1
LÝ QUANG TRUNG
ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PP NÂNG CAO DỊCH VỤ
THẺ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
SÀI GÒN THƢƠNG TÍN CHI NHÁNH QUẬN 12
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ SỐ: 7340201
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018
NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
___________
3
LÝ QUANG TRUNG
ĐỀ TÀI: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PP NÂNG CAO DỊCH VỤ
THẺ TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN
SÀI GÒN THƢƠNG TÍN CHI NHÁNH QUẬN 12
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
CHUYÊN NGÀNH: TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG
MÃ SỐ: 7340201
NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC
TH.S TRẦN MINH TÂM
TP. HỒ CHÍ MINH, NĂM 2018
NGÂN HÀNG NHÀ NƢỚC VIỆT NAM
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƢỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
___________
i
TÓM TT
Thị trƣờng thẻ n dụng tại Việt Nam còn khá non trẻ song hiện nay ngày
càng đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền
mặt. Các ngân hàng cũng dần nhận ra tiềm năng phát triển của lĩnh vực thẻ tín dụng
đã bắt đầu chú trọng phát triển dịch vụ này. Trong luận văny, tác giả đã đƣa ra
một số khái niệm, vai trò của thẻ tín dụng cũng nhƣ các chỉ tiêu đánh giá c
nhân tố ảnh hƣởng tới sự phát triển của dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng. Luận
văn đã sử dụng phƣơng pháp nghiên cứu nhƣ phƣơng pháp khảo sát, thu thập, thống
kê, phân tích dữ liệu để tiến hành nghiên cứu thực trạng giải pháp nâng cao dịch
vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sacombank chi nhánh quận 12. Để đánh giá
một cách khách quan thực trạng phát triển thẻ tín dụng tại Sacombank chi nhánh
quận 12, luận văn đã tiến hành so sánh sự phát triển dịch vụ thẻ tín dụng của
Sacombank CN quận 12 qua ba năm gần nhất từ 2015 đến 2017 dựa trên nhiều chỉ
tiêu nhƣ số lƣợng thẻ, tốc độ tăng trƣởng, Qua đó, tác giả nêu ra đƣợc những
nguyên nhân gặp phải trong quá trình phát triển dịch vụ thẻ tín dụng của
Sacombank CN quận 12 nhƣ biểu phí, công tác truyền thông, Từ việc đánh giá
thực trạng, luận văn có đƣa ra một số giải pháp và cách thức hiện đối với Ngân hàng
Sacombank CN quận 12 nhằm phát triển dịch vụ thẻ tín dụng trong thời gian tới.
ii
ABSTRACT
Although the credit card market in Vietnam is still quite young however this is
undoubtable that it plays an important role in promoting non-cash payments. Many
banks have also recognized the potential for credit card development and have
begun to focus on developing in this field. In this essay, the author has indicated
some of the concepts, roles of credit cards as well as assess both the criteria and
factors that affect the development of credit card services. The dissertation used
research methods such as surveying, collecting, statistics and data analysis to
conduct the research on credit card solutions at Sacombank branch district 12. In an
objective assessment of credit card development, the dissertation has compared the
development of credit card services of Sacombank at branch district 12 over the
three consecutive years since 2015 to 2017 based on many indicators such as card
number, growth rate, ... Thus, the author outlined the causes of the development of
credit card services here through such as fees, communication, ... From the
assessment, the thesis point out some solutions and methods for Sacombank Branch
district 12 to develop credit card services in the future.
iii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi tên Quang Trung, sinh viên lớp HQ02-GE02, khoa Ngân hàng Đại
học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh, niên khoá 2014 2018.
Khóa luận y công trình nghiên cứu riêng của tác giả, kết quả nghiên cứu
trung thực, trong đó không các nội dung đã đƣợc công bố trƣớc đây hoặc các
nội dung do ngƣời khác thực hiện ngoại trừ các trích dẫn đƣợc dẫn nguồn đầy đủ
trong khóa luận.
Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về lời cam đoan danh dự của tôi.
TP. Hồ Chí Minh, ngày tháng năm 2018
Lý Quang Trung