ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH

KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ T I KHÁCH SẠ N
MONDIAL HUẾ
SINH VIÊN THỰ C HIỆ N:
ĐẠ I NHÃ
NIÊN KHÓA: 2015 - 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH

KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤ T NG DỊ CH VỤ T I KHÁCH SẠ N
MONDIAL HUẾ
SINH VIÊN THỰ C HIỆ N: GIÁO VIÊN HƯ NG DẪ N:
ĐẠ I NHÃ TH.S VÕ THỊ MAI HÀ
LỚ P : K49D-KDTM
MSV: 15K4041092
NIÊN KHÓA: 2015 - 2019
Huế , 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
LỜ I CÁM Ơ N
Để hoàn thành đư c đề tài y, em xin g i lờ i cả m ơ n chân thành đế n ban giám
hi u Trư ng Đạ i Họ c Kinh Tế Huế , các thầ y trong khoa Quả n Trị Kinh Doanh đã
ng dẫ n, giả ng dạ y, truyề n đạ t kiế n thứ c và phư ơ ng pháp nghiên cứ u trong 4 m
h c vừ a qua. Vớ i vố n kiế n thứ c đư ơ c trong quá trình h c tậ p tậ p, không chỉ là n n
t ng cho quá trình nghiên c u đề tài còn là hành trang quý báu cho em bư c đờ i
m t cách vữ ng chắ c và t tin.
Bên c nh đó, cũng xin gử i lờ i cả m chân thành nh t đế n Ban lãnh đạ o, các
chú, anh ch trong Khách s n Mondial Huế , nh t là các anh ch thuộ c bộ phậ n kinh
doanh, b phậ n kế toán, cùng m t số khách hàng c a Khách sạ n đã t o mọ i điề u kiệ n
giúp đỡ em trong công tác đi u tra, thu thậ p số liệ u nh ng kinh nghiệ m thự c tế để
em hoàn thành t t đề tài này.
Đặ t biệ t, em xin tỏ lòng biế t ơ n chân thành và sâu s c đế n Th.S Võ Th Mai Hà,
ngư i đã dành nhi u thờ i gian và công s c t n tình hư ng dẫ n, giúp đỡ và chia s
nh ng kinh nghiệ m quý báu giúp em có thể hoàn thành đ tài m t cách tố t nhấ t.
Cu i cùng, em xin g i lờ i cám ơ n sâu sắ c đế n gia đình, b n ngư i thân
luôn luôn theo dõi và đ ng viên em trong su t thờ i gian thự c tậ p và nghiên c u đề tài.
M c dù nhi u cố gắ ng, như ng do hạ n chế về mặ t thờ i gian cũng như kinh
nghi m thự c tế nên đề tài không tránh kh i nhữ ng thiế u sót nhấ t đị nh. Kính mong quý
th y cô tiế p tụ c bổ sung, góp ý để đề tài đư c hoàn thi n hơ n.
Chân thành c m ơ n!!
Huế , tháng 5 năm 2019
Đạ i Nhã
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: Th.S Võ ThMai Hà
SVTH: VÕ ĐẠ I NHÃ K49D-KDTM I
MỤ C LỤ C
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .......................................................................................................... 1
1. LÝ DO CHỌ N ĐỀ TÀI....................................................................................................... 1
2. MỤ C TIÊU NGHIÊN CỨ U................................................................................................ 2
2.1. Mc tiêu chung:.................................................................................................................. 2
2.2. Mc tiêu cth: .................................................................................................................. 2
3. ĐỐ I TƯ NG VÀ PHẠ M VI NGHIÊN CỨ U................................................................... 3
3.1. Đố i tư ng nghiên cu:........................................................................................................ 3
3.2. Phm vi nghiên cu:........................................................................................................... 3
4. PHƯ Ơ NG PHÁP NGHIÊN CỨ U ...................................................................................... 3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p sliu: ............................................................................................ 3
4.2. Phư ơ ng pháp xác đị nh kích thư c mu và chn mu:........................................................ 4
4.3. Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích dliu............................................................................. 4
5. KẾ T CẤ U CỦ A ĐỀ TÀI..................................................................................................... 8
PHẦ N 2: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U....................................................... 10
CHƯ Ơ NG 1: CƠ S KHOA HỌ C CỦ A VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U................................. 10
1. CƠ S LÝ LUẬ N.............................................................................................................. 10
1.1. KHÁCH SẠ N VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠ N.............................................................. 10
1.1.1. Khái nim khách sn và kinh doanh khách sn............................................................. 10
1.1.1.1. Khái nim khách sn................................................................................................... 10
1.1.1.2. Khái nim kinh doanh khách sn................................................................................ 11
1.1.2. Đặ c điể m ca ho t độ ng kinh doanh khách sn............................................................. 12
1.1.2.1. Kinh doanh khách sn phthuc vào tài nguyên du lch t i các điể m du lch........... 12
1.1.2.2. Kinh doanh khách s n đòi h i dung ng v n đầ u tư l n......................................... 12
1.1.2.3. Kinh doanh khách s n đòi h i lao độ ng trc tiế p cao hơ n nhữ ng nghành khác......... 12
1.1.2.4. Kinh doanh khách sn mang tính quy lut ................................................................. 13
1.1.3. Đặ t điể m vsn phm ca khách sn............................................................................ 13
1.1.3.1. Khái nim ................................................................................................................... 13
1.1.3.2. Đặ t điể m ..................................................................................................................... 14
1.1.4. Khách hàng ca khách sn............................................................................................. 14
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
Khóa Lun Tt Nghip GVHD: Th.S Võ ThMai Hà
SVTH: VÕ ĐẠ I NHÃ K49D-KDTM II
1.2. CHẤ T LƯ NG DỊ CH VỤ TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠ N.................................. 16
1.2.1. Cht ng và ch t lư ng dch v................................................................................. 16
1.2.1.1. Khái nim vch t lư ng và ch t lư ng dch v......................................................... 16
1.2.1.2. Đặ c điể m ca ch t lư ng dch vkhách sn .............................................................. 18
1.2.1.3. Ý nghĩa củ a vic nâng cao ch t lư ng dch v........................................................... 19
1.2.2. Shài lòng ca khách hàng........................................................................................... 20
1.2.2.1. Khái nim ................................................................................................................... 20
1.2.2.2. Mi quan hgia ch t lư ng dch vvà shài lòng ca khách hàng........................ 21
1.2.2.3. Skhác bit gia ch t lư ng dch vvà shài lòng ca khách hàng........................ 22
1.2.3. Mô hình ch t lư ng dch v........................................................................................... 22
1.2.3.1. Mô hình ch t lư ng dch vSERVQUAL (Parasuraman, 1985, 1988)..................... 22
1.2.3.2. Mô hình ch t lư ng dch vSERVPERF................................................................... 26
1.2.3.3. Mô hình ch t lư ng dch vcm nhn- PSQM........................................................... 26
1.2.4. Mô hình nghiên cu....................................................................................................... 28
1.2.4.1. Mô hình nghiên c u đề xut ....................................................................................... 28
1.2.4.2. Githuyết cho mô hình nghiên cu............................................................................ 29
1.2.4.3. Xây d ng thang đo ..................................................................................................... 30
2. CƠ S THỰ C TIỄ N ......................................................................................................... 32
2.1. Các công trình nghiên cu có liên quan ........................................................................... 32
2.2. Ch t lư ng dch vti các khách snVit Nam ........................................................... 33
2.3. Ch t lư ng dch vti các khách snTha Thiên Huế................................................. 34
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG VỀ CHẤ T NG
DỊ CH VỤ TẠ I KHÁCH SẠ N MONDIAL HUẾ ................................................................ 36
1. TỔ NG QUAN VỀ KHÁCH SẠ N MONDIAL HUẾ ...................................................... 36
1.1. Quá trình hình thành và phát trin.................................................................................... 36
1.1.1. Thông tin chung vkhách sn Mondial Huế................................................................. 36
1.1.2. Lch shình thành và phát trin khách sn ................................................................... 36
1.2. Ch c năng và nhiệ m vca khách sn............................................................................. 37
1.2.1. Ch c năng:..................................................................................................................... 37
1.2.2. Nhim v: ...................................................................................................................... 37
1.3. Lĩnh vự c kinh doanh ca khách sn ................................................................................. 38
1.4. Cơ cấ u tchc by và ch c năng nhiệ m vca các phòng ban, bphn ......... 39
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ