L CH S GIÁO D C
L CH S GIÁO D C
1. Hi n t ng giáo d c th i nguyên th y ượ
2. Giáo d c th i kì chi m h u nô l ế
3. Giáo d c phong ki n ế
4. Giáo d c t b n ch nghĩa ư
5. Giáo d c xã h i ch nghĩa
6. Các cu c c i cách giáo d c
7. Xu th phát tri n giáo d cế
TÀI LI U THAM KH O
1. Chân dung nh ng nhà c i cách GD tiêu
bi u trên th gi i (2005), NXB Th gi i, ế ế
Hà N i.
2. Nguy n Thanh Bình (ch biên-2005): Lí
lu n giáo d c h c VN. NXB ĐHSP
3. Roger Gal (1971): L ch s giáo d c.
NXB Tr , Sài Gòn.
1. Đào Huy Oánh (2004), S l c l ch s ơ ượ
giáo d c, NXB ĐHQG TP. HCM.
2. Viên Ch n qu c (Bùi Minh Hi n d ch -
2001): Lu n v c i cách giáo d c. NXB
ĐHSP, Hà N i.
3. Hà Nh t Thăng-Đào Thanh Âm (1998):
L ch s giáo d c th gi i. NXB GD, ế
N i.
4. Nguy n M nh T ng (1995): Lý lu n ườ
giáo d c châu Âu. NXB Giáo d c, Hà
N i.
5. Các tài li u v l ch s tri t h c ế
CÁC V N Đ CHÍNH
CÁC V N Đ CHÍNH
1. Quan h gi a s phát tri n h i giáo d c.
2. Đ c đi m xã h i và đ c đi m go d c c ac
th i kì l ch s .
3. T t ng giáo d c c a c nhà tri t h c và ư ưở ế
go d c.
4. S bi n đ i c a go d c. ế
5. Đ i m i giáo d c hi n nay.
M c đích, n i dung, ph ng pháp, ph ng ươ ươ
ti n, hình th c t ch c giáo d c, ng i d y, ườ
ng i h c, n tr ng.ườ ườ
GIÁO D C?
GIÁO D C?
Truy n đ t lĩnh h i kinh nghi m
Q trình
Ho t đ ng
Công ngh
M C TIÊU
N I DUNGPH NG PHÁPƯƠ HÌNH TH C
K T QU