 46
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ NH HƯ NG ĐẾ N QUYT
ĐỊ NH ĐẦ U TƯ BĐS CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TI DÁN AN CU
CITY ................................................................................................................. 53
2.1. Gii thu Công ty cph n Đấ t Xanh Bc Min Trung................................. 53
2.1.1. cấ u tchc qun lý ca công ty: ........................................................... 54
2.1.1.1. H i đồ ng qun tr..................................................................................... 54
2.1.1.2. T ng giám đố c.......................................................................................... 54
2.1.1.3. Phòng Marketing...................................................................................... 55
2.1.1.4. Phòng kinh doanh..................................................................................... 56
2.1.1.5. Phòng HCNS............................................................................................ 57
2.1.1.6. Phòng TCKT ............................................................................................ 58
2.1.1.7. Phòng đầ u tư khai thác dán................................................................ 58
2.1.2. Tình hình qun lý nhân s:.......................................................................... 59
2.2. Gii thiu dán An Cu City: ...................................................................... 61
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip
SV: Nguy n Văn Phố
2.2.1. Cht ng công trình:................................................................................. 61
2.2.1.1. Thiết kế: ................................................................................................... 63
2.2.1.2. Kết cu công trình:................................................................................... 63
2.2.1.3. Thi công công trình .................................................................................. 63
2.2.1.4. Giám sát công trình .................................................................................. 63
2.2.1.5. Vmt qun lý an toàn thi công: ............................................................. 63
2.2.1.6. Vmt qun lý v sinh môi trư ng:......................................................... 63
2.2.1.7. Ch t lư ng xây dng htng:.................................................................. 64
2.2.2. Các tin ích xung quanh dán: ................................................................... 64
2.3. Phân tích các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh đầ u tư BĐS củ a khách hàng
cá nhân ti dán An Cu City.............................................................................. 66
2.3.1. Thông tin chung vmu nghiên cu........................................................... 66
2.3.2. Đánh giá độ tin cy c a thang đo ................................................................ 68
2.3.3. Phân tích các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh đầ u tư ............................. 73
2.3.3.1. Ki m đị nh KMO và Bartlett’s, phân tích nhân t khám phá đố i vi các
biế n độ c lp ........................................................................................................... 73
2.3.3.2. Kimđị nh KMO và Bartlett’s, phầ n tích nhân t khám phá đố i vi biến
phthuc............................................................................................................... 78
2.3.3.3. Phư ơ ng trình hi quy các nhân t nh hư ng đế n quyế t đị nh đầ u tư ..... 79
PHN III: KT LUN VÀ KIN NGH............................................................ 89
1.Kết lun.............................................................................................................. 89
2.Kiến ngh............................................................................................................ 91
TÀI LIU THAM KHO..................................................................................... 94
PHLC.............................................................................................................. 97
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ