ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--- ---
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
ĐÁNH GIÁ HOẠ T ĐỘ NG MARKETING ONLINE
TICÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG MI VÀ DCH V
LION GROUP
VĂN NGỌ C BO CHÂU
NIÊN KHÓA: 2017 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HC HU
TRƯ NG ĐẠ I HC KINH T
KHOA QUN TRKINH DOANH
--- ---
KHÓA LUN TT NGHI P ĐẠ I HC
ĐÁNH GIÁ HOẠ T ĐỘ NG MARKETING ONLINE
TICÔNG TY TNHH THƯ Ơ NG MI VÀ DCH V
LION GROUP
SINH VIÊN THC HIN:
VĂN NGỌ C BO CHÂU
LP: K51B MARKETING
NIÊN KHÓA: 2017 2021
GI NG VIÊN HƯ NG DN:
Ths. Ngô Minh Tâm
Tha Thiên Huế2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm
SVTH: Văn Ngọ c Bo Châu
i
Lời Cảm Ơn
Đầ u tiên, em xin gi li c m ơ n chân thành s tri ân sâu s c đố i vi các thy
c a trư ng Đạ i hc Kinh Tế , đặ c bit c m ơ n các thầ y khoa Qun tr
kinh doanh đã dy d, truy n đạ t nhng kiến th c quý u để em mt hành
trang kiến thc vng chai trong sut b n m họ c tp rèn luyn t i trư ng.
Em xin gi li c m ơ n sâu sắ c đế n giáo viên ng dnNgô Minh m,
ngư i đã nhit tình hư ng dn chdy cho em trong quá trình thc hin
hoàn thành báo cáo thc tp cui khóa này.
Hoàn thành đư c báo cáo này, em xin bày tlòng biế t ơ n chân thành sâu sc
nh t đế n ban lãnh đạ o các anh, chtiCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i Dch
vLion Group đã t o điề u kin thun l i cho em ng dn tn tình cho em
trong sut quãng thi gian em thc tp ti Công ty. Vi c đư c tiếp xúc thc tế,
tri nghim công vi c đư c gi i đáp các thắ c mc giúp em them nhiu
hiu biết, kiến thc thc tế, kinh nghim xtình hung và các yêu cu công
vi c trong tư ơ ng lai.
Vi vn kiến thc hn hp thi gian thc tp ti Công ty hn nên bài báo
cáo ca em không thtránh khi nhng thiếu sót. Em rt mong nh n đư c
nhng ý kiế n đóng góp, phê bình ca quý thy anh chCông ty TNHH
Thư ơ ng mạ i Dch vLion Group. Đó hành trang quý giá để em thrút
kinh nghim và dn hoàn thin bn thân mình vsau.
Em xin chân thành c m ơ n!
Huế , ngày 22 tháng 3 năm 2021
Sinh viên thc hin
Văn Ngọ c Bo Châu
MC LC
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm
SVTH: Văn Ngọ c Bo Châu
iii
LI C M Ơ N ................................................................................................................ i
MC LC ...................................................................................................................... i
DANH MC CÁC TVIT TT ............................................................................ vi
DANH MC BNG ................................................................................................... vii
DANH MC HÌNH ................................................................................................... viii
DANH M C SƠ ĐỒ , BI U ĐỒ ................................................................................. ix
PH N I : ĐẶ T V N ĐỀ ...............................................................................................1
1. Lý do ch n đề tài nghiên cu...................................................................................1
2. Mc tiêu nghiên cu.................................................................................................2
2.1. Mc tiêu chung ..................................................................................................2
2.2. Mc tiêu cth..................................................................................................2
3. Đố i tư ng và phm vi nghiên cu............................................................................2
3.1. Đố i tư ng nghiên cu ........................................................................................2
3.2. Phm vi nghiên cu ...........................................................................................2
4. Phư ơ ng pháp nghiên cu..........................................................................................3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu............................................................................3
4.1.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dliu thcp.........................................................3
4.1.2. Phư ơ ng pháp thu thậ p dli u sơ cấ p ..........................................................3
4.2. Phư ơ ng pháp ch n mu .....................................................................................4
4.3. Phư ơ ng pháp phân tích và xử lý sliu.............................................................5
5. Kết c u đề tài............................................................................................................6
PHN II. NI DUNG VÀ KT QUNGHIÊN CU..............................................7
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ LÝ LUN VÀ THC TIN V N ĐỀ NGHIÊN CU ........7
1.1. Cơ sở lý lun vMarketing Online.......................................................................7
1.1.1. Tng quan vho t độ ng Marketing Online....................................................7
1.1.1.1. Khái nim Marketing Online....................................................................7
1.1.1.2. Li ích ca Marketing Online so vi Marketing truyn thng ................8
1.1.1.3. Các công cMarketing Online hin nay................................................11
1.1.1.4. Các bư c tiến hành Marketing Online ...................................................20
1.2. Cơ sở thc tin vho t độ ng Marketing Online.................................................21
1.2.1. Vai trò và xu hư ng Marketing Online trên toàn cu...................................21
1.2.2. Tình hình sdng dch vMarketing Online c ta hin nay................23
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa lun tt nghip GVHD: ThS. Ngô Minh Tâm
SVTH: Văn Ngọ c Bo Châu
iv
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ HOẠ T ĐỘ NG MARKETING ONLINE CA CÔNG
TY TNHH THƯ Ơ NG MẠ I VÀ DCH VLION GROUP.....................................26
2.1. Tng quan v Công ty TNHH Thư ơ ng mạ i và Dch vLion Group..................26
2.1.1. Khái quát vquá trình hình thành phát trinCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i
và Dch vLion Group ...........................................................................................26
2.1.2. Tính cách thư ơ ng hiệ u giá trct lõi caCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i
Dch vLion Group................................................................................................27
2.1.2.1. Tính cách thư ơ ng hiệ u............................................................................27
2.1.2.2. Giá trct lõi ca công ty.......................................................................28
2.1.3. Cơ cấ u tchc và bmáy quncaCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i Dch
vLion Group.........................................................................................................28
2.1.4. Tình hình lao độ ng ca Công ty giai đo n 2018-2020: ................................30
2.1.5. Lĩnh vự c kinh doanh caCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i Dch vLion
Group ...................................................................................................................32
2.1.6. Tình hình ho t độ ng kinh doanh caCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i Dch
vLion Group.........................................................................................................33
2.1.7. Đố i thcnh tranh ........................................................................................35
2.2. Đánh giá hoạ t độ ng Marketing Online caCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i và Dch
vLion Group ............................................................................................................36
2.2.1. Mc tiêu ho t độ ng Marketing Online .........................................................36
2.2.2. Kết quho t độ ng Marketing Online caCông ty TNHH Thư ơ ng mạ i
Dch vLion Group đã trin khai...........................................................................36
2.2.4. Đánh giá hoạ t đ ng Marketing Online thông qua kết qu đánh giá khách
hàng.........................................................................................................................44
2.2.4.1. Mô tm u điề u tra .................................................................................44
2.2.4.2. Kênh truyn thông giúp khách hàng biế t đế nCông ty TNHH Thư ơ ng
mi và Dch vLion Group.................................................................................46
2.2.4.3. Nhng v n đề khách hàng quan m khi quyế t đị nh sdng dch v
ca Công ty..........................................................................................................48
2.2.4.4. Xu hư ng la chn công cMarketing Online......................................49
2.2.4.5. Ki m đị nh độ tin c y thang đo Cronbach’s Alpha.................................50
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ