
Kinh doanh nhà hàng, lập kế hoạch trên một chiếc khăn giấy - sapo.vn
04
hầu hết các bạn trẻ đều thực hiện theo hướng này. Suy nghĩ luôn thường trực
trong đầu các bạn sẽ là: “Ai bán gì có lãi thì mình cũng bán”. Thấy người ta bán
café đá xay, phô-mai que, trà chanh,… có lời thì mình cũng bán thôi.
Kiểu là thấy mặt hàng nào hot, bán được thì bất chấp nhảy vào. Một sai lầm
ngọt ngào ai cũng dễ mắc phải. Đã ngon ăn thì đâu phải mình bạn biết? Ai
cũng thấy, ai cũng muốn tham gia, cung sẽ vượt cầu, và sẽ có một số cửa
hàng/quán ăn bị đào thải, đó là lẽ dĩ nhiên nếu họ mắc phải những sai lầm sau:
Tham vọng kinh doanh nhà hàng, mở quán ăn lớn, nhưng ẩm thực quá
chán: Dẹp là đúng!
Ngon, chất nhưng nhà hàng thiết kế quá tệ: Hãy nhớ ngoài đồ ăn ngon
thì thiết kế nhà hàng phải đẹp, để phục vụ “công tác” hưởng thụ và
check-in sống ảo.
Sản phẩm lỗi thời: Minh chứng rõ ràng nhất đó là phô mai que và trà
chanh “hot hit” một thời! Nhưng bây giờ nó đã thành “diễm xưa” mất rồi!
Mở quán ăn và những sai lầm “ngu người”
Đối với mở quán: Khi mở, bạn sẽ chỉ cần quan tâm tới tiền vốn trước nhất. Sau
đó nghiên cứu thị trường kỹ càng, những món ăn thị trường đang cần, đang
hot rồi chọn ra mặt hàng phù hợp nhất với mình để kinh doanh. Khi có ý định
Và đương nhiên, chiến lược mở quán ăn này sẽ KHÔNG phù hợp với các bạn:
Có nguồn lực tài chính mạnh,
Tham vọng phát triển thành chuỗi cửa hàng đồ ăn, sau đó bán lại,
Chỉ là học kinh doanh theo trào lưu,
Không có kỹ năng nấu nướng, kỹ năng pha chế cơ bản, có xu hướng
thuê nhân công.