
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HOÀNG THỊ NGỌC ANH
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA SỰ HÀI LÒNG ĐẾN
XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU DÙNG DỊCH VỤ SPA
CỦA KHÁCH HÀNG NỮ TẠI TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2018

2
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
HOÀNG THỊ NGỌC ANH
NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA SỰ HÀI LÒNG ĐẾN
XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU DÙNG DỊCH VỤ SPA
CỦA KHÁCH HÀNG NỮ TẠI TP.HCM
Chuyên ngành : KINH DOANH THƯƠNG MẠI
Mã số: 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Người hướng dẫn khoa học
GS.TS. ĐOÀN THỊ HỒNG VÂN
Thành phố Hồ Chí Minh – Năm 2018

LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn “NGHIÊN CỨU TÁC ĐỘNG CỦA SỰ HÀI LÒNG
VÀ XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU DÙNG DỊCH VỤ SPA CỦA KHÁCH
HÀNG NỮ TẠI TP.HCM” do GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân hướng dẫn, là công
trình nghiên cứu khoa học độc lập của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trong luận văn
là trung thực và có nguồn gốc rõ ràng.
Thành phố Hồ Chí Minh, 2018
Tác giả
Hoàng Thị Ngọc Anh

MỤC LỤC
TRANG PHỤ BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ NGỮ VIẾT TẮT
DANH SÁCH BẢNG, BIỂU
DANH SÁCH HÌNH VẼ
DANH SÁCH PHỤ LỤC
TÓM TẮT ĐỀ TÀI
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .................................... 1
1.1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu ...................................................................................... 5
1.3. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
1.4. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu .................................................................. 6
1.5. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài ....................................................... 6
1.6. Kết cấu luận văn ............................................................................................ 7
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ĐỀ XUẤT 9
2.1. Tổng quan về dịch vụ spa .............................................................................. 9
2.1.1 Khái niệm ................................................................................................ 9
2.1.2 Phân loại các loại hình spa .................................................................... 11
2.1.3 Thực trạng kinh doanh ngành spa tại Việt Nam ................................... 13
2.1.3.1 Phân chia thị phần của các loại hình spa ........................................... 13
2.1.3.2 Đối tượng khách hàng ....................................................................... 14

2.1.3.3 Chất lượng sản phẩm và dịch vụ ....................................................... 14
2.1.3.4 Những thuận lợi và tiềm năng ........................................................... 15
2.1.3.5 Những khó khăn và thách thức .......................................................... 15
2.1.3.6 So sánh thị trường spa Việt Nam với các thị trường spa trong khu
vực Đông Nam Á ............................................................................................ 16
2.2 Cơ sở lý thuyết ............................................................................................. 17
2.2.1 Cơ sở lý thuyết về xu hướng hành vi tiêu dùng .................................... 17
2.2.1.1 Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng ............................................... 18
2.2.1.2 Lý thuyết về mô hình nghiên cứu thái độ .......................................... 19
2.2.2 Cơ sở lý thuyết về sự hài lòng .............................................................. 21
2.3 Tổng kết những nghiên cứu gần đây xoay quanh lĩnh vực dịch vụ ............ 23
2.3.1 Các nghiên cứu trong nước ................................................................... 23
2.3.1.1 Nghiên cứu của Lê Thị Thúy Trinh (2009) ................................... 23
2.3.1.2 Nghiên cứu của Nguyễn Đặng Anh Thư (2012) ............................ 24
2.3.2 Các nghiên cứu nước ngoài .................................................................. 25
2.3.2.1 Nghiên cứu của Choi và cộng sự (2004)........................................ 25
2.3.2.2 Nghiên cứu của Chen và cộng sự (2010) ....................................... 26
2.3.2.3 Nghiên cứu của Virabhakul và Huang (2018) ............................... 26
2.4 Mô hình nghiên cứu đề xuất ........................................................................ 27
2.4.1 Cơ sở khoa học của mô hình nghiên cứu đề xuất ........................................ 27
2.4.2 Các giả thuyết nghiên cứu và mô hình nghiên cứu đề xuất......................... 29
2.4.2.1 Giả thuyết về mối quan hệ giữa chất lượng trải nghiệm dịch vụ
(service experiences) và sự hài lòng (satisfaction) .......................................... 29