ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN CỨ U CÁC YẾ U TỐ NH HƯ NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH LỰ A CHỌ N KHÓA H C
TẠ I TRUNG TÂM NGOẠ I NGỮ - TIN HỌ C
HUEITC
LÊ THỊ THÚY
KHÓA HỌ C: 2017 - 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ĐẠ I HỌ C HUẾ
TRƯ NG ĐẠ I HỌ C KINH TẾ
KHOA QUẢ N TRỊ KINH DOANH
-------------------------
KHÓA LUẬ N TỐ T NGHIỆ P
NGHIÊN CỨ U CÁC YẾ U TỐ NH HƯ NG
ĐẾ N QUYẾ T ĐỊ NH LỰ A CHỌ N KHÓA H C
TẠ I TRUNG TÂM NGOẠ I NGỮ - TIN HỌ C
HUEITC
Sinh viên thự c hiệ n: Giáo viên hư ng dẫ n:
LÊ THỊ THÚY Th.S LÊ QUANG TR C
Lớ p: K51A MARKETING
Niên khóa: 2017 - 2021
Huế , tháng 1 năm 2021
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
i
LỜ I CẢ M Ơ N
Sau quá trình h c tậ p và rèn luy n tạ i khoa Quả n trị Kinh doanh trư ng Đạ i họ c
Kinh tế-Đạ i họ c Huế n 3 tháng thự c tậ p, để hoàn thành bài khóa lu n tố t nghi p
này, trư c hế t, tôi xin gử i lờ i cả m ơ n đế n quý Thầ y Khoa Quả n trị Kinh doanh,
trư ng Đạ i họ c Kinh tế Huế , nhữ ng ngư i đã dùng tri th c và tâm huyế t củ a mình để
truy n đạ t vố n kiế n thứ c quý báu cho chúng tôi trong suố t thờ i gian h c tậ p tạ i trư ng.
Đặ c biệ t tôi xin bày t lòng biế t ơ n sâu sắ c tớ i Ths. Lê Quang Tr c th y giáo đã tr c
tiế p ng dẫ n và ch bả o tậ n tình, giúp đỡ tôi rấ t nhiề u trong quá trình m bài khóa
lu n tố t nghiệ p.
Đồ ng thờ i tôi cũng xin gử i lờ i cả m ơ n tớ i toàn th ban lãnh đạ o và anh ch đồ ng
nghi p tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin h c HueITC đã tiế p nhậ n, ng dẫ n và t o mọ i
điề u kiệ n thuậ n lợ i cho tôi trong suố t thờ i gian thự c tậ p tạ i trung tâm.
Cu i cùng, tôi xin đư c bày t lòng biế t ơ n đế n lãnh đạ o trư ng Đạ i họ c Kinh
tế Huế , các Khoa, các phòng ban ch c năng đã t o điề u kiệ n giúp tôi trong su t quá
trình h c tậ p và làm khóa lu n.
V i nhữ ng kiế n thứ c, kinh nghiệ m cũng như thờ i gian còn h n chế c a mộ t sinh
viên, khóa lu n này không th tránh khỏ i nhữ ng thiế u sót. Tôi rấ t mong nhậ n đư c sự
đóng góp, nhậ n xét và phê bình c a quý thầ y để khóa luậ n củ a tôi đư c hoàn thi n
n phụ c vụ tố t hơ n công tác thự c tế sau này.
Tôi xin chân thành c m ơ n!
Th a Thiên Huế , tháng 1 năm 2021
Sinh viên
Lê Th Thúy
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
ii
DANH MỤ C CÁC CHỮ VIẾ T TẮ T
CNTT: Công ngh thông tin
EFA (Exploratory Factor Analysis): Phân tích nhân t khám phá
KMO: H số Kaiser-Meyer-Olkin
Sig. (Observed Significance Level): M c ý nghĩa quan sát
TRA (Theory of Reasoned Action): Thuyế t hành độ ng hợ p lý
TBP (Theory of Planned Behavior): Thuyế t hành vi d đị nh
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ
iii
DANH MỤ C BẢ NG BIỂ U
B ng 1. 1. Bả ng thang đo đề xuấ t..................................................................................33
B ng 2. 1. Các khóa họ c dị ch vụ trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin h c HueITC đang kinh
doanh .............................................................................................................................36
B ng 2. 2. Tình hình h c viên đăng ký h trợ đào t o và sát h ch củ a các khóa họ c từ
năm 2018 đế n quý III 2020 ...........................................................................................39
B ng 2. 3. Xế p loạ i chứ ng chỉ CNTT cơ bả n củ a họ c viên t 2018 - quý III 2020.....42
B ng 2. 4. Đặ c điể m mẫ u điề u tra ................................................................................42
B ng 2. 5. Nguồ n thông tin mà khách hàng biế t đế n các khóa họ c v Chứ ng chỉ ng
d ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin h c HueITC............44
B ng 2. 6. Bả ng thố ng kê mô t các biế n quan sát .......................................................45
B ng 2. 7. Kiể m đị nh độ tin cậ y thang đo củ a các biế n độ c lậ p ...................................47
B ng 2. 8. Kiể m đị nh độ tin c y thang đo củ a biế n phụ thuộ c......................................48
B ng 2. 9. Kiể m đị nh KMO và Bartlett’s Test..............................................................49
B ng 2. 10. Phân tích nhân tố khám phá EFA củ a biế n độ c lậ p ...................................50
B ng 2. 11. Kiể m đị nh KMO và Bartlett’s Test v nhân tố biế n phụ thuộ c .................52
B ng 2. 12. Phân tích nhân tố khám phá EFA c a biế n phụ thuộ c ...............................52
B ng 2. 13. Phân tích tư ơ ng quan Pearson....................................................................53
B ng 2. 14. Tóm tắ t mô hình.........................................................................................55
B ng 2. 15. Phân tích p ơ ng sai ANOVA ..................................................................56
B ng 2. 16. Kế t quả phân tích hồ i quy ..........................................................................56
B ng 2. 17: Kế t quả kiể m đị nh ANOVA về quyế t đị nh lự a chọ n khóa họ c về chứ ng chỉ
ng dụ ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin h c HueITC củ a
khách hàng.....................................................................................................................59
B ng 2. 18: Kế t quả kiể m đị nh ANOVA về quyế t đị nh lự a chọ n khóa họ c về chứ ng chỉ
ng dụ ng công nghệ thông tin cơ bả n tạ i Trung tâm Ngoạ i ngữ - Tin h c HueITC củ a
khách hàng theo nhóm thu nh p....................................................................................60
7UѭӡQJĈҥL K ӑF.L QK WӃ+XӃ