B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH
HOÀNG TH NGC ANH
NGHIÊN CU TÁC ĐỘNG CA S HÀI LÒNG ĐẾN
XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU DÙNG DCH V SPA
CA KHÁCH HÀNG N TI TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Thành ph H Chí Minh Năm 2018
2
B GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T THÀNH PH H CHÍ MINH
HOÀNG TH NGC ANH
NGHIÊN CU TÁC ĐỘNG CA S HÀI LÒNG ĐẾN
XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU DÙNG DCH V SPA
CA KHÁCH HÀNG N TI TP.HCM
Chuyên ngành : KINH DOANH THƯƠNG MẠI
s: 8340121
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Ngưi hưng dn khoa hc
GS.TS. ĐOÀN TH HNG VÂN
Thành ph H Chí Minh Năm 2018
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn NGHIÊN CU TÁC ĐỘNG CA S HÀI LÒNG
XU HƯỚNG HÀNH VI TIÊU NG DCH V SPA CA KHÁCH
HÀNG N TI TP.HCMdo GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân hướng dn, công
trình nghiên cu khoa học độc lp ca riêng tôi. Các s liu, kết qu trong luận văn
là trung thc và có ngun gc rõ ràng.
Thành ph H Chí Minh, 2018
Tác gi
Hoàng Th Ngc Anh
MC LC
TRANG PH BÌA
LỜI CAM ĐOAN
MC LC
DANH MC T NG VIT TT
DANH SÁCH BNG, BIU
DANH SÁCH HÌNH V
DANH SÁCH PH LC
TÓM TT Đ TÀI
CHƯƠNG 1: TNG QUAN V ĐỀ TÀI NGHIÊN CU .................................... 1
1.1. Lý do chọn đ tài ........................................................................................... 1
1.2. Mc tiêu nghiên cu ...................................................................................... 5
1.3. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................... 5
1.4. Phm vi và đối tưng nghiên cu .................................................................. 6
1.5. Ý nghĩa khoa hc và thc tin ca đ tài ....................................................... 6
1.6. Kết cu luận văn ............................................................................................ 7
CHƯƠNG 2: CƠ S LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU Đ XUT 9
2.1. Tng quan v dch v spa .............................................................................. 9
2.1.1 Khái nim ................................................................................................ 9
2.1.2 Phân loi các loi hình spa .................................................................... 11
2.1.3 Thc trng kinh doanh ngành spa ti Vit Nam ................................... 13
2.1.3.1 Phân chia th phn ca các loi hình spa ........................................... 13
2.1.3.2 Đối tưng khách hàng ....................................................................... 14
2.1.3.3 Cht lưng sn phm và dch v ....................................................... 14
2.1.3.4 Nhng thun li và tiềm năng ........................................................... 15
2.1.3.5 Những khó khăn và thách thức .......................................................... 15
2.1.3.6 So sánh th trưng spa Vit Nam vi các th trưng spa trong khu
vc Đông Nam Á ............................................................................................ 16
2.2 Cơ sở lý thuyết ............................................................................................. 17
2.2.1 Cơ sở lý thuyết v xu hướng hành vi tiêu dùng .................................... 17
2.2.1.1 Lý thuyết v hành vi người tiêu dùng ............................................... 18
2.2.1.2 Lý thuyết v mô hình nghiên cứu thái độ .......................................... 19
2.2.2 Cơ sở lý thuyết v s hài lòng .............................................................. 21
2.3 Tng kết nhng nghiên cu gần đây xoay quanh lĩnh vc dch v ............ 23
2.3.1 Các nghiên cứu trong nước ................................................................... 23
2.3.1.1 Nghiên cu ca Lê Th Thúy Trinh (2009) ................................... 23
2.3.1.2 Nghiên cu ca Nguyễn Đặng Anh Thư (2012) ............................ 24
2.3.2 Các nghiên cứu nước ngoài .................................................................. 25
2.3.2.1 Nghiên cu ca Choi và cng s (2004)........................................ 25
2.3.2.2 Nghiên cu ca Chen và cng s (2010) ....................................... 26
2.3.2.3 Nghiên cu ca Virabhakul và Huang (2018) ............................... 26
2.4 Mô hình nghiên cứu đ xut ........................................................................ 27
2.4.1 Cơ sở khoa hc ca mô hình nghiên cứu đề xut ........................................ 27
2.4.2 Các gi thuyết nghiên cu và mô hình nghiên cứu đề xut......................... 29
2.4.2.1 Gi thuyết v mi quan h gia cht lưng tri nghim dch v
(service experiences) và s hài lòng (satisfaction) .......................................... 29