5
A. GI I THI U LU N ÁNỚ Ệ Ậ
1. M ĐUỞ Ầ
Tr ng Đi h c kinh t k thu t Công nghi p đc nâng c p lênườ ạ ọ ế ỹ ậ ệ ượ ấ
Đi h c t năm 2007, đào t o đa ngành, đa ngh . ạ ọ ừ ạ ề Hiện tại với tổng số
sinh viên của trường lên tới 19.000 sinh viên, Nhà tr ng chườ ỉ tổ chức
học tập được một số nội dung đơn giản, bắt buộc theo yêu chương
trình môn h c GDTC cọ ủa Bộ GD-ĐT như: chạy 100m, nhảy dây, thể
dục và cầu lông. Các nội dung môn th thao tể ự chọn trong ch ng trìnhươ
môn h c GDTC khọông thống nhất hàng năm, không gây hứng thú được
cho người học, làm hạn chế phong trào tập luyện TDTT và ảnh hưởng
tới sự phát triển thể chất của sinh viên. Nghiên c u xây d ng ch ngứ ự ươ
trình môn h c nói chung và môn th thao t ch n nói riêng đã có m t sọ ể ự ọ ộ ố
tác gi ti n hành nghiên c u nh : Vũ Văn T o (2003), H Đc S nả ế ứ ư ả ồ ắ ơ
(2004), Lý Th ánh Tuy t (2005), Tr n H u Hoan (2011), Nguy n Maiị ế ầ ữ ễ
H ng (2011), Nguy n C m Ninh (2012)… song chươ ễ ẩ ỉ phù hợp với điều
kiện của từng trường và t ng đi t ng sinh viên. Tuy nhiên, ch a cóừ ố ượ ư
tác gi nào đi sâu nghiên c u xây d ng ch ng trình môn h c GDTC tả ứ ự ươ ọ ự
ch n môn Bóng đá, Bóng r cho sinh viên Tr ng Đi h c kinh t kọ ổ ườ ạ ọ ế ỹ
thu t Công nghi p.ậ ệ
Xu t phát t nh ng lý do nêu trên, chúng tôi nghiên c u đ tài:ấ ừ ữ ứ ề
“Nghiên c u xây d ng n i dung ch ng trình Giáo d c th ch t tứ ự ộ ươ ụ ể ấ ự
ch n (Bóng đá, Bóng r ) cho sinh viên Tr ng Đi h c kinh t kọ ổ ườ ạ ọ ế ỹ
thu t Công nghi p”.ậ ệ
M c đích nghiên c uụ ứ : Trên c s phân tích lý lu n và th c ti n,ơ ở ậ ự ễ
đ tài ti n hành l a ch n n i dung và xây d ng ch ng trình môn h cề ế ự ọ ộ ự ươ ọ
Giáo d c th ch t t ch n (Bóng đá, Bóng r )ụ ể ấ ự ọ ổ phù h p v i các đi uợ ớ ề
ki n c a nhà tr ng và đc đi m c a sinh viên Tr ng Đi h c Kinh tệ ủ ườ ặ ể ủ ườ ạ ọ ế
K thu t Công nghi p. Qua đó t ng b c nâng cao h n ch t l ng côngỹ ậ ệ ừ ướ ơ ấ ượ
tác GDTC, góp ph n nâng cao h n ch t l ng đào t o chung c a nhàầ ơ ấ ượ ạ ủ
tr ng.ườ
Nhi m v nghiên c u.ệ ụ ứ
Nhi m v 1: ệ ụ Đánh giá th c tr ng công tác GDTC và ch ng trìnhự ạ ươ
môn h c Giáo d c th ch t c a Tr ng Đi h c kinh t k thu t Côngọ ụ ể ấ ủ ườ ạ ọ ế ỹ ậ
nghi p.ệ
Nhi m v 2:ệ ụ Nghiên c u xây d ng n i dung ch ng trình Giáoứ ự ộ ươ