
Lắng nghe áp dụng vào kỹ năng giao tiếp như thế nào?

Lắng nghe đồng cảm là một kỹ thuật đặt câu hỏi và lắng nghe tinh tế, giúp
bạn phát triển và tăng cường mối quan hệ thông qua việc hiểu biết những
thông điệp từ suy nghĩ và tình cảm của người nói.
Học kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng lắng nghe trong nghệ thuật giao tiếp đỉnh cao
Lắng nghe tạo sự đồng cảm là 1 kỹ năng
Trong kỹ năng giao tiếp, biết chú ý lắng nghe và đối đáp lại rất quan trọng bởi vì
cuộc nói chuyện sẽ trở thành hai chiều và kết nối mọi người với nhau hơn nhờ sự
quan tâm thấu đáo của người trong cuộc.
Lắng nghe đồng cảm là một kỹ thuật đặt câu hỏi và lắng nghe tinh tế, giúp bạn phát
triển và tăng cường mối quan hệ thông qua việc hiểu biết những thông điệp từ suy
nghĩ và tình cảm của người nói. Như vậy, nó giúp bạn có kỹhả năng lắng nghe chủ
động ở một cấp độ mới.

Lắng nghe áp dụng vào kỹ năng giao tiếp như thế nào?
Tại sao cần lắng nghe tạo sự đồng cảm?
Lắng nghe thấu đáo tạo sự đồng cảm sẽ giúp bạn dành được lòng tin của người
khác, giúp bạn cùng giải quyết hoặc thấu hiểu vấn đề của họ, chứ không phải đơn
thuần chỉ gật đầu cho có, hoặc vội vàng đưa ra lời khuyên chưa phù hợp với mong
muốn của người đang chia sẻ.
Áp dụng vào kỹ năng giao tiếp như thế nào?
Kiên nhẫn lắng nghe những gì người khác đã nói, ngay cả khi bạn không đồng ý
với nó. Điều quan trọng trong quá trình giao tiếp là thể hiện sự chấp nhận và thông
cảm những vấn đề của người nói, không nhất thiết phải cố tỏ ra đồng ý quan điểm
khác hoặc cố chỉ ra những suy nghĩ không đúng của đối phương. Chỉ đơn giản
bằng cách gật đầu hoặc sử dụng các cụm từ như “Mình có thể hiểu được suy nghĩ

