
i
TÓM TẮT
Thị trƣờng thẻ tín dụng tại Việt Nam còn khá non trẻ song hiện nay nó ngày
càng đóng một vai trò quan trọng trong thúc đẩy thanh toán không dùng tiền
mặt. Các ngân hàng cũng dần nhận ra tiềm năng phát triển của lĩnh vực thẻ tín dụng
và đã bắt đầu chú trọng phát triển dịch vụ này. Trong luận văn này, tác giả đã đƣa ra
một số khái niệm, vai trò của thẻ tín dụng cũng nhƣ các chỉ tiêu đánh giá và các
nhân tố ảnh hƣởng tới sự phát triển của dịch vụ thẻ tín dụng tại ngân hàng. Luận
văn đã sử dụng phƣơng pháp nghiên cứu nhƣ phƣơng pháp khảo sát, thu thập, thống
kê, phân tích dữ liệu để tiến hành nghiên cứu thực trạng và giải pháp nâng cao dịch
vụ thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sacombank chi nhánh quận 12. Để đánh giá
một cách khách quan thực trạng phát triển thẻ tín dụng tại Sacombank chi nhánh
quận 12, luận văn đã tiến hành so sánh sự phát triển dịch vụ thẻ tín dụng của
Sacombank CN quận 12 qua ba năm gần nhất từ 2015 đến 2017 dựa trên nhiều chỉ
tiêu nhƣ số lƣợng thẻ, tốc độ tăng trƣởng, … Qua đó, tác giả nêu ra đƣợc những
nguyên nhân gặp phải trong quá trình phát triển dịch vụ thẻ tín dụng của
Sacombank CN quận 12 nhƣ biểu phí, công tác truyền thông, … Từ việc đánh giá
thực trạng, luận văn có đƣa ra một số giải pháp và cách thức hiện đối với Ngân hàng
Sacombank CN quận 12 nhằm phát triển dịch vụ thẻ tín dụng trong thời gian tới.