
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN CỨ U CÁC YẾ U TỐ Ả NH HƯ Ở NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH LỰ A CHỌ N KHÓA HỌ C
TẠ I TRUNG TÂM NGOẠ I NGỮ - TIN HỌ C
HUEITC
LÊ THỊ THÚY
KHÓA HỌ C: 2017 - 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ Ờ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN CỨ U CÁC YẾ U TỐ Ả NH HƯ Ở NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH LỰ A CHỌ N KHÓA HỌ C
TẠ I TRUNG TÂM NGOẠ I NGỮ - TIN HỌ C
HUEITC
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ớ ng dẫ n:
LÊ THỊ THÚY Th.S LÊ QUANG TRỰ C
Lớ p: K51A MARKETING
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , tháng 1 năm 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

i
LỜ I CẢ M Ơ N
Sau quá trình họ c tậ p và rèn luyệ n tạ i khoa Quả n trị Kinh doanh trư ờ ng Đạ i họ c
Kinh tế-Đạ i họ c Huế và hơ n 3 tháng thự c tậ p, để hoàn thành bài khóa luậ n tố t nghiệ p
này, trư ớ c hế t, tôi xin gử i lờ i cả m ơ n đế n quý Thầ y Cô ở Khoa Quả n trị Kinh doanh,
trư ờ ng Đạ i họ c Kinh tế Huế , nhữ ng ngư ờ i đã dùng tri thứ c và tâm huyế t củ a mình để
truyề n đạ t vố n kiế n thứ c quý báu cho chúng tôi trong suố t thờ i gian họ c tậ p tạ i trư ờ ng.
Đặ c biệ t tôi xin bày tỏ lòng biế t ơ n sâu sắ c tớ i Ths. Lê Quang Trự c – thầ y giáo đã trự c
tiế p hư ớ ng dẫ n và chỉ bả o tậ n tình, giúp đỡ tôi rấ t nhiề u trong quá trình làm bài khóa
luậ n tố t nghiệ p.
Đồ ng thờ i tôi cũng xin gử i lờ i cả m ơ n tớ i toàn thể ban lãnh đạ o và anh chị đồ ng
nghiệ p tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin họ c HueITC đã tiế p nhậ n, hư ớ ng dẫ n và tạ o mọ i
điề u kiệ n thuậ n lợ i cho tôi trong suố t thờ i gian thự c tậ p tạ i trung tâm.
Cuố i cùng, tôi xin đư ợ c bày tỏ lòng biế t ơ n đế n lãnh đạ o trư ờ ng Đạ i họ c Kinh
tế Huế , các Khoa, các phòng ban chứ c năng đã tạ o điề u kiệ n giúp tôi trong suố t quá
trình họ c tậ p và làm khóa luậ n.
Vớ i nhữ ng kiế n thứ c, kinh nghiệ m cũng như thờ i gian còn hạ n chế củ a mộ t sinh
viên, khóa luậ n này không thể tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót. Tôi rấ t mong nhậ n đư ợ c sự
đóng góp, nhậ n xét và phê bình củ a quý thầ y cô để khóa luậ n củ a tôi đư ợ c hoàn thiệ n
hơ n phụ c vụ tố t hơ n công tác thự c tế sau này.
Tôi xin chân thành cả m ơ n!
Thừ a Thiên Huế , tháng 1 năm 2021
Sinh viên
Lê Thị Thúy
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T
CNTT: Công nghệ thông tin
EFA (Exploratory Factor Analysis): Phân tích nhân tố khám phá
KMO: Hệ số Kaiser-Meyer-Olkin
Sig. (Observed Significance Level): Mứ c ý nghĩa quan sát
TRA (Theory of Reasoned Action): Thuyế t hành độ ng hợ p lý
TBP (Theory of Planned Behavior): Thuyế t hành vi dự đị nh
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ

iii
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U
Bả ng 1. 1. Bả ng thang đo đề xuấ t..................................................................................33
Bả ng 2. 1. Các khóa họ c dị ch vụ trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin họ c HueITC đang kinh
doanh .............................................................................................................................36
Bả ng 2. 2. Tình hình họ c viên đăng ký hỗ trợ đào tạ o và sát hạ ch củ a các khóa họ c từ
năm 2018 đế n quý III 2020 ...........................................................................................39
Bả ng 2. 3. Xế p loạ i chứ ng chỉ CNTT cơ bả n củ a họ c viên từ 2018 - quý III 2020.....42
Bả ng 2. 4. Đặ c điể m mẫ u điề u tra ................................................................................42
Bả ng 2. 5. Nguồ n thông tin mà khách hàng biế t đế n các khóa họ c về Chứ ng chỉ ứ ng
dụ ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin họ c HueITC............44
Bả ng 2. 6. Bả ng thố ng kê mô tả các biế n quan sát .......................................................45
Bả ng 2. 7. Kiể m đị nh độ tin cậ y thang đo củ a các biế n độ c lậ p ...................................47
Bả ng 2. 8. Kiể m đị nh độ tin cậ y thang đo củ a biế n phụ thuộ c......................................48
Bả ng 2. 9. Kiể m đị nh KMO và Bartlett’s Test..............................................................49
Bả ng 2. 10. Phân tích nhân tố khám phá EFA củ a biế n độ c lậ p ...................................50
Bả ng 2. 11. Kiể m đị nh KMO và Bartlett’s Test về nhân tố biế n phụ thuộ c .................52
Bả ng 2. 12. Phân tích nhân tố khám phá EFA củ a biế n phụ thuộ c ...............................52
Bả ng 2. 13. Phân tích tư ơ ng quan Pearson....................................................................53
Bả ng 2. 14. Tóm tắ t mô hình.........................................................................................55
Bả ng 2. 15. Phân tích phư ơ ng sai ANOVA ..................................................................56
Bả ng 2. 16. Kế t quả phân tích hồ i quy ..........................................................................56
Bả ng 2. 17: Kế t quả kiể m đị nh ANOVA về quyế t đị nh lự a chọ n khóa họ c về chứ ng chỉ
ứ ng dụ ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin họ c HueITC củ a
khách hàng.....................................................................................................................59
Bả ng 2. 18: Kế t quả kiể m đị nh ANOVA về quyế t đị nh lự a chọ n khóa họ c về chứ ng chỉ
ứ ng dụ ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin họ c HueITC củ a
khách hàng theo nhóm thu nhậ p....................................................................................60
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ