
Khóa luận tốt nghiệp GVHD: PGS.TS. Nguyễ n Đăng Hào
SVTH: Lê ThịKim Chi iii
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN LÍ LUẬN VỀ NĂNG LỰC ĐỘNG VÀ NĂNG LỰC
CẠNH TRANH............................................................................................................13
1.1 Lý thuyết vềnguồn lự c và đặ c điể m của nguồn lực tạo lợi thếcho doanh nghiệp .13
1.1.1 Lý thuyết vềnguồn lực.........................................................................................13
1.1.2 Đặ c điể m của nguồn lực tạo lợi thếcho doanh nghiệp ........................................13
1.1.2.1 Nguồn lực có giá trị...........................................................................................13
1.1.2.2 Nguồn lực hiếm .................................................................................................14
1.1.2.3 Nguồn lực khó bắ t chư ớ c ..................................................................................14
1.1.2.4 Nguồn lực không thểthay thế...........................................................................14
1.2 Lý luận chung vềthuyế t năng lự c độ ng ..................................................................15
1.2.1 Khái niệm về năng lự c độ ng.................................................................................15
1.2.2 Lịch sửhình thành lý thuyế t năng lự c độ ng.........................................................16
1.3 Lý luận chung vềbấ t độ ng sản ................................................................................17
1.3.1 Khái niệm vềbấ t độ ng sản ...................................................................................17
1.3.2 Thuộc tính của bấ t độ ng sản.................................................................................19
1.3.2.1 Tính bấ t độ ng.....................................................................................................19
1.3.2.2 Tính không đồ ng nhất........................................................................................19
1.3.2.3 Tính khan hiếm..................................................................................................19
1.3.2.4 Tính bền vữ ng đờ i sống kinh tế.........................................................................19
1.4 Lí luận chung về năng lự c cạnh tranh trong bấ t độ ng sản.......................................20
1.4.1 Khái niệm về năng lự c cạnh tranh........................................................................20
1.4.2 Các chỉ tiêu đánh giá năng lự c cạnh tranh của doanh nghiệp ..............................21
1.4.2.1 Đị nh tính............................................................................................................21
1.4.2.2 Đị nh lư ợ ng.........................................................................................................23
1.4.3 Vai trò, tầm quan trọng và sựcần thiế t nâng cao năng lự c cạnh tranh ................24
1.4.3.1 Đố i với nền kinh tếquốc dân.............................................................................24
1.4.3.2 Đố i với doanh nghiệp ........................................................................................25
1.4.3.3 Đố i vớ i ngành đầ u tư kinh doanh bấ t độ ng sản.................................................25
1.4.3.4 Đố i với sản phẩm...............................................................................................26
7UѭѫҒQJĈDҕL K RҕF.L QK Wrғ+Xrғ