
MỤC LỤC
Trang
MỞ ĐẦU ......................................................................................................................... 1
1. Tính cấp thiết của đề tài ............................................................................................... 1
2. Mục đích nghiên cứu ................................................................................................... 2
3. Khách thể và đối tượng nghiên cứu ............................................................................. 2
4. Giả thuyết khoa học ..................................................................................................... 2
5. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................................. 2
6. Giới hạn phạm vi nghiên cứu ...................................................................................... 2
7. Cách tiếp cận ............................................................................................................... 3
8. Phương pháp nghiên cứu ............................................................................................. 3
9. Luận điểm bảo vệ của luận án ..................................................................................... 5
10. Đóng góp mới của đề tài ............................................................................................ 6
11. Cấu trúc của luận án .................................................................................................. 6
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA
GIÁO DỤC KĨ NĂNG TƯỜNG THUẬT CHO TRẺ 5 - 6 TUỔI QUA HOẠT
ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC Ở TRƯỜNG MẦM NON .................................. 7
1.1. Tổng quan nghiên cứu vấn đề ............................................................................... 7
1.1.1. Nghiên cứu về kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi ....................................... 7
1.1.2. Nghiên cứu về giáo dục kĩ năng tường thuật cho trẻ 5 - 6 tuổi....................... 10
1.1.3. Nghiên cứu về hoạt động khám phá khoa học với giáo dục kĩ năng tường
thuật cho trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non ................................................................ 15
1.2. Kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi ................................................................ 20
1.2.1. Khái niệm kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi ............................................ 20
1.2.2. Cấu trúc kĩ năng tường thuật của trẻ em ......................................................... 25
1.2.3. Sự phát triển kĩ năng tường thuật của trẻ em .................................................. 27
1.2.4. Đặc điểm kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi .............................................. 29
1.2.5. Biểu hiện kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi .............................................. 32
1.2.6. Đánh giá kĩ năng tường thuật của trẻ 5 - 6 tuổi .............................................. 33
1.3. Hoạt động khám phá khoa học của trẻ 5 - 6 tuổi ở trường mầm non ............. 36
1.3.1. Khái niệm hoạt động khám phá khoa học ....................................................... 36
1.3.2. Đặc điểm hoạt động khám phá khoa học của trẻ 5 - 6 tuổi ............................. 37