
QUI TRÌNH LÀM SALES PLAN
. INPUT:
Marketing Objectives
Doanh s ố
S n l ng (Sales Volume) ả ượ
Chi phí t m tính ạ
Nh ng ho t đng yêu c u t phía marketing ữ ạ ộ ầ ừ
Đnh nghĩa phân lo i khách hàng ị ạ
S l ng khách hàng trong khu v c ố ượ ự
Doanh s c tính cho m i SKU/Lo i khách hàng ố ướ ỗ ạ
B n đ, dân s , m c thu nh p ả ồ ố ứ ậ
Hình nh minh ho ả ạ
S l ng nhân viên và trình đ k năng, năng l c c a m i ng i. ố ượ ộ ỹ ự ủ ọ ườ
. STEPS:
Step 1:
Nh n thông tin Marketing Objectives t c p qu n lý (ASM tr lên) ậ ừ ấ ả ở
Th ng nh t đnh nghĩa v phân lo i khách hàng/L u ý th ng nh t v i toàn ố ấ ị ề ạ ư ố ấ ớ qu c và IT/B ố ộ
ph n c p nh t so n th o qui trình. ậ ậ ậ ạ ả
Xác đnh s l ng khách hàng theo lo i trong khu v c ị ố ượ ạ ự
Nh p vào b ng Excel theo m u (Có th c i ti n trong t ng lai khi trình đ ậ ả ẫ ể ả ế ươ ộ Excel gi i h n) ỏ ơ
Step 2:
Tính doanh s ti m năng cho m i khu v cố ề ỗ ự
X p th t u tiên cho t ng s n ph m/brand/category/channel/Đa ph ngế ứ ự ư ừ ả ẩ ị ươ
H p Sales Operation Meeting:ọ