DIGITAL MARKETING

DỊCH VỤ KHÁCH SẠN

GVHD: Tiến sĩ Đỗ Thị Hải Ninh

Thành viên nhóm

1. Trần Ngọc Diệu

2. Trương Thị Thùy Linh

3. Nguyễn Thị Hồng Thủy

01 Customer Persona

02 Customer Journey Map

• Kịch bản 1 • Kịch bản 2

Customer Persona

01

Nguyễn Hưng

Demographic • Giới tính: Nam • Tuổi: 21 • Nghề nghiệp: Sinh viên • Thu nhập: 5.000.000

Character • Hòa đồng • Lạc quan • Phóng khoáng • Thích trải nghiệm

vnđ

Hobbies & Interests • Thích đi du lịch trải nghiệm,

• Nơi ở: Quận Bình Thạnh - TP.HCM • Là con hai trong gia

đình

khám phá và thưởng thức ẩm thực

• Dành thời gian cho những

người thân yêu

Background • Độc thân • Hay đi du lịch cùng bạn bè,

Goals

gia đình

• Được đi du lịch

Biggest fear • Sợ mọi người không ghi

• Chưa từng đi du lịch một

mình

nhận những đóng góp của bản thân

• Đang học chuyên ngành

• Mọi việc không theo lịch

Du lịch & Sự kiện

nhiều nhất có thể tỉnh thành tại Việt Nam và cả trên thế giới.

trình, kế hoạch.

02 Customer Journey Map

Kịch bản 1: Đặt phòng khách trong trường hợp không có kế hoạch trước.

Bối cảnh: Hưng cùng bạn bè nổi hứng

muốn đi du lịch ngắn ngày ở nơi gần

Hồ Chí Minh là Vũng Tàu và chuẩn bị

đi ngay trong ngày. Do đó, anh ấy

cùng bạn bè quyết định tới Vũng Tàu

mới tìm phòng khách sạn ngẫu nhiên

gần biển và đã quyết định chọn khách

sạn 2 sao - Star Hotel.

Check-in Trải nghiệm Check-out Thanh toán phí đặt phòng Đánh giá chất lượng dịch vụ Di chuyển đến khu vực muốn ở khách sạn Nhận thức nhu cầu đặt phòng khách sạn Cân nhắc các khách sạn trong khu vực Đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn và phòng ở

Địa điểm khu vực thuận tiện để di chuyển Mong muốn lựa chọn đưa ra là đúng đắn Tương xứng với số tiền bỏ ra Thời gian đúng giờ, thủ tục nhanh chóng. Được ghi nhận những đánh giá và góp ý.

o Định  hướng đến khu vực muốn ở

Nhanh chóng tìm được khách sạn để ở Giá cả minh bạch, linh hoạt phương thức thanh toán Thủ tục và phòng được chuẩn bị nhanh chóng Khách sạn phù hợp với nhu cầu ở và giá có thể đáp ứng được. Customer Goal Google Map

o Rà soát danh sách các k.sạn trong khu vực.

o Viết review đánh

Google

o Tra khảo thông tin để lựa chọn khách sạn phù hợp

o Đến khách

Website, Facebook của khách sạn giá về trải nghiệm đã ở tại khách sạn

o Trải nghiệm và sử dụng các tiện nghi.

Khách sạn và cơ sở vật chất tại khách sạn. sạn muốn ở  để đăng ký dịch vụ.

o Thanh toán tiền bằng cách chuyển khoản thay vì quẹt thẻ.

o Liên hệ trực tiếp nhân viên tiếp tân để đăng ký. o Nghe nhân

o Hoàn tất các thủ tục check-in với nhân viên.

o Nhận chìa khóa phòn g từ nhân viên  và được hỗ trợ các dịch vụ chăm sóc đi kèm.

o Làm việc với nhân viên để hoàn thành thủ tục Check-out và thanh toán các chi phí phát sinh

Nhân viên

viên tư vấn và chọn phòng ở phù hợp.

o Khách sạn liên hệ để hỏi đánh

Tổng đài CSKH giá chất lượng dịch vụ.

Check-in Trải nghiệm Check-out Thanh toán phí đặt phòng Đánh giá chất lượng dịch vụ Di chuyển đến khu vực muốn ở khách sạn Cân nhắc các khách sạn trong khu vực Nhận thức nhu cầu đặt phòng khách sạn Đưa ra quyết định lựa chọn khách sạn và phòng ở

• Google Map: Hài lòng vì thông tin do GG cung cấp rõ ràng.

• Hài lòng vì

Địa điểm khu vực thuận tiện để di chuyển Tương xứng với số tiền bỏ ra Được ghi nhận những đánh giá và góp ý. Mong muốn lựa chọn đưa ra là đúng đắn Thủ tục được hoành thành nhanh chóng Nhanh chóng tìm được khách sạn để ở Khách sạn phù hợp với nhu cầu ở và giá có thể đáp ứng được. Giá cả minh bạch, linh hoạt phương thức thanh toán Thủ tục và phòng được chuẩn bị nhanh chóng

Experience • Hài lòng vì nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nhân viên hỗ trợ nhiệt tình

• Chưa hài lòng với hệ thống review k.sạn vì khi khách hàng viết review phải đợi bên k.sạn duyệt ⇒  cảm giác thông tin không còn khách quan. • Hài lòng vì đơn

• Chưa hài lòng vì có những khách sạn không cập nhật thông tin mới.

• Hài lòng vì sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên và tiện nghi của khách sạn.

• Hài lòng vì nhân viên chào đón niềm nở, nhiệt tình và khách sạn sạch sẽ, khang trang.

• Chưa hài lòng vì tại khách sạn chưa cho phép thanh toán thẻ, buộc khách hàng phải chuyển khoản.

• Google: Chưa hài lòng vì các danh sách các khách sạn tại khu vực này bị thiếu nhiều, không đa dạng.

vị khách sạn chủ động liên hệ gửi lời cảm ơn và xin góp ý về chất lượng.

Pain Points

● Đơn vị khách sạn cần chú ý

Đề xuất

● Trong trường hợp không có kế hoạch,

liên tục cập nhật mới và đầy

khách hàng không quá khắt khe về

đủ các thông tin cần thiết để

yêu cầu đối với khách sạn, họ thậm

khách hàng dễ dàng xem xét

chí cũng không quá quan tâm về

và liên hệ.

yếu tố giá mà chỉ cần bảo đảm giá có

● Tối ưu hóa các yếu tố SEO để

thể chi trả được.

đưa thứ hạng tìm kiếm của

● Bất kỳ thông tin nào tìm được top

đơn vị khách sạn lên đầu.

đầu Google sẽ ảnh hưởng chính đến

● Cải tiến và đang dạng hệ

quyết định của họ, vì họ không muốn

thống thanh toán để tạo sự

dành thời gian quá nhiều để nghiên

thuận tiện tối đa cho khách

cứu sâu hơn.

hàng.

● => Thứ họ ưu tiên lúc này là: cần một

nơi để lưu trú

Kịch bản 2: Đặt phòng khách sạn trong trường hợp có kế hoạch trước.

Bối cảnh: Hưng cùng bạn bè có dự

định đi du lịch xa dài ngày ở Phú

Quốc. Do đó, anh ấy đã lên kế hoạch

kĩ lưỡng từ 1 tháng trước ngày đi và

quyết định đặt phòng khách sạn 3

sao là Praha.

Check-in

Trải nghiệm

Check-out

Đánh giá chất lượng dịch vụ

Tìm kiếm và tham khảo các thông tin

So sánh và cân nhắc các lựa chọn

Thanh toán phí đặt phòng

Nhận thức nhu cầu đặt phòng khách sạn

Quyết định lựa chọn k.sạn và đặt phòng

Di chuyển đến chính xác khách sạn đã đặt.

Tìm ra lựa chọn phù hợp và tốt nhất

Thời gian check-out đúng giờ..

Được ghi nhận những đánh giá và góp ý.

Tìm được nhiều thông tin về các khách sạn phù hợp với nhu cầu.

Mong muốn lựa chọn đưa ra là đúng đắn

Phòng được chuẩn bị nhanh chóng

Có phương tiện thuận tiện để di chuyển đến.

Tìm kiếm khách sạn phù hợp để có trải nghiệm du lịch tốt nhất.

Chất lượng trải nghiệm nên là tốt nhất, tương xứng với số tiền.

Minh bạch giá, linh hoạt phương thức thanh toán

Custome r Goal

Bạn bè, người thân

o Tham khảo ý kiến bạn bè, người thân đã từng trải nghiệm

Các hội nhóm ,trang review.

o Tham khảo ý kiến, đánh giá từ những người đã trải nghiệm

o Viết review

•Đăng ký đặt dịch vụ tại các đơn vị trung gian.

• Thanh toán trực tuyến

đánh giá trên nền tảng của đơn vị dịch vụ trung gian.

Trung gian booking: Agoda, Travelok a..

*Lặp lại nhiều lần

o Tìm kiếm các thông tin chi tiết về khách sạn và so sánh giá cả. o Tìm ưu đãi đặc biệt.

o Hỏi ý kiến

Người đi cùng

của người đi cùng để có thể đưa ra quyết định.

oĐịnh

Google Map

hướng đến địa điểm khách sạn

Google

o Tìm kiếm

danh sách

khách sạn

tiềm năng.

Check-in Trải nghiệm Check-out Đánh giá chất lượng dịch vụ Tìm kiếm và tham khảo các thông tin So sánh và cân nhắc các lựa chọn Nhận thức nhu cầu đặt phòng khách sạn Thanh toán phí đặt phòng Quyết định lựa chọn k.sạn và đặt phòng Di chuyển đến chính xác khách sạn đã đặt.

Tìm ra lựa chọn phù hợp và tốt nhất Thời gian check-out đúng giờ.. Được ghi nhận những đánh giá và góp ý. Mong muố n lựa chọn đưa ra là đúng đắn Phòng được chuẩn bị nhanh chóng Tìm được nhiều thông tin về các khách sạn phù hợp với nhu cầu. Có phương tiện thuận tiện để di chuyển đến. Tìm kiếm khách sạn phù hợp để có trải nghiệm du lịch tốt nhất. Minh bạch giá, linh hoạt phương thức thanh toán Chất lượng trải nghiệm nên là tốt nhất, tương xứng với số tiền. Customer Goal

o Thanh toán trực tuyến

o Viết review đánh giá về trải nghiệm đã ở tại khách sạn

o Đăng ký DV đặt trực tiếp tại Website của k.sạn

o Tìm kiếm cá c thông tin chi tiết về k.sạn và so sánh giá. o Tìm các

Website, Facebook của khách sạn

o Đến

o Trải

thông tin ưu đãi.

Khách sạn và cơ sở vật chất tại k.sạn nghiệm các tiện nghi.

o Hoàn tất các thủ tục check-in với nhân viên.

o Nhận phòng từ nhân viên và được hỗ trợ các DV chăm sóc đi kèm.

khách sạn và liên hệ nhân viên tiếp tân. o Nhân viên

o Khách sạn

Làm việc với nhân viên để hoàn thành thủ tục Check-out, thanh toán các chi phí phát sinh. Tổng đài CSKH liên hệ để hỏi đánh giá chất lượng DV

Check-in Trải nghiệm Check-out Thanh toán phí đặt phòng Đánh giá chất lượng dịch vụ Tìm kiếm và tham khảo các thông tin So sánh và cân nhắc các lựa chọn Nhận thức nhu cầu đặt phòng khách sạn Đưa ra quyết  định lựa chọn khách sạn và đặt phòng Di chuyển đến chính xác khách sạn đã đặt.

• Hài lòng vì các

• Hài long khách sạn

Tìm ra lựa chọn phù hợp và tốt nhất Mong muốn lựa chọn đưa ra là đúng đắn Thời gian check-out đúng giờ.. Được ghi nhận những đánh giá và góp ý. Tìm được nhiều thông tin về các khách sạn phù hợp với nhu cầu. Có phương tiện thuận tiện để di chuyển đến. Phòng được chuẩn bị nhanh chóng Yêu cầu chất lượng trải nghiệm nên là tốt nhất, tương xứng với số tiền. Tìm kiếm khách sạn phù hợp để có trải nghiệm du lịch tốt nhất. Giá cả minh bạch, linh hoạt phương thức thanh toán Custom er Goal

• Hài lòng vì dễ dàng di chuyển đến.

thông tin review được ghi nhận.

• Bạn bè, người thân: Không hài lòng vì thông tin không rõ ràng, mơ hồ, không đầy đủ.

• Hài long vì đa dạng các phương thức thanh toán.

• Hài lòng vì sự phục vụ nhiệt tình của nhân viên và tiện nghi, sang trọng của khách sạn.

• Hài lòng vì đơn vị khách sạn chủ động liên hệ gửi lời cảm ơn và xin góp ý về chất lượng.

Experie nce

• Chưa hài lòng vì nhiều khách sạn đưa thông tin, hình ảnh  giả - dễ gây hiểu nhầm; không cập nhật mới.

• Chưa hài lòng: Các chi phí khi sử dụng các dịch vụ phát sinh không rõ ràng, minh bạch trong hóa đơn khiến khách hàng bị bất ngờ.

• Các hội nhóm/ trang review: Chưa hài lòng vì lo ngại seeding, không đáng tin cậy mặc dù thông tin đa dạng, chi tiết.

• Hài lòng vì thao tác thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. • Tuy nhiên chưa hài long vì giá ở Website rẻ hơn đơn vị trung gian, khiến khách hang cảm thấy bị “hố” giá tiền.

Pain Points

• Trong trường hợp khách hàng đi du lịch

có kế hoạch và thực hiện book phòng

trước chuyến đi, khách hàng trở nên cân

nhắc và thận trọng hơn trong việc tìm

kiếm thông tin ở những nguồn khác

nhau. Với 1 khách hàng có hành vi hay đi

du lịch, các app/website booking là 1

công cụ đắc lực cho quá trình tìm kiếm

thông tin của họ.

• Khi so sánh giữa các lựa chọn, đối tượng có

sự cân nhắc giá cả và giá trị nhận được

Pain Points

• Khi đi du lịch theo nhóm, những người đồng

hành là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc ra

quyết định.

• Do đã nắm được những thông tin mà doanh

nghiệp khách sạn mô tả trước đó, nên khi trải

nghiệm dịch vụ, khách hàng mong muốn trải

nghiệm dịch vụ của họ có thể được như những

gì khách sạn đã cung cấp (về thiết kế nội thất,

dịch vụ kèm theo như buffet sáng, giặt ủi,...)

• Khách hàng mong muốn bên khách sạn minh

bạch về giá cũng như liệt kê rõ ràng các khoản

chi tiêu trong hóa đơn.

Đề xuất

Đảm bảo khách hàng có

Khách sạn nên chăm chút

những trải nghiệm tốt về

xây dựng hình ảnh trên các

dịch vụ giống như những

app/website booking, có

gì đã quảng cáo trước đó,

thể thêm các khuyến mãi

đặc biệt là về phần hình

để kích thích khách hàng

ảnh. (Có rất nhiều khách

đặt phòng trước thông qua

sạn đã dùng hình ảnh

các trang này.

không đúng thực tế để thu

Luôn xuất hóa đơn với

đầy đủ các danh mục cho

hút khách hàng).

khách sau khi khách hàng

trả phòng.

Thanks

Whoa!

This can be the part of the presentation where you can introduce yourself, write your email…

All Begins with Recycling

Mercury Mercury is the closest planet to the Sun and the smallest one

Mars Mars is actually a cold place. It's full of iron oxide dust

Venus Venus has a beautiful name and is the second planet from the Sun

A Picture Always Reinforces the Concept

Images reveal large amounts of data, so remember: use an image instead of a long text. Your audience will appreciate it

Food Consumption

Evolution of Food Consumption

20 %

Mars is actually a cold place

80 %

1995

2000

2005

2010

2015

2020

Mercury is the smallest planet

To modify this graph, click on it, follow the link, change the data and paste the new graph here

A Picture Is Worth a Thousand Words

Balance of the Next Years

2021

2050

Jupiter is a gas giant and the biggest planet in the Solar System. It's the fourth-brightest object in the night sky

It is composed mostly of hydrogen and helium. It was named after the Roman god of wealth and agriculture

Renewable Resources

Water 40%

Forest 30%

80 %

Jupiter is a gas giant and the biggest planet in the Solar System. It's the fourth-brightest object in the night sky

Wind 10%

Animals 20%

To modify this graph, click on it, follow the link, change the data and paste the new graph here

Electric Energy

Mercury

Venus

Jupiter

Mercury is the closest planet to the Sun

It has a beautiful name and is the second planet

It's the fourth-brightest object in the night sky

Mars

Saturn

Despite being red, Mars is actually a cold place

Saturn is a gas giant and has several rings

Issues for the Next Years

Mercury

Venus

Jupiter

Mercury is the closest planet to the Sun

It has a beautiful name and is the second planet

Jupiter is a gas giant and the biggest planet

Mars

Neptune

Saturn

Despite being red, Mars is actually a cold place

Neptune is the farthest planet from the Sun

Saturn is a gas giant and has several rings

Temperature in April

Venus

Year

ºC

1995

1995

15ºC

It has a beautiful name and is the second planet

2000

17ºC

2005

19ºC

+7ºC

2010

20ºC

2015

21ºC

Neptune

2020

2020

22ºC

Neptune is the farthest planet from the Sun

Continents with Lack of Water

Asia

50%

It has a beautiful name and is the second planet

Africa

20%

Despite being red, Mars is a cold place

Americas

40%

Saturn is a gas giant and has several rings

Countries with Energy Sources

Pluto

Pluto is now a dwarf planet

Saturn

Saturn has several rings

Jupiter

Jupiter is the biggest planet

Countries with Energy Sources

40 %

60%

20%

USA

China

Dubai

Jupiter is a gas giant and the biggest planet

Saturn is a gas giant and has several rings

Neptune is the farthest planet from the Sun

How to Save the Planet

Mercury Mercury is the smallest planet

Venus Venus has a beautiful name

Saturn Saturn is a gas giant and has rings

Mars Mars is actually a cold place

Rubbish in the Ocean

Mercury

Venus

Mercury is the closest planet to the Sun

It has a beautiful name and is the second planet

Jupiter

Saturn

Jupiter is a gas giant and the biggest planet

Saturn is a gas giant and has several rings

How to Save Water ?

01

03

Saturn Saturn is a gas giant and has several rings

Pluto Pluto is now considered a dwarf planet

02

04

Venus It has a beautiful name and is the second planet

Neptune Neptune is the farthest planet from the Sun

How to Save Water ?

05

07

Mercury Mercury is the closest planet to the Sun

Mars Despite being red, Mars is a cold place

06

08

The Sun It is the star at the center of the Solar System

Jupiter Jupiter is a gas giant and the biggest planet

150,000

Big numbers catch your audience’s attention

9h 37m 23s

Is Jupiter’s rotation period

333,000.000

Earths is the Sun’s mass

386,000 km

It’s the distance between Earth and the Moon

Desktop Software

You can replace the image on the screen with your own work. Just delete this one, add yours and center it properly

Tablet App

You can replace the image on the screen with your own work. Just delete this one, add yours and center it

properly

Mobile App

You can replace the image on the screen with your own work. Just delete this one, add yours and center it properly

Multimedia

If you want, you can insert your multimedia content here

Thanks

Do you have any questions?

Add youremail@freepik.com +91 620 421 838 yourcompany.com

CREDITS: This presentation template was created by Slidesgo, including icons by Flaticon, and infographics & images by Freepik

Please keep this slide for attribution

Environment Icon Pack

Alternatives Resources

Photos

Eco friendly tableware assortment

● Close up plastic bottles egg carton box ● Group volunteers collecting garbage ● Woman holding recycling basket ● Close up reusable bag near woman feet ● Medium shot man holding clipboard ● Man working project desk ● ● Composition wasteful disposable tableware ● Front view plant growing from pellets ● Top view plant leaves pellets with copy space ● Side view automobile being charged electric vehicle charging station ● Front view wind turbines field generating electrical energy ● Top view bowls with beans table

Resources

Photos

Vectors

● ●

Zero waste instagram stories Zero waste landing page

Icons

Environment

3d eco project environment

● Male hand holding earth glass bulb ● Close up woman harvesting garden ● Countryside women discussing out field ● Eco friendly disposable tableware cardboard front view ● Recycle concept with woman collecting trash ● Hands cleaning plate with brush ● Composition wasteful disposable tableware ● Woman hand with flowers band aid ● ● Woman taking care plant pot ● ●

Cleaning products arrangement top view Group friends showing recycle icon their green t shirt

Instructions for use (free users)

In order to use this template, you must credit Slidesgo by keeping the Thanks slide.

You are allowed to:

Modify this template. Use it for both personal and commercial purposes.

● ●

You are not allowed to:

● ●

● ●

Sublicense, sell or rent any of Slidesgo Content (or a modified version of Slidesgo Content). Distribute this Slidesgo Template (or a modified version of this Slidesgo Template) or include it in a database or in any other product or service that offers downloadable images, icons or presentations that may be subject to distribution or resale. Use any of the elements that are part of this Slidesgo Template in an isolated and separated way from this Template. Delete the “Thanks” or “Credits” slide. Register any of the elements that are part of this template as a trademark or logo, or register it as a work in an intellectual property registry or similar.

For more information about editing slides, please read our FAQs or visit Slidesgo School: https://slidesgo.com/faqs and https://slidesgo.com/slidesgo-school

Instructions for use (premium users)

In order to use this template, you must be a Premium user on Slidesgo.

You are allowed to:

Modify this template. Use it for both personal and commercial purposes. Hide or delete the “Thanks” slide and the mention to Slidesgo in the credits. Share this template in an editable format with people who are not part of your team.

● ● ● ●

You are not allowed to:

● ●

Sublicense, sell or rent this Slidesgo Template (or a modified version of this Slidesgo Template). Distribute this Slidesgo Template (or a modified version of this Slidesgo Template) or include it in a database or in any other product or service that offers downloadable images, icons or presentations that may be subject to distribution or resale. Use any of the elements that are part of this Slidesgo Template in an isolated and separated way from this Template. Register any of the elements that are part of this template as a trademark or logo, or register it as a work in an intellectual property registry or similar.

For more information about editing slides, please read our FAQs or visit Slidesgo School: https://slidesgo.com/faqs and https://slidesgo.com/slidesgo-school

Fonts & colors used

This presentation has been made using the following fonts:

Ubuntu (https://fonts.google.com/specimen/Ubuntu)

Bellota Text (https://fonts.google.com/specimen/Bellota+Text)

#ffffff

#866642

#ac8a65

#ede1d6

#84c28f

#e4f4e7

Storyset

Create your Story with our illustrated concepts. Choose the style you like the most, edit its colors, pick the background and layers you want to show and bring them to life with the animator panel! It will boost your presentation. Check out How it Works.

Pana

Amico

Bro

Rafiki

Cuate

Use our editable graphic resources...

You can easily resize these resources without losing quality. To change the color, just ungroup the resource and click on the object you want to change. Then, click on the paint bucket and select the color you want. Group the resource again when you’re done. You can also look for more infographics on Slidesgo.

FEBRUARY

MARCH

APRIL

MAY

JUNE

JANUARY

PHASE 1

Task 1

Task 2

PHASE 2

Task 1

Task 2

FEBRUARY

JANUARY

MARCH

APRIL

PHASE 1

Task 1

Task 2

...and our sets of editable icons

You can resize these icons without losing quality. You can change the stroke and fill color; just select the icon and click on the paint bucket/pen. In Google Slides, you can also use Flaticon’s extension, allowing you to customize and add even more icons.

Educational Icons

Medical Icons

Business Icons

Teamwork Icons

Help & Support Icons

Avatar Icons

Creative Process Icons

Performing Arts Icons

Nature Icons

SEO & Marketing Icons