
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................... 1
1. Lí do chọn đề tài ................................................................................................ 1
2. Mục đích nghiên cứu ......................................................................................... 2
3. Đối tƣợng và khách thể nghiên cứu ................................................................... 2
3.1. Đối tƣợng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Khách thể nghiên cứu ...................................................................................... 2
4. Nhiệm vụ nghiên cứu ......................................................................................... 3
5. Các phƣơng pháp nghiên cứu ............................................................................. 3
5.1. Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu lý luận ......................................................... 3
5.2. Nhóm phƣơng pháp nghiên cứu thực tiễn ....................................................... 3
5.3. Phƣơng pháp thống kê toán học ...................................................................... 4
6. Lịch sử vấn đề nghiên cứu ................................................................................. 4
7. Đóng góp của đề tài ............................................................................................ 4
8. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ............................................................................. 5
9. Cấu trúc tổng quan của đề tài ............................................................................. 5
PHẦN NỘI DUNG ................................................................................................ 6
CHƢƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA VIỆC THIẾT KẾ VÀ SỬ
DỤNG HỒ SƠ HỌC TẬP TRONG VIỆC DẠY HỌC MÔN TOÁN LỚP 4 ............ 6
1.1. Các khái niệm cơ bản liên quan đến đề tài ...................................................... 6
1.1.1. Hồ sơ học tập ................................................................................................ 6
1.1.2. Kiểm tra ........................................................................................................ 6
1.1.3. Đánh giá ....................................................................................................... 7
1.1.4. Đánh giá quá trình ........................................................................................ 8
1.2. Một số vấn đề về hồ sơ học tập ....................................................................... 9
1.2.1. Xu hƣớng của việc thiết kế và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học hiện nay ...... 9
1.2.2. Hình thức và cấu tạo của hồ sơ học tập...................................................... 10
1.2.3. Ƣu điểm và hạn chế của hồ sơ học tập ....................................................... 11
1.2.4. Chức năng của hồ sơ học tập ..................................................................... 12
1.2.5. Ý nghĩa của việc thiết kế và sử dụng hồ sơ học tập ................................... 12
1.4. Đặc điểm của học sinh giai đoạn lớp 4, 5 ..................................................... 16
1.4.1. Đặc điểm quá trình nhận thức của học sinh lớp 4,5 [827-31] .................... 16
1.4.2. Đặc điểm nhân cách của học sinh lớp 4, 5 ................................................. 19
1.5. Mục tiêu và nội dung dạy học môn Toán lớp 4 ............................................ 21
1.5.1. Mục tiêu dạy học môn Toán lớp 4 ............................................................. 21
1.5.2. Nội dung dạy học môn Toán lớp 4 [7/47-48] ............................................ 21
1.6. Thực trạng thiết kế và sử dụng hồ sơ học tập trong dạy học môn Toán lớp 4 .. 23
1.6.1. Mục đích điều tra ....................................................................................... 23