BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
---------------------------
LÊ HOÀI PHƢƠNG
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
TẠI KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH GRAND HÀ NỘI
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Hà Nội, Năm 2020
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC THƢƠNG MẠI
---------------------------
LÊ HOÀI PHƢƠNG
NÂNG CAO CHẤT LƢỢNG DỊCH VỤ
TẠI KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH GRAND HÀ NỘI
Chuyên ngành: QUẢN TRỊ KINH DOANH
Mã số: 8340101
LUẬN VĂN THẠC SĨ KINH TẾ
Ngƣời hƣng dn khoa hc:
PGS.TS BÙI HỮU ĐỨC
Hà Nội, Năm 2020
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đề tài luận văn: “Nâng cao chất lượng dịch vụ tại Khách
sạn Mường Thanh Grand Nội” công trình nghiên cứu của nhân tôi, được
thực hiện trên sở nghiên cứu thuyết, kinh nghiệm thực tiễn dưới sự hướng
dẫn khoa học của PGS.TS Bùi Hữu Đức.
Tôi xin cam đoan số liệu kết quả nghiên cứu của luận văn trung thực
đúng với thực tiễn khách quan tại khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội.
Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2020
Học viên
Lê Hoài Phƣơng
ii
LỜI CẢM ƠN
Trước hết, em xin chân thành cảm ơn PGS.TS Bùi Hữu Đức, người đã trực
tiếp hướng dẫn, giúp đỡ em rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện luận văn.
Em xin chân thành cảm ơn tập thể các thầy, giáo Trường Đại học Thương
mại, những người đã giảng dạy, giúp đỡ em trong suốt quá trình học tập tại Trường.
Em cũng xin chân thành cảm ơn các chú, anh chị công tác tại Khách sạn
Mường Thanh Grand Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.
Do thời gian hạn, kiến thức chuyên môn còn nhiều hạn chế nên luận văn
không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Em rất mong nhận được những ý kiến
đóng góp của các thầy, cô giáo và các bạn.
Hà Nội, ngày 15 tháng 7 năm 2020
Học viên
Lê Hoài Phƣơng
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ..................................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................................................... ii
MC LỤC ............................................................................................................................... iii
DANH MỤC T VIẾT TẮT ................................................................................................ v
DANH MỤC CÁC BẢNG.................................................................................................... vi
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ, HÌNH VẼ ................................................................... vii
PHẦN MĐẦU ...................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ..................................................................................................... 1
2. Tổng quan tình hình nghiên cứu ...................................................................................... 2
3. Mục tu nhiệm vnghn cứu .................................................................................... 5
4. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cu .................................................................................... 6
5. Pơng pháp nghn cứu .................................................................................................. 6
6. Kết cấu của luận n .......................................................................................................... 7
CHƢƠNG 1: MỘT S VẤN ĐỀ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHẤT ỢNG DỊCH
VỤ TRONG KINH DOANH KHÁCH SẠN .................................................................... 8
1.1. Dịch vụ và dịch vụ kch sạn ........................................................................................ 8
1.1.1. Ki niệm vdịch v ..................................................................................................... 8
1.1.2. Ki niệm vdịch vkhách sạn .................................................................................. 9
1.1.3. Các loại nh sẩn phẩm dịch vtrong kinh doanh kch sạn ............................. 10
1.1.4. Đặc điểm của sản phẩm dịch vtrong kinh doanh khách sạn ........................ 11
1.2. Chất ợng dch vtrong kinh doanh kch sạn .................................................... 13
1.2.1. Ki niệm vchất lượng dch v ............................................................................... 13
1.2.2. Các thuộc tính của chất lượng dịch vụ ..................................................................... 15
1.2.3. c hình đo lường chất ợng dịch v .......................................................... 16
1.3. Thiết kế thang đo và y dựng bảng hi ................................................................... 25
1.4. Các yếu t ảnh ởng đến chất lƣợng dịch vkhách sạn ..................................... 28
1.4.1. Yếu tn ngoài ........................................................................................................... 28
1.4.2. Yếu tn trong ........................................................................................................... 33
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH G THỰC TRẠNG CHẤT ỢNG
DỊCH VTẠI KHÁCH SẠN MƢỜNG THANH GRAND HÀ NỘI ....................... 35