
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
……
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤ T LƯ Ợ NG DỊ CH VỤ TẠ I KHÁCH SẠ N
MONDIAL HUẾ
SINH VIÊN THỰ C HIỆ N:
VÕ ĐẠ I NHÃ
NIÊN KHÓA: 2015 - 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
……
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P ĐẠ I HỌ C
ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG
VỀ CHẤ T LƯ Ợ NG DỊ CH VỤ TẠ I KHÁCH SẠ N
MONDIAL HUẾ
SINH VIÊN THỰ C HIỆ N: GIÁO VIÊN HƯ Ớ NG DẪ N:
VÕ ĐẠ I NHÃ TH.S VÕ THỊ MAI HÀ
LỚ P : K49D-KDTM
MSV: 15K4041092
NIÊN KHÓA: 2015 - 2019
Huế , 2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

LỜ I CÁM Ơ N
Để hoàn thành đư ợ c đề tài này, em xin gử i lờ i cả m ơ n chân thành đế n ban giám
hiệ u Trư ờ ng Đạ i Họ c Kinh Tế Huế , các thầ y cô trong khoa Quả n Trị Kinh Doanh đã
hư ớ ng dẫ n, giả ng dạ y, truyề n đạ t kiế n thứ c và phư ơ ng pháp nghiên cứ u trong 4 năm
họ c vừ a qua. Vớ i vố n kiế n thứ c có đư ơ c trong quá trình họ c tậ p tậ p, không chỉ là nề n
tả ng cho quá trình nghiên cứ u đề tài mà còn là hành trang quý báu cho em bư ớ c và đờ i
mộ t cách vữ ng chắ c và tự tin.
Bên cạ nh đó, cũng xin gử i lờ i cả m chân thành nhấ t đế n Ban lãnh đạ o, các cô
chú, anh chị trong Khách sạ n Mondial Huế , nhấ t là các anh chị thuộ c bộ phậ n kinh
doanh, bộ phậ n kế toán, cùng mộ t số khách hàng củ a Khách sạ n đã tạ o mọ i điề u kiệ n
giúp đỡ em trong công tác điề u tra, thu thậ p số liệ u và nhữ ng kinh nghiệ m thự c tế để
em hoàn thành tố t đề tài này.
Đặ t biệ t, em xin tỏ lòng biế t ơ n chân thành và sâu sắ c đế n Th.S Võ Thị Mai Hà,
ngư ờ i đã dành nhiề u thờ i gian và công sứ c tậ n tình hư ớ ng dẫ n, giúp đỡ và chia sẻ
nhữ ng kinh nghiệ m quý báu giúp em có thể hoàn thành đề tài mộ t cách tố t nhấ t.
Cuố i cùng, em xin gử i lờ i cám ơ n sâu sắ c đế n gia đình, bạ n bè và ngư ờ i thân
luôn luôn theo dõi và độ ng viên em trong suố t thờ i gian thự c tậ p và nghiên cứ u đề tài.
Mặ c dù có nhiề u cố gắ ng, như ng do hạ n chế về mặ t thờ i gian cũng như kinh
nghiệ m thự c tế nên đề tài không tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót nhấ t đị nh. Kính mong quý
thầ y cô tiế p tụ c bổ sung, góp ý để đề tài đư ợ c hoàn thiệ n hơ n.
Chân thành cả m ơ n!!
Huế , tháng 5 năm 2019
Võ Đạ i Nhã
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Th.S Võ ThịMai Hà
SVTH: VÕ ĐẠ I NHÃ –K49D-KDTM I
MỤ C LỤ C
PHẦ N 1: ĐẶ T VẤ N ĐỀ .......................................................................................................... 1
1. LÝ DO CHỌ N ĐỀ TÀI....................................................................................................... 1
2. MỤ C TIÊU NGHIÊN CỨ U................................................................................................ 2
2.1. Mục tiêu chung:.................................................................................................................. 2
2.2. Mục tiêu cụthể: .................................................................................................................. 2
3. ĐỐ I TƯ Ợ NG VÀ PHẠ M VI NGHIÊN CỨ U................................................................... 3
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứu:........................................................................................................ 3
3.2. Phạm vi nghiên cứu:........................................................................................................... 3
4. PHƯ Ơ NG PHÁP NGHIÊN CỨ U ...................................................................................... 3
4.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p sốliệu: ............................................................................................ 3
4.2. Phư ơ ng pháp xác đị nh kích thư ớ c mẫu và chọn mẫu:........................................................ 4
4.3. Phư ơ ng pháp xử lý và phân tích dữliệu............................................................................. 4
5. KẾ T CẤ U CỦ A ĐỀ TÀI..................................................................................................... 8
PHẦ N 2: NỘ I DUNG VÀ KẾ T QUẢ NGHIÊN CỨ U....................................................... 10
CHƯ Ơ NG 1: CƠ SỞ KHOA HỌ C CỦ A VẤ N ĐỀ NGHIÊN CỨ U................................. 10
1. CƠ SỞ LÝ LUẬ N.............................................................................................................. 10
1.1. KHÁCH SẠ N VÀ KINH DOANH KHÁCH SẠ N.............................................................. 10
1.1.1. Khái niệm khách sạn và kinh doanh khách sạn............................................................. 10
1.1.1.1. Khái niệm khách sạn................................................................................................... 10
1.1.1.2. Khái niệm kinh doanh khách sạn................................................................................ 11
1.1.2. Đặ c điể m của hoạ t độ ng kinh doanh khách sạn............................................................. 12
1.1.2.1. Kinh doanh khách sạn phụthuộc vào tài nguyên du lịch tạ i các điể m du lịch........... 12
1.1.2.2. Kinh doanh khách sạ n đòi hỏ i dung lư ợ ng vố n đầ u tư lớ n......................................... 12
1.1.2.3. Kinh doanh khách sạ n đòi hỏ i lao độ ng trực tiế p cao hơ n nhữ ng nghành khác......... 12
1.1.2.4. Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật ................................................................. 13
1.1.3. Đặ t điể m vềsản phẩm của khách sạn............................................................................ 13
1.1.3.1. Khái niệm ................................................................................................................... 13
1.1.3.2. Đặ t điể m ..................................................................................................................... 14
1.1.4. Khách hàng của khách sạn............................................................................................. 14
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa Luận Tốt Nghiệp GVHD: Th.S Võ ThịMai Hà
SVTH: VÕ ĐẠ I NHÃ –K49D-KDTM II
1.2. CHẤ T LƯ Ợ NG DỊ CH VỤ TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠ N.................................. 16
1.2.1. Chấtlư ợ ng và chấ t lư ợ ng dịch vụ................................................................................. 16
1.2.1.1. Khái niệm vềchấ t lư ợ ng và chấ t lư ợ ng dịch vụ......................................................... 16
1.2.1.2. Đặ c điể m của chấ t lư ợ ng dịch vụkhách sạn .............................................................. 18
1.2.1.3. Ý nghĩa củ a việc nâng cao chấ t lư ợ ng dịch vụ........................................................... 19
1.2.2. Sựhài lòng của khách hàng........................................................................................... 20
1.2.2.1. Khái niệm ................................................................................................................... 20
1.2.2.2. Mối quan hệgiữa chấ t lư ợ ng dịch vụvà sựhài lòng của khách hàng........................ 21
1.2.2.3. Sựkhác biệt giữa chấ t lư ợ ng dịch vụvà sựhài lòng của khách hàng........................ 22
1.2.3. Mô hình chấ t lư ợ ng dịch vụ........................................................................................... 22
1.2.3.1. Mô hình chấ t lư ợ ng dịch vụSERVQUAL (Parasuraman, 1985, 1988)..................... 22
1.2.3.2. Mô hình chấ t lư ợ ng dịch vụSERVPERF................................................................... 26
1.2.3.3. Mô hình chấ t lư ợ ng dịch vụcảm nhận- PSQM........................................................... 26
1.2.4. Mô hình nghiên cứu....................................................................................................... 28
1.2.4.1. Mô hình nghiên cứ u đề xuất ....................................................................................... 28
1.2.4.2. Giảthuyết cho mô hình nghiên cứu............................................................................ 29
1.2.4.3. Xây dự ng thang đo ..................................................................................................... 30
2. CƠ SỞ THỰ C TIỄ N ......................................................................................................... 32
2.1. Các công trình nghiên cứu có liên quan ........................................................................... 32
2.2. Chấ t lư ợ ng dịch vụtại các khách sạnởViệt Nam ........................................................... 33
2.3. Chấ t lư ợ ng dịch vụtại các khách sạnởThừa Thiên Huế................................................. 34
CHƯ Ơ NG 2: ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦ A KHÁCH HÀNG VỀ CHẤ T LƯ Ợ NG
DỊ CH VỤ TẠ I KHÁCH SẠ N MONDIAL HUẾ ................................................................ 36
1. TỔ NG QUAN VỀ KHÁCH SẠ N MONDIAL HUẾ ...................................................... 36
1.1. Quá trình hình thành và phát triển.................................................................................... 36
1.1.1. Thông tin chung vềkhách sạn Mondial Huế................................................................. 36
1.1.2. Lịch sửhình thành và phát triển khách sạn ................................................................... 36
1.2. Chứ c năng và nhiệ m vụcủa khách sạn............................................................................. 37
1.2.1. Chứ c năng:..................................................................................................................... 37
1.2.2. Nhiệm vụ: ...................................................................................................................... 37
1.3. Lĩnh vự c kinh doanh của khách sạn ................................................................................. 38
1.4. Cơ cấ u tổchức bộmáy và chứ c năng nhiệ m vụcủa các phòng ban, bộphận ......... 39
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ