
Khóa luận tốt nghiệp
SV: Nguyễ n Văn Phố
ĐẠ I HỌC HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌC KINH TẾ
KHOA QUẢN TRỊKINH DOANH
------
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾT
ĐỊ NH ĐẦ U TƯ BẤ T ĐỘ NG SẢN CỦA KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
TẠI DỰÁN AN CỰU CITY
Giáo viên hư ớ ng dẫn
Th.S PHẠ M PHƯ Ơ NG TRUNG
Sinh viên thực hiện:
NGUYỄ N VĂN PHỐ
Lớp: K49D-QTKD
Huế, 05/2019
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp
SV: Nguyễ n Văn Phố
LỜI CẢ M Ơ N!
Trên thực tếkhông có sựthành công nào mà không gắn liền với những sự
hỗtrợ,giúp đỡ củ a ngư ờ i khác. Trong suốt thời gian từkhi bắ t đầ u học tập tại
trư ờ ng đế n nay, em đã nhậ n đư ợ c rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của quý Thầy
Cô, gia đình và bạn bè. Với lòng biế t ơ n sâu sắ c nhất, em xin gử i đế n quý Thầy
trư ờ ng Đạ i học Kinh TếHuế đã cùng với tri thức và tâm huyết của mình để
truyề n đạ t vốn kiến thức quý báu cho chúng em trong suốt thời gian học tập tại
trư ờ ng. Đặ c biệt, trong học kỳnày, nếu không có những lờ i hư ớ ng dẫn, dạy bảo
của các thầy cô thì em nghĩ bài khóa luận này của em rất khó có thểhoàn thiện
đư ợ c.
Em xin gởi lời cả m ơ n chân thành và sự tri ân sâu sắ c đố i với các thầy cô
củ a trư ờ ng Đạ i học Kinh TếHuế đặ c biệt là các thầy cô khoa Quản TrịKinh
Doanh củ a trư ờ ng đã tạ o điề u kiệ n cho em để em có thểhoàn thành tốt bài báo
cáo thực tậ p này. Và đặ c biệ t xin chân thành cám ơ n Thạ c sĩ Phạ m Phư ơ ng
Trung đã nhiệt tình hư ớ ng dẫn em hoàn thành tốt khóa luận thực tập.
Bên cạ nh đó, em xin đư ợ c gửi lời cả m ơ n đế n Công ty Cổphầ n Đấ t Xanh
Bắc Miền Trung, đế n quý anh chịtrong công ty đã tận tình hư ớ ng dẫn em trong
suốt thời gian thực tập tại Công ty.
Trong quá trình thực tập, cũng như là trong quá trình làm bài báo cáo thực
tập, khó tránh khỏi sai sót, rất mong quý anh chịtrong Công ty cùng các Thầy,
Cô bỏ qua. Đồ ng thời do trình độ lý luận cũng như kinh nghiệ m thực tiễn còn
hạn chếnên bài báo cáo không thểtránh khỏi những thiếu sót, em rất mong
nhậ n đư ợ c ý kiế n đóng góp Thầ y, Cô để em họ c thêm đư ợ c nhiều kinh nghiệm và
sẽhoàn thành tố t hơ n bài khóa luận tốt nghiệp.
Em xin chân thành cả m ơ n!
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp
SV: Nguyễ n Văn Phố
MỤC LỤC
PHẦ N I: ĐẶ T VẤ N ĐỀ ......................................................................................... 1
1.Lý do chọ n đề tài.................................................................................................. 1
2.Mục tiêu nghiên cứu ............................................................................................ 2
2.1. Mục tiêu tổng quát........................................................................................... 2
2.2. Mục tiêu cụthể................................................................................................ 2
3.Đố i tư ợ ng và phạm vi nghiên cứu ....................................................................... 2
3.1. Đố i tư ợ ng nghiên cứu...................................................................................... 2
3.2. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................... 2
4.Quy trình và phư ơ ng pháp nghiên cứ u ................................................................ 2
4.1. Quy trình nghiên cứu....................................................................................... 2
4.2. Phư ơ ng pháp nghiên cứ u ................................................................................. 4
4.2.1. Phư ơ ng pháp thu thậ p dữliệu........................................................................ 5
4.2.2. Thang đo........................................................................................................ 6
4.2.3. Quy trình phân tích dữliệu............................................................................ 6
4.2.3.1. Kiể m đị nh thang đo................................................................................... 6
4.2.3.2. Phân tích nhân tốkhám phá EFA.............................................................. 8
4.2.3.3. Xây dự ng phư ơ ng trình hồi quy................................................................ 8
PHẦN II: NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢNGHIÊN CỨU ....................................... 10
CHƯ Ơ NG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG........................................................... 10
1.1.1. Khái niệm về BĐS....................................................................................... 10
1.1.2. Đặ c điể m của bấ t độ ng sản.......................................................................... 10
1.1.3. Hàng hóa BĐS............................................................................................. 12
1.1.4. Phân loại bấ t độ ng sản................................................................................. 13
1.2.1. Đặ c điể m của thị trư ờ ng BĐS ..................................................................... 13
1.2.2. Vai trò của thị trư ờ ng bấ t độ ng sản ............................................................. 16
1.2.3. Phân loại thịthị trư ờ ng bấ t độ ng sản........................................................... 17
1.4.1. Khái niệ m đầ u tư ......................................................................................... 20
1.4.2. Khái niệ m đầ u tư bấ t độ ng sản.................................................................... 21
1.4.3. Các loại hình đầ u tư BĐS............................................................................ 21
1.4.3.1 Căn hộ chung cư ........................................................................................ 21
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp
SV: Nguyễ n Văn Phố
1.4.3.2 Nhà phố..................................................................................................... 22
1.4.3.3 Đấ t nền ...................................................................................................... 23
1.4.3.4 Bấ t độ ng sản nghỉ dư ỡ ng .......................................................................... 24
1.4.3.5 Hoa viên nghĩa trang ................................................................................. 24
1.4.3.6 Shophouse và Officetel ............................................................................. 25
1.4.3.7 Phòng trọcho thuê .................................................................................... 26
1.4.3.8 Đầ u tư nhà xư ở ng...................................................................................... 27
1.4.4. Các dạng rủ i ro trong đầ u tư kinh doanh BĐS............................................ 28
1.6.1. Yếu tố văn hóa............................................................................................. 35
1.6.2. Yếu tốxã hội ............................................................................................... 36
1.6.3. Yếu tốcá nhân............................................................................................. 37
1.6.4. Yếu tốtâm lý ............................................................................................... 37
1.6.5. Yếu tốsinh lời ............................................................................................. 39
1.7.1. Một số quan điể m vềhành vi khách hàng................................................... 40
1.7.2. Mô hình quá trình quyế t đị nh mua của Philip Kotler, Gary Armstrong ........... 41
1.7.3. Các giai đoạ n của quá trình thông qua quyế t đị nh đầ u tư BĐS củ a khách
hàng cá nhân (nguồn: Philip Kotler 2001)............................................................ 46
CHƯ Ơ NG 2: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ Ả NH HƯ Ở NG ĐẾ N QUYẾT
ĐỊ NH ĐẦ U TƯ BĐS CỦ A KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI DỰÁN AN CỰU
CITY ................................................................................................................. 53
2.1. Giới thệu Công ty cổphầ n Đấ t Xanh Bắc Miền Trung................................. 53
2.1.1. Cơ cấ u tổchức quản lý của công ty: ........................................................... 54
2.1.1.1. Hộ i đồ ng quản trị..................................................................................... 54
2.1.1.2. Tổ ng giám đố c.......................................................................................... 54
2.1.1.3. Phòng Marketing...................................................................................... 55
2.1.1.4. Phòng kinh doanh..................................................................................... 56
2.1.1.5. Phòng HCNS............................................................................................ 57
2.1.1.6. Phòng TCKT ............................................................................................ 58
2.1.1.7. Phòng đầ u tư – khai thác dựán................................................................ 58
2.1.2. Tình hình quản lý nhân sự:.......................................................................... 59
2.2. Giới thiệu dựán An Cựu City: ...................................................................... 61
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

Khóa luận tốt nghiệp
SV: Nguyễ n Văn Phố
2.2.1. Chấtlư ợ ng công trình:................................................................................. 61
2.2.1.1. Thiết kế: ................................................................................................... 63
2.2.1.2. Kết cấu công trình:................................................................................... 63
2.2.1.3. Thi công công trình .................................................................................. 63
2.2.1.4. Giám sát công trình .................................................................................. 63
2.2.1.5. Vềmặt quản lý an toàn thi công: ............................................................. 63
2.2.1.6. Vềmặt quản lý vệ sinh môi trư ờ ng:......................................................... 63
2.2.1.7. Chấ t lư ợ ng xây dựng hạtầng:.................................................................. 64
2.2.2. Các tiện ích xung quanh dựán: ................................................................... 64
2.3. Phân tích các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh đầ u tư BĐS củ a khách hàng
cá nhân tại dựán An Cựu City.............................................................................. 66
2.3.1. Thông tin chung vềmẫu nghiên cứu........................................................... 66
2.3.2. Đánh giá độ tin cậy củ a thang đo ................................................................ 68
2.3.3. Phân tích các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh đầ u tư ............................. 73
2.3.3.1. Kiể m đị nh KMO và Bartlett’s, phân tích nhân tố khám phá đố i với các
biế n độ c lập ........................................................................................................... 73
2.3.3.2. Kiểmđị nh KMO và Bartlett’s, phầ n tích nhân tố khám phá đố i với biến
phụthuộc............................................................................................................... 78
2.3.3.3. Phư ơ ng trình hồi quy các nhân tố ả nh hư ở ng đế n quyế t đị nh đầ u tư ..... 79
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ............................................................ 89
1.Kết luận.............................................................................................................. 89
2.Kiến nghị............................................................................................................ 91
TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................................... 94
PHỤLỤC.............................................................................................................. 97
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ