ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P
ĐÁNH GIÁ CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH
HÀNG SỬ DỤ NG SẢ N PHẨ M FPT PLAY BOX CỦ A
CÔNG TY CỔ PHẦ N VIỄ N THÔNG FPT HUẾ
TRẦ N THỊ HỒ NG HẠ NH
Khóa hc: 2015-2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TR KINH DOANH
--------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHI P
ĐÁNH GIÁ CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ CHĂM SÓC KHÁCH
HÀNG SỬ DỤ NG SẢ N PHẨ M FPT PLAY BOX CỦ A
CÔNG TY CỔ PHẦ N VIỄ N THÔNG FPT HUẾ
Sinh viên thự c hiệ n:
Trầ n Thị Hồ ng Hạ nh
Lớ p: K49D QTKD
Niên khóa: 2015-2019
Giáo viên hư ng dẫ n:
ThS. Nguyễ n Quố c Khánh
Huế , tháng 4 năm 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Lời Cảm Ơn
Để hoàn thành bài Khóa lun tt nghip này, bên cnh snlc ca bn thân, tôi
đã nh n đư c s giúp đỡ tnhiu phía t giáo viên ng dn ca mình. Vi tình
cm chân thành và sâu sc nh t, cho tôi đư c phép bày tlòng biế t ơ n đế n tt ccác cá
nhân đơ n vị đã t o điề u ki n giúp đ tôi trong quá trình thc tp nghiên c u đề
tài.
L i đ u tiên, tôi xin gi li c m ơ n chân thành đế n các Th y, giáo Trư ng Đạ i
hc Kinh tếHuế-Đạ i hc Huế đã truy n đạ t nhng kiến th c giúp đỡ , đóng góp
cho tôi nhng ý kiến quý báu trong quá trình hoàn thin lu n văn.
Đặ c bit tôi xin bày tlòng kính trng sbiế t ơ n sâu s c đên Thầ y giáo ThS.
Nguyn Quc Khánh ngư i trc tiế p ng d n đầ y nhit tình trách nhi m đã
ng d n, giúp đỡ , htrtôi trong sut quá trình nghiên cu và hoàn thành lu n văn.
Tôi xin chân thành c m ơ n lãnh đạ o công ty cphn vin thông FPT chi nhánh
Huế, phòng Nhân s, phòng Kinh doanh 2, phòng Kếtoán Tài chính đã t o điề u kin
thun l i để tôi đư c thc tp, hc hi kinh nghip cung cp tài li u để tôi hoàn
thành bài khóa lun.
Do nhng hn chếvkiến thc, thi gian, kinh nghim tài liu tham kho nên
thiếu sót khuyế t điể m điề u không thtránh khi. vy tôi rt mong nh n đư c
s đóng góp, chỉ bo ca các thy cô và b n bè để lu n văn đư c hoàn thi n hơ n.
Huế , tháng 4 năm 2019
Sinh viên
Trn ThHng Hnh
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
MỤ C LỤ C
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ................................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài .........................................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu ....................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung .........................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth.........................................................................................................2
3. Câu hi nghiên cu......................................................................................................3
4. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u .............................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu ...................................................................................4
4.2. Phư ơ ng pháp xác đị nh cmu và chn mu............................................................4
4.2.1. Xác đị nh kích thư c mu.......................................................................................4
4.2.2. Phư ơ ng pháp ch n mu .........................................................................................5
4.3. Phư ơ ng pháp phân tích số liu .................................................................................5
5. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu ...............................................................................8
5.1. Đố i tư ng nghiên cu...............................................................................................8
5.2. Phm vi nghiên cu ..................................................................................................8
6. Bc c đề tài ................................................................................................................8
PHẦ N II: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U..............................................9
CHƯ Ơ NG 1: NH NG VẤ N ĐỀ LUẬ N THỰ C TI N VỀ ĐỀ TÀI
NGHIÊN CỨ U...............................................................................................................9
1.1. Cơ sở lý lun.............................................................................................................9
1.1.1. Khái quát vdch v..............................................................................................9
1.1.1.1. Khái nim dch v..............................................................................................9
1.1.1.2. Đặ c điể m ca dch v.......................................................................................10
1.1.2. Ch t lư ng dch v..............................................................................................12
1.1.2.1. Khái nim ch t ng dch v..........................................................................12
1.1.2.2. Các thành phn ca ch t lư ng dch v............................................................13
1.1.2.3. Các nhân t nh hư ng đế n ch t lư ng dch v...............................................14
1.1.2.4. Mi quan hgia ch t lư ng dch vvà shài lòng ca khách hàng .............15
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
1.1.3. Chăm sóc khách hàng..........................................................................................18
1.1.3.1. Khái ni m chăm sóc khách hàng ......................................................................18
1.1.3.2. Tm quan trng c a chăm sóc khách hàng.......................................................19
1.1.3.3. Các nguyên t c chăm sóc khách hàng ..............................................................22
1.1.4. Dch vvin thông ..............................................................................................24
1.1.4.1. Khái nim dch vvin thông ..........................................................................24
1.1.4.2. Dch v chăm sóc khách hàng trong các doanh nghi p vin thông .................26
1.1.4.3. Vai trò ca dch v chăm sóc khách hàng trong các doanh nghip cung cp
dch vvin thông .........................................................................................................28
1.1.4.4. Ni dung chyếu c a chăm sóc khách hàng trong các doanh nghiệ p cung cp
dch vvin thông .........................................................................................................29
1.2. Cơ sở thc tin........................................................................................................32
1.2.1. Tng quan vth trư ng vin thông Vit Nam ...................................................32
1.2.2. Tng quan th trư ng vin thông ti Huế............................................................35
1.2.3. Tng quan vth trư ng Android Box ti Vit Nam ..........................................36
1.3. Cơ sở lý lun vmô hình nghiên cu.....................................................................38
1.3.1. Nhng mô hình nghiên cu vch t lư ng dch v.............................................38
1.3.2. Các mô hình nghiên cu liên quan ......................................................................44
1.4. hình nghiên c u thang đo các yế u t nh ng đế n ch t ng dch v
CSKH.............................................................................................................................47
1.4.1. Mô hình nghiên cu.............................................................................................47
1.4.2. Thang đo..............................................................................................................49
CHƯ Ơ NG 2: THỰ C TR NG HOẠ T ĐỘ NG CHĂM C KHÁCH NG T I
NG TY C PHẦ N VIỄ N TNG FPT, CHI NHÁNH HU .............................51
2.1. Tng quan vcông ty Cphn Vin thông FPT....................................................51
2.1.1. Ngành nghkinh doanh.......................................................................................51
2.1.2. Dch vinternet và dch vtruyn hình ca công ty FPT Telecom....................53
2.1.3. Sn phm FPT Play Box......................................................................................56
2.2. Tng quan vcông ty Cphn Vin thông FPT chi nhánh Huế...........................59
2.2.1. Quá trình hình thành và phát trin ca công ty ...................................................59
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ